Business

સુરત: ભંગાર વેચીને રેલવે રૂપિયા 200 કરોડ કમાયું!

સુરત(Surat) : ‘સંઘરેલો સાપ પણ કામ’નો એ ઉક્તિ પશ્ચિમ રેલવે (Western Railway) માટે સાચી સાબિત થઈ છે. પશ્ચિમ રેલવે દ્વારા તાજેતરમાં મિશન ઝીરો સ્ક્રેપ (Mission Zero Scrap) પોલિસી (Policy) અમલમાં મુકવામાં આવી છે. આ પોલિસી હેઠળ પશ્ચિમ રેલવે દ્વારા વડોદરાથી મુંબઈ વચ્ચેના વિવિધ રેલવે સ્ટેશનો (Railway Station) પર પડી રહેલાં ભંગારને વેચવામાં આવ્યા હતા. આ ભંગાર (Scrap) વેચીને (Sell) પશ્ચિમ રેલવેએ રૂપિયા 200 કરોડથી વધુની કમાણી કરી છે. પશ્ચિમ રેલ્વેએ “મિશન ઝીરો સ્ક્રેપ” હેઠળ તેની તમામ રેલ્વે સંસ્થાઓ અને એકમો વેચીને 200 કરોડની કમાણી કરી છે. આ સીમાચિહ્ન હાંસલ કરીને પશ્ચિમ રેલ્વે ચાલુ નાણાંકીય વર્ષ દરમિયાન સ્ક્રેપ વેચાણથી 200 કરોડનો આંકડો પાર કરનાર પ્રથમ ઝોન બની ગયું છે.

પશ્ચિમ રેલવેના મુખ્ય જનસંપર્ક અધિકારી સુમિત ઠાકુર દ્વારા તા. 16મી ઓગસ્ટ 2022ના રોજ એક અખબારી યાદી પ્રસિદ્ધ કરવામાં આવી હતી. આ અખબારી યાદી અનુસાર, વર્તમાન નાણાંકીય વર્ષ (Financial Year) દરમિયાન પશ્ચિમ રેલવેએ 10મી ઓગસ્ટ, 2022 સુધીમાં 200.69 કરોડના સ્ક્રેપનું વેચાણ કર્યું છે. આ અત્યાર સુધીનો સર્વશ્રેષ્ઠ આંકડો છે અને ગયા વર્ષના સમાન સમયગાળા માટે 123.63 કરોડની સરખામણીમાં 62% જેટલો વધારો દર્શાવે છે. આ નાણાકીય વર્ષમાં 113.67 કરોડના પ્રમાણસર લક્ષ્યાંક કરતાં પણ તે 76% વધુ છે.

ઠાકુરે માહિતી આપી હતી કે છેલ્લાં ચાર વર્ષથી, પશ્ચિમ રેલ્વે લગભગ રૂ. 500 કરોડના સ્ક્રેપનું સતત વેચાણ કરી રહ્યું છે જેણે અવરોધિત ભંડોળના મુદ્રીકરણમાં અને પરિણામે આવકમાં (Income) વધારો કરવામાં મદદ કરી છે. ગયા નાણાકીય વર્ષમાં પશ્ચિમ રેલવે દ્વારા 513.46 કરોડનો સ્ક્રેપ વેચવામાં આવ્યો હતો. આ અગાઉ સેન્ટ્રલ રેલવેએ પણ ભંગાર વેચી સારી કમાણી કરી હતી. એપ્રિલ 2022ના રિપોર્ટ અનુસાર ભંગારના વેચાણથી સેન્ટ્રલ રેલવેએ નાણાકીય વર્ષ 2021-22 માટે નિર્ધારિત 400 કરોડના લક્ષ્યાંકને વટાવી દીધો છે. અધિકારીએ જણાવ્યું હતું કે, ભંગારની સામગ્રીમાં સ્ક્રેપ રેલ, કાયમી માર્ગની સામગ્રી, નિંદા કરાયેલ કોચ, વેગન અને લોકોમોટિવ વગેરેનો સમાવેશ થાય છે. એપ્રિલમાં સેન્ટ્રલ અને વેસ્ટર્ન રેલવેના જનરલ મેનેજર અનિલ કુમાર લાહોટીએ જણાવ્યું હતું કે ભંગારના નિકાલથી રેલવેને માત્ર આવક ઊભી કરવામાં મદદ મળી નથી પરંતુ રેલવે પરિસરને સ્વચ્છ અને પર્યાવરણને અનુકૂળ રાખવામાં પણ મદદ મળી છે.

Most Popular

To Top