National

દેશમાં પહેલીવાર ચાલશે એલ્યુમિનિયમ રેક વાળી માલગાડી, રેલ મંત્રીએ લીલી ઝંડી બતાવી

નવી દિલ્હી: (New Delhi) રેલ્વે મંત્રી (Railway Minister) અશ્વિની વૈષ્ણવે ભુવનેશ્વર રેલ્વે સ્ટેશનથી દેશની પ્રથમ એલ્યુમિનિયમ ફ્રેઈટ ફ્રેઈટ ટ્રેનને (Aluminum Freight Rake) લીલી ઝંડી બતાવી હતી. આ પહેલી માલગાડી છે જેના કોચ એલ્યુમિનિયમથી બનેલા છે. આ રેક્સ મેક ઇન ઇન્ડિયા હેઠળ બનાવવામાં આવ્યા છે. દેશમાં પહેલીવાર માલસામાન ટ્રેનના કોચ એલ્યુમિનિયમના બનેલા છે જેને રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે રવિવારે ભુવનેશ્વર રેલવે સ્ટેશનથી લીલી ઝંડી આપી હતી. આ રેક્સ RDSO, BSCO અને Hindalcoની મદદથી તૈયાર કરવામાં આવ્યા છે. આ રેક પહેલા કરતા હળવા છે પરંતુ તેની માલવાહક ક્ષમતા વધારે છે.

  • રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે ભુવનેશ્વર રેલ્વે સ્ટેશનથી દેશની પ્રથમ એલ્યુમિનિયમ ફ્રેઈટ ફ્રેઈટ ટ્રેનને લીલી ઝંડી બતાવી
  • રેક પહેલા કરતા હળવા પરંતુ તેની માલવાહક ક્ષમતા વધારે
  • આ રેક્સ મેક ઇન ઇન્ડિયા હેઠળ બનાવવામાં આવ્યા છે

હાલના સ્ટીલ રેક કરતાં 3.25 ટન હળવા: રેલવે
રેલ્વેએ જણાવ્યું હતું કે બેસ્કો લિમિટેડ વેગન ડિવિઝન અને એલ્યુમિનિયમ ક્ષેત્રની અગ્રણી હિન્દાલ્કો સાથે મળીને ઉત્પાદિત વેગનનું વજન ઘટાડવા માટે પ્રતિ ક્વિન્ટલ કાર્બન ફૂટપ્રિન્ટ પણ ઓછું છે. રેલ્વેના જણાવ્યા મુજબ આ રેક હાલના સ્ટીલ રેક કરતાં 3.25 ટન હળવા છે. પરિણામે સમાન અંતર માટે ઝડપ વધે છે અને ઓછું વીજ વપરાશ થાય છે.

આ રેક પરંપરાગત રેક્સની તુલનામાં પ્રતિ ટ્રિપ 180 ટન વધારાના પેલોડનું વહન કરી શકે છે અને ધોવાણ પ્રતિરોધક હોવાથી તેનું જાળવણી ખર્ચ ઓછો હશે. રેલ્વેએ જણાવ્યું હતું કે નવા રેકમાં 80 ટકા રિસેલ વેલ્યુ છે અને તે સામાન્ય રેક કરતાં 10 વર્ષ વધુ ચાલે છે. જો કે તેની ઉત્પાદન કિંમત 35 ટકા વધારે છે કારણ કે સુપરસ્ટ્રક્ચર સંપૂર્ણપણે એલ્યુમિનિયમનું છે. નોંધનીય છે કે આ કોચ ખાસ રીતે માલવાહક પરિવહન માટે તૈયાર કરવામાં આવ્યા છે. તે સ્વચાલિત સ્લાઇડિંગ પ્લગ દરવાજા સાથે ફીટ થયેલ છે અને સરળ કામગીરી માટે લોકીંગ મિકેનિઝમ તેમજ રોલર શટર સિસ્ટમથી સજ્જ છે.

  • વિશેષતા
  • આ સામાન્ય સ્ટીલ રેક્સ કરતાં 3.25 ટન હળવા છે
  • 180 ટન વધારાનો ભાર વહન કરી શકે છે
  • એલ્યુમિનિયમ રેક પણ ઈંધણ બચાવશે
  • તેનાથી કાર્બન ઉત્સર્જનમાં પણ ઘટાડો થશે
  • એલ્યુમિનિયમ રેક્સનું પુનર્વેચાણ મૂલ્ય 80 ટકા છે
  • એલ્યુમિનિયમ રેક્સ સામાન્ય સ્ટીલ રેક્સ કરતાં 35 ટકા મોંઘા છે કારણ કે સમગ્ર સુપર સ્ટ્રક્ચર એલ્યુમિનિયમથી બનેલું છે
  • એલ્યુમિનિયમ રેકનું આયુષ્ય પણ સામાન્ય રેક કરતાં 10 વર્ષ વધુ હોય છે, જેની જાળવણી ખર્ચ પણ ઓછો હોય છે કારણ કે તે કાટ અને ઘર્ષણ માટે વધુ પ્રતિકાર ધરાવે છે

Most Popular

To Top