National

મહારાષ્ટ્રમાં Aarey પ્રોજેક્ટ શરૂ, રાજ ઠાકરેના પુત્રએ શિંદે સરકારના નિર્ણય પર ઉઠાવ્યા સવાલ

મહારાષ્ટ્ર : મહારાષ્ટ્ર (Maharashtra) નવનિર્માણ સેના પ્રમુખ રાજ ઠાકરેના (Raj Thackeray) પુત્ર અમિત ઠાકરેએ (Amit Thackeray ) એકનાથ શિંદે (Eknath Shinde)સરકારના અગાઉના નિર્ણય પર સવાલ ઉઠાવ્યા છે. આ સાથે અમિત ઠાકરેએ પણ શિંદે સરકારને આ પગલા પર પુનર્વિચાર કરવાની અપીલ કરી છે. તેણે પોતાની સોશિયલ મીડિયા પોસ્ટમાં કહ્યું કે નવી સરકારનો નવો નિર્ણય મારા માટે અને અસંખ્ય પર્યાવરણ કાર્યકરો, પર્યાવરણ પ્રેમીઓ માટે આઘાતજનક છે. રાજ્યના યુવાનોએ અગાઉ આ પગલા સામે જોરદાર લડત આપી હતી. કેટલાકને જેલમાં પણ મોકલવામાં આવ્યા હતા.

MNS વિદ્યાર્થી પ્રમુખ અમિત ઠાકરેએ વધુમાં કહ્યું કે વિકાસ એ સમયની જરૂરિયાત છે પરંતુ પર્યાવરણની કિંમત પર નહીં. તેમણે કહ્યું કે આપણને વિકાસની જરૂર છે, પરંતુ પર્યાવરણની કિંમત પર નહીં. જો આપણું પર્યાવરણ સંપૂર્ણપણે નાશ પામશે તો રાજકારણ કે શાસન કરવા માટે કોઈ બાકી રહેશે નહીં. રાજકારણીઓએ આ તરફ ધ્યાન આપવું જોઈએ.

જુનિયર ઠાકરેએ કહ્યું કે હું નવા મુખ્ય પ્રધાન અને નાયબ મુખ્ય પ્રધાનને વિનંતી કરું છું કે તેઓ આરે મેટ્રો કાર શેડ અંગેના તેમના નિર્ણય પર પુનર્વિચાર કરે. જણાવી દઈએ કે મહારાષ્ટ્રમાં સરકાર બનતાની સાથે જ એકનાથ શિંદેની સરકારે આદેશ જારી કર્યો છે કે મેટ્રો શેડને Aarey કોલોનીમાં શિફ્ટ કરવામાં આવશે.

મહારાષ્ટ્રમાં એકનાથ શિંદેની સરકાર આવતાની સાથે જ મેટ્રો કાર શેડ પ્રોજેક્ટ ચર્ચામાં આવી ગયો છે. આ એ જ પ્રોજેક્ટ છે જેના વિશે શિવસેના અને ભાજપ આમને-સામને છે. વાસ્તવમાં, મહારાષ્ટ્રના નવા ડેપ્યુટી સીએમ દેવેન્દ્ર ફડણવીસે કાર્યભાર સંભાળતાની સાથે જ મેટ્રો કાર શેડને આરે કોલોનીમાં ટ્રાન્સફર કરવાની સૂચના આપી છે. સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર, તેમણે સરકારની કાનૂની ટીમને કોર્ટને જણાવવા કહ્યું કે હવે મેટ્રો કાર શેડને આરે કોલોનીમાં શિફ્ટ કરવામાં આવશે.

આ પહેલા જ્યારે ઉદ્ધવ ઠાકરે સીએમ બન્યા ત્યારે તેમણે મેટ્રો કાર શેડ પર પ્રતિબંધ લગાવી દીધો હતો. આ પછી તેણે પ્રોજેક્ટને કાંજુરમાર્ગમાં શિફ્ટ કર્યો. આ સાથે તેમણે આ પ્રોજેક્ટનો વિરોધ કરી રહેલા લોકો સામે નોંધાયેલા કેસ પાછા ખેંચી લીધા હતા. ચાલો જાણીએ શું છે આ મામલો અને આ મુદ્દે શિવસેના અને ભાજપ કેમ આમને-સામને છે?

મેટ્રો કાર શેડ શું છે?
આ સમગ્ર વિવાદને સમજવા માટે આપણે જાણવું પડશે કે મેટ્રો કાર શેડ પ્રોજેક્ટ શું છે. હકીકતમાં, MMRDA મુંબઈ મેટ્રોની 33.5-કિમી લાંબી કોલાબા-બાંદ્રા સીપેજ અંડરગ્રાઉન્ડ મેટ્રો લાઇન માટે મેટ્રો કાર શેડ બનાવી રહી છે. આ મેટ્રો પ્રોજેક્ટ શિવસેના અને ભાજપ માટે લાંબા સમયથી વિવાદનું કારણ બની ગયો છે. આ મેટ્રો શેડ અગાઉ આરે કોલોનીમાં બનાવવામાં આવી રહ્યો હતો. શિવસેના 2015થી આ પ્રોજેક્ટને આરે કોલોનીથી અન્ય સ્થળે ખસેડવાની માંગ કરી રહી હતી.

આ પ્રોજેક્ટ વિરુદ્ધ બોમ્બે હાઈકોર્ટમાં પિટિશન દાખલ કરવામાં આવી હતી. જો કે, વૃક્ષો કાપવાનું બંધ કરવા માટે દાખલ કરવામાં આવેલી અરજીઓ હાઇકોર્ટે ફગાવી દીધી હતી. આ પછી મેટ્રો કોર્પોરેશને અહીં વૃક્ષો કાપવાનું શરૂ કર્યું. BMCએ મેટ્રો સત્તાવાળાઓને 2,700 વૃક્ષો તોડવાની પરવાનગી આપી હતી. મુંબઈ મેટ્રો રેલ કોર્પોરેશને કહ્યું હતું કે વૃક્ષોનો થોડો ભાગ જ કાપવામાં આવશે. મુંબઈના લોકોને આધુનિક પરિવહન વ્યવસ્થા સુનિશ્ચિત કરવા માટે આ જરૂરી છે.

આરે મુંબઈની હરિયાળી ધરતી છે
આરે એ મુંબઈ શહેરની અંદર આવેલી હરિયાળી જમીન છે. અહીં લગભગ 5 લાખ વૃક્ષો છે અને અહીં અનેક પ્રકારના પ્રાણીઓ અને પક્ષીઓ જોવા મળે છે. આ જગ્યાની હરિયાળીને કારણે તેને ‘ગ્રીન લંગ ઓફ મુંબઈ’ કહેવામાં આવે છે. શિવસેનાનું કહેવું છે કે અહીં મેટ્રો કાર શેડ બનાવવાને કારણે વૃક્ષો કાપવામાં આવશે. તે જ સમયે, ભાજપ હજી પણ માને છે કે આરે એકમાત્ર એવી જગ્યા છે જ્યાં નિર્ધારિત ખર્ચ અને સમયની અંદર મેટ્રો શેડનું નિર્માણ કરી શકાય છે.

Most Popular

To Top