National

બદ્રીનાથ-કેદારનાથ હાઈવેને જોડતી 900 મીટર લાંબી ટનલનું નિર્માણ શરૂ

રુદ્રપ્રયાગ(Rudraprayag) : કેદારનાથ અને બદ્રીનાથ હાઈવે (Badrinath Highway) ને જોડવા માટે બેલની ટેકરી પર 900 મીટરની ટનલ (Tunnel) બનાવવાનું કામ શરૂ થઈ ગયું છે. જાહેર બાંધકામ વિભાગ નેશનલ હાઈવે આ પ્રોજેક્ટ તૈયાર કરી રહ્યું છે. અઢી વર્ષમાં કામ પૂર્ણ કરવાની સમય મર્યાદા પણ નક્કી કરવામાં આવી છે. આ ટનલના નિર્માણથી જ્યાં રુદ્રપ્રયાગમાં ટ્રાફિક જામથી રાહત મળશે ત્યાં બદ્રીનાથ અને કેદારનાથ હાઈવે સીધો જોડાઈ જશે. તમને જણાવી દઈએ કે 900 મીટર લાંબી ટનલનો પ્રસ્તાવ BRO દ્વારા 2008-2009માં ભારત સરકારને મોકલવામાં આવ્યો હતો.

યાત્રિકોને ટ્રાફિક જામમાંથી મુક્તિ મળશે
રુદ્રપ્રયાગ નગરને ભારે વાહનોના ભારણથી મુક્ત કરવા માટે કેદારનાથ હાઈવેને બાયપાસ ટનલ દ્વારા બદ્રીનાથ હાઈવે સાથે જોડવાની તૈયારી તેજ કરવામાં આવી છે. આ સમગ્ર પ્રોજેક્ટ માટે ભારત સરકાર તરફથી 1 અબજ 56 કરોડ રૂપિયા પણ મંજૂર કરવામાં આવ્યા છે. અગાઉ પ્રથમ તબક્કાનું કામ BRO દ્વારા પૂર્ણ કરવામાં આવ્યું હતું. જેમાં જવડી બાયપાસ બનાવવામાં આવ્યો હતો અને મંદાકિની નદી પર પુલ બનાવવામાં આવ્યો હતો. હવે બીજા તબક્કામાં કેદારનાથ હાઇવેના જગતોલી તિરાહેથી કોટેશ્વર તિરાહે સુધી 900 મીટરની ટનલ બનાવવામાં આવશે. જ્યારે આ પછી અલકનંદા નદી (Alaknanda River) પર સીધો 200 મીટરનો પુલ બનાવવામાં આવશે અને આ માર્ગને બદ્રીનાથ હાઈવે સાથે જોડવામાં આવશે. વર્ષોથી લટકેલા આ પ્રોજેક્ટની ભૂમિપૂજન વિધિ કરવામાં આવી છે. આ બાયપાસ ટનલ અને પુલના નિર્માણ બાદ એક તરફ રૂદ્રપ્રયાગ શહેરમાં ભારે વાહનોનું દબાણ ઘટશે તો બીજી તરફ શહેરના લોકોને જામની પરિસ્થિતિમાંથી પણ મુક્તિ મળશે.

પ્રોજેક્ટનો શિલાન્યાસ 2021માં કરવામાં આવ્યો હતો
હકીકતમાં, 2021 માં, કેન્દ્રીય માર્ગ પરિવહન મંત્રી નીતિન ગડકરીએ દેહરાદૂનમાં આ પ્રોજેક્ટનો શિલાન્યાસ કર્યો હતો. ત્યારપછી વિભાગીય સ્તરે અનેક ફાઈલો તૈયાર કરવામાં આવી રહી હતી. હવે બેલનીમાં ટનલ નિર્માણના ભૂમિપૂજન બાદ રસ્તો સાફ થઈ ગયો છે અને આ કામ 2025 સુધીમાં પૂર્ણ કરવાનો લક્ષ્યાંક નક્કી કરવામાં આવ્યો છે. જે બાદ બદ્રીનાથ અને કેદારનાથ બંને હાઈવેને જોડવામાં આવશે. 900 મીટર લાંબી ટનલ અને 200 મીટર બ્રિજના નિર્માણ બાદ ભારત અને વિદેશથી કેદારનાથ અને બદ્રીનાથ જનારા તીર્થયાત્રીઓને જામની સમસ્યાનો સામનો કરવો નહીં પડે અને તેઓ અહીંથી સરળતાથી પસાર થઈ શકશે.

Most Popular

To Top