National

ઇંધણ ઓછું હોવાને કારણે ગુવાહાટી-ચેન્નાઈ ઇન્ડિગોની ફ્લાઇટનું ઇમરજન્સી લેન્ડિંગ, પાયલોટે મેડે કોલ કર્યો હતો

અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટનાના લગભગ એક અઠવાડિયા પછી બીજી ફ્લાઇટના પાયલોટે મેડે કોલ કર્યો હતો. ઇન્ડિગોની ગુવાહાટી-ચેન્નાઈ ફ્લાઇટના પાયલોટે આ ઇમરજન્સી કોલ કર્યો હતો. આ ઘટના 19 જૂને બની હતી. પાયલોટે વિમાનમાં ઇંધણની તીવ્ર અછત જણાતા ATC (એર ટ્રાફિક કંટ્રોલ) ને મેડે કોલ કર્યો હતો. આ ફ્લાઇટનું બેંગલુરુ એરપોર્ટ પર તાત્કાલિક ઇમરજન્સી લેન્ડિંગ કરાવવામાં આવ્યું.

અમદાવાદમાં 12 જૂને થયેલા વિમાન દુર્ઘટનામાં મુસાફરો સહિત કુલ 270 લોકો માર્યા ગયા હતા. લંડન જતી એર ઇન્ડિયાની ફ્લાઇટ AI-171 ટેકઓફ કર્યા પછી તરત જ ક્રેશ થઈ ગઈ હતી. ટેકઓફ થયાની થોડીક સેકન્ડોમાં વિમાન મેડિકલ કોલેજ હોસ્ટેલ સાથે અથડાયું હતું. આ અકસ્માતમાં પણ પાયલોટે મેડે કોલ કર્યો હતો.

બેંગ્લોર એરપોર્ટના અધિકારીઓએ જણાવ્યું હતું કે ગુવાહાટીથી ટેકઓફ કર્યા પછી ઇન્ડિગો ફ્લાઇટના પાઇલટે જોયું કે પ્લેનમાં પૂરતું ઇંધણ નથી. ત્યારબાદ તેના ઇમરજન્સી કોલ બાદ ચેન્નાઈ આવી રહેલી ફ્લાઇટને બેંગ્લોર ડાયવર્ટ કરવામાં આવી હતી. તેમાં 168 મુસાફરો હતા. બેંગ્લોર એરપોર્ટ પર ઇંધણ ભર્યા પછી આ ફ્લાઇટને ચેન્નાઈ મોકલવામાં આવી હતી. અહેવાલો અનુસાર આ ફ્લાઇટના પાઇલટ્સને હાલ માટે ફરજ પરથી દૂર કરવામાં આવ્યા છે.

આ ઘટના ગુરુવારે બની હતી અને બંને પાઇલટ્સને ડિરોસ્ટર કરવામાં આવ્યા
ઇન્ડિગો વિમાન, જેમાં ઇંધણ ખૂબ જ ઓછું હતું તેણે બેંગલુરુમાં સલામત ઉતરાણ કર્યું હતું. “ડિસ્ટ્રિક્ટ કોલ મળ્યા પછી એટીસી (એર ટ્રાફિક કંટ્રોલ) એ ઓન-ગ્રાઉન્ડ સ્ટાફ સભ્યોને ચેતવણી આપી હતી જેઓ કાર્યવાહીમાં આવ્યા હતા. તબીબી અને ફાયર સર્વિસ કર્મચારીઓ સ્થળ પર હતા. વિમાન રાત્રે 8:20 વાગ્યે સુરક્ષિત રીતે ઉતર્યું હતું.

શુક્રવારે મદુરાઈ જતી ઈન્ડિગોની એક ફ્લાઇટમાં હવામાં ટેકનિકલ ખામી સર્જાઈ હતી અને તેણે ચેન્નાઈ પાછા ફરવા અને ઉતરાણ કરવાની પરવાનગી માંગી હતી, લગભગ 68 મુસાફરોને લઈને આવેલા વિમાને સુરક્ષિત રીતે ઉતરાણ કર્યું હતું અને તમામ મુસાફરોને યોગ્ય સલામતીના પગલાં સાથે વિમાનમાંથી ઉતારી લેવામાં આવ્યા હતા.

અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટના પહેલા પણ મેડે કોલ કરવામાં આવ્યો હતો
12 જૂનના રોજ, અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટના વિશે ખુલાસો થયો હતો કે પાઇલટ્સે મેડે કોલ આપ્યો હતો. ડીજીસીએના જણાવ્યા અનુસાર ફ્લાઇટ ઉડાન ભરતાની સાથે જ પાઇલટ્સે એટીસી (એર ટ્રાફિક કંટ્રોલ) ને મેડે કોલ આપ્યો હતો જેનો અર્થ કટોકટી વિશે જાણ કરવી હતી પરંતુ આ પછી એટીસી કોલનો કોઈ જવાબ મળ્યો નહીં.

પાઇલટ સુમિત સભરવાલ દ્વારા એર ટ્રાફિક કંટ્રોલર (એટીસી) ને મોકલવામાં આવેલ છેલ્લો સંદેશ પણ જાહેર થયો છે. 4-5 સેકન્ડના સંદેશમાં સુમિત કહી રહ્યા છે, ‘મેડે, મેડે, મેડે… થ્રસ્ટ મળી રહ્યો નથી. શક્તિ ઘટી રહી છે, વિમાન ઉડાન ભરી રહ્યું નથી. અમે બચીશું નહીં.

Most Popular

To Top