Business

એર પેસેન્જર માટે ખુશીના સમાચાર, ટિકિટ કેન્સલેશનનો ચાર્જ નહીં લાગે

જો તમે હવાઈ મુસાફરી કરો છો, તો આ સમાચાર તમારા માટે ખાસ અને ઉત્સાહજનક છે. નાગરિક ઉડ્ડયન મહાનિર્દેશાલય (DGCA) કેટલાક નિયમોમાં સુધારો કરવાની તૈયારી કરી રહ્યું છે અને તેનો પ્રસ્તાવ મૂક્યો છે. આ મહત્વપૂર્ણ ફેરફારો હેઠળ હવાઈ પ્રવાસીઓ ટૂંક સમયમાં બુકિંગના 48 કલાકની અંદર કોઈપણ વધારાના ચાર્જ વિના તેમની ટિકિટ રદ અથવા બદલી શકશે. આ પ્રસ્તાવમાં રિફંડ સંબંધિત મહત્વપૂર્ણ માહિતી પણ શામેલ છે.

ઉડ્ડયન નિયમનકાર DGCA એ એર ટિકિટ રદ કરવા અને રિફંડ સંબંધિત નિયમોમાં ફેરફારનો પ્રસ્તાવ મૂક્યો છે. DGCA ના પ્રસ્તાવ હેઠળ હવાઈ મુસાફરોને ટૂંક સમયમાં બુકિંગના 48 કલાકની અંદર કોઈપણ વધારાના ફી વિના તેમની હાલની ટિકિટ રદ કરવાની અથવા તેમની મુસાફરીની તારીખ બદલવાની મંજૂરી આપવામાં આવી શકે છે. પ્રસ્તાવ મુજબ ટિકિટ રદ કર્યા પછી રિફંડની રકમ એરલાઇનના ક્રેડિટ શેલ/વોલેટમાં જમા કરાવવી એ મુસાફરની પસંદગી હશે ડિફોલ્ટ પ્રથાને બદલે.

ડિરેક્ટોરેટ જનરલ ઓફ સિવિલ એવિએશન (DGCA) એ હવાઈ મુસાફરો માટે રિફંડ અને રદ કરવા અંગે લાંબા સમયથી ચાલી આવતી મુશ્કેલીઓને સરળ બનાવવા માટે આ ડ્રાફ્ટ નિયમો જારી કર્યા છે. નવી દરખાસ્ત મુસાફરોને બુકિંગ પછી 48 કલાકનો “લુક-ઇન” સમયગાળો પ્રદાન કરશે, જે દરમિયાન તેઓ કોઈ નોંધપાત્ર ફી લીધા વિના તેમની ટિકિટ રદ કરી શકે છે અથવા તેમાં ફેરફાર કરી શકે છે. હાલમાં, વિવિધ એરલાઇન્સ ટિકિટ રદ કરવા માટે પોતાની ફી વસૂલ કરે છે.

DGCA એ પણ આ શરતો મૂકી હતી
ઉડ્ડયન નિયમનકારનો મફત ટિકિટ રદ કરવા અને રિફંડનો પ્રસ્તાવ બધી એરલાઇન્સને લાગુ પડશે પરંતુ ચોક્કસ શરતો સાથે. સ્થાનિક ફ્લાઇટ્સ માટે બુકિંગ તારીખથી ઓછામાં ઓછા પાંચ દિવસ પહેલાં પ્રસ્થાન કરવું આવશ્યક છે, જ્યારે આંતરરાષ્ટ્રીય ફ્લાઇટ્સ માટે, આ સમયમર્યાદા 15 દિવસ છે. આ પછી એક નિશ્ચિત રદ કરવાનો ચાર્જ લાગુ થશે. વહેલી મુસાફરી માટે આ નિયમ લાગુ પડશે નહીં.

સંપૂર્ણ રિફંડ 21 દિવસની અંદર આપવામાં આવશે
ડીજીસીએએ ટિકિટ રદ કરવા માટે રિફંડ નિયમોમાં ફેરફારનો પ્રસ્તાવ મૂક્યો છે. આ ફેરફારો હેઠળ, જો ટિકિટ ટ્રાવેલ એજન્ટ/પોર્ટલ દ્વારા ખરીદવામાં આવી હોય તો પણ એરલાઇન રિફંડ માટે જવાબદાર રહેશે. નિયમનકારે જણાવ્યું છે કે આવા એજન્ટો એરલાઇન્સના પ્રતિનિધિઓ તરીકે નિયુક્ત કરવામાં આવે છે. એરલાઇન્સ ખાતરી કરશે કે રિફંડ પ્રક્રિયા 21 કાર્યકારી દિવસોમાં પૂર્ણ થાય.

સુધારાઓ હાલમાં ડ્રાફ્ટ તબક્કામાં છે
આ ફેરફારો હવાઈ ટિકિટ રિફંડ સંબંધિત નાગરિક ઉડ્ડયન આવશ્યકતાઓ (CAR) માં કરવામાં આવી રહ્યા છે. 30 નવેમ્બર સુધીમાં જવાબો માંગવામાં આવ્યા છે. હવાઈ મુસાફરો અને ગ્રાહક અધિકાર જૂથો લાંબા સમયથી છેલ્લી ઘડીના ફેરફારો માટે ઊંચા ચાર્જની ટીકા કરી રહ્યા છે અને તેમને “છુપાયેલા દંડ” ગણાવી રહ્યા છે.

આ સમસ્યાઓને ધ્યાનમાં રાખીને, DGCA નું પગલું એક નાનું પણ અર્થપૂર્ણ ઉકેલ લાગે છે. જ્યારે આ સુધારો હજુ ડ્રાફ્ટ તબક્કામાં છે, તેના અમલીકરણથી ભારતીય પ્રવાસીઓ એરલાઇન ટિકિટિંગ સિસ્ટમ સાથે કેવી રીતે ક્રિયાપ્રતિક્રિયા કરે છે તેમાં નોંધપાત્ર ફેરફાર થશે.

Most Popular

To Top