Business

વીમા ખરીદવાની પ્રક્રિયા : યોગ્ય રીતે તેને પાર પાડો

તમે વીમા ખરીદવાનો યોગ્ય નિર્ણય લીધો તેના માટે તમને અભિનંદન. હવે તેને લગતી કઠીન બાબતોને જાણી લઇએ.
વીમાના પ્રકારને ધ્યાનમાં લીધા વગર, વીમો ખરીદવો એ સરળ, સીધી પ્રક્રિયા નથી. તે આરોગ્ય હોય કે જીવન વીમો અથવા અન્ય કોઈપણ પ્રકારનો વીમો હોય, આજે, ઘણાં વીમાદાતાઓ પસંદ કરવા માટે ઉપલબ્ધ છે અને ઉપલબ્ધ ઉત્પાદનોની વ્યાપક પસંદગી પણ ઉપલબ્ધ છે. પણ તે કથાની માત્ર એક બાજુ છે. વીમો ખરીદવાની પ્રક્રિયા પહેલાં અને દરમિયાન અન્ય બાબતો પણ મહત્વપૂર્ણ છે. આ ભાગમાં, અમે આ પ્રક્રિયામાં ઉંડી ડૂબકી લગાવીને વીમા ખરીદીના કેટલાક મહત્વપૂર્ણ ઘટકો શોધીશું.

સગવડ ખાતર, ચાલો આપણે વીમા ખરીદવાની પ્રક્રિયાને નીચેના 4 પગલાઓમાં વહેંચીએ.

  1. આકારણીની જરૂર
  2. ઉત્પાદન પસંદગી
  3. અરજી પ્રક્રિયા / દરખાસ્ત
  4. ખરીદી કર્યા પછી

ચાલો હવે આ મુદ્દાઓનું વિગતવાર અન્વેષણ કરીએ

  1. આકારણીની જરૂર :
    કોઈપણ વીમા ખરીદી માટેનો પ્રારંભિક મુદ્દો સ્પષ્ટપણે નક્કી કરવામાં આવે છે કે કયા પ્રકારનાં વીમાની જરૂર છે. તમારી વીમા જરૂરિયાતોનું સર્વગ્રાહી મૂલ્યાંકન કરવા માટે ઓછામાં ઓછા દરેક વર્ષોમાં એકવાર એક વ્યાપક જરૂરિયાતની આકારણી નિયમિતપણે થવી જોઈએ. આવશ્યક આકારણીમાં મોટાભાગે વ્યક્તિગત જોખમવાળા ક્ષેત્રો અને આરોગ્ય, જીવન, વ્યક્તિગત અકસ્માત અને ગંભીર બીમારી વીમો જેવા સંબંધિત ઉકેલો આવરી લેવામાં આવશે. આના સિવાય, મોટર, ઘર, ફાયર અને મરીન, દુકાનદારોનો વીમો, વ્યાવસાયિક જવાબદારી / વળતર, વગેરે જેવા કવચ અને કોવિડ -19 સંબંધિત પોલિસીઓ પણ કેસના આધારે શોધી શકાય છે. આ લેખ માટે, આપણે આપણા પરિઘને ફક્ત વ્યક્તિગત વીમા કવર્સ સુધી મર્યાદિત કરીશું.
    કોઈપણ વ્યક્તિગત વીમા ઉત્પાદન ખરીદવું એ તમારી ઉંમર, તમારી જીવન અવસ્થા, આશ્રિતોની સંખ્યા, હાલના કવર્સ વગેરે જેવા ઘણાં પરિબળો પર આધારીત છે. કોઈ ઉત્પાદન નક્કી થયા પછી, આગળનો મહત્વપૂર્ણ પ્રશ્ન એ છે કે તમારી પાસે કેટલું કવર હોવું જોઈએ અને એ કવરનો સમયગાળો કેટલો હોવો જોઇએ? ફરીથી તમારી કમાણી, જીવનશૈલી, આશ્રિતોની સંખ્યા, જોખમની સંભાવના, મેટ્રો / નોન-મેટ્રો સિટી વગેરે પર એ બાબત આધારિત રહેશે.
  2. પ્રોડક્ટની પસંદગી :
    વિવિધ ફિચર્સ સાથે બહુવિધ વીમાદાતાઓ અને ઉત્પાદનો હોય તો એ બધાનું સંકલન કરવું સરળ હોતું નથી. યોગ્ય ઉત્પાદનની પસંદગી ખૂબ નિર્ણાયક છે, અને તમારે ઉત્પાદન સુવિધાઓ અને પોલિસીના શબ્દો સ્પષ્ટ રીતે સમજવા માટે વિગતોમાં જવાની જરૂર પડશે. અહીં એક મહત્વપૂર્ણ તત્વ એ ખાતરી કરવાનું છે કે આવશ્યક કવર માટે પ્રીમિયમ તમારા ખિસ્સાને પરવડે તેવું છે કે નહીં. આ સ્થિતિમાં અહીં શ્રેષ્ઠ બેલેન્સની જરૂર પડી શકે છે. અહીં બીજી પસંદગી રાઇડર્સની છે. દેખીતી રીતે, રાઇડર્સ કેટલાક ફાયદાઓ આપે છે પરંતુ હંમેશાં પસંદ ન કરી શકાય અને વધુ પડતા રાઇડર્સની જરૂર હોતી નથી. ગંભીર બિમારી કહી શકાય તેવા એકલા ઉત્પાદનો, ફક્ત એક રાઇડર્સ તરીકે હોવા કરતાં વધુ સારું કવરેજ અને સુવિધાઓ પ્રદાન કરે છે. સારાંશ માટે, ઉત્પાદન સાથે, આ તબક્કે કવર, પ્રીમિયમ રકમ, પ્રીમિયમ ચુકવણીની મુદત, પોલિસી ટર્મ અને રાઇડર્સ / એડ ઓન્સનો નિર્ણય લેવામાં આવશે.
  3. એપ્લિકેશન પ્રક્રિયા :
    વીમા ખરીદવાની પ્રક્રિયા સામાન્ય રીતે તમારા વીમા સલાહકારના ક્વોટ જનરેશનથી શરૂ થાય છે જેમાં ટૂંકા સૂચિબદ્ધ ઉત્પાદનો હશે. કવરવાળા ઉત્પાદનની પસંદગી કર્યા પછી, પ્રસ્તાવકને પ્રસ્તાવ ફોર્મ માટે માર્ગદર્શન આપવામાં આવશે. પ્રસ્તાવ ફોર્મ પોલિસીધારક અને વીમા કંપની વચ્ચેના વીમા કરાર માટે સૌથી મહત્વપૂર્ણ અને મૂળ દસ્તાવેજ છે. તેમાં વીમાદાતાની મૂળ માહિતી જેવી કે સરનામું, વય, નામ, શિક્ષણ, વ્યવસાય વગેરે સામેલ હોય છે, સાથે જ તેમાં વ્યક્તિના આરોગ્યની સ્થિતિ અને તબીબી ઇતિહાસનો પણ સમાવેશ થાય છે.
    દરખાસ્ત ફોર્મ વીમા કંપનીને વીમા પોલિસી સંબંધે તમામ સંભવિત જોખમોની ગણતરી કરવામાં અને તે અનુસાર પ્રીમિયમ રકમ નક્કી કરવામાં મદદ કરે છે. કહેવાની જરૂર નથી, કે તેને ‘સર્વોચ્ચ સદ્દભાવના’ ના સિદ્ધાંત મુજબ ભરવામાં આવે છે, જેને આપણે અહીં ટૂંકમાં આવરી લેવા માંગીએ છીએ. પ્રસ્તાવ ફોર્મ સબમિટ કર્યા પછી અને પ્રીમિયમની ચુકવણી પછી, વીમાદાતા સાથે સંકળાયેલા ડોક્ટર પાસે તબીબી પરિક્ષણ કરવાની જરૂરિયાત હોય તો તેના સિવાય આ પ્રક્રિયા તમારા માટે સમાપ્ત થઈ જશે. તે પછી વીમાદાતા દ્વારા દરખાસ્ત પ્રાપ્ત કરવામાં આવે છે, જે વિગતોની સમીક્ષા કરવા માટે સ્વતંત્ર છે અને ક્યાં તો તે દરખાસ્તને સ્વીકારે છે અથવા નામંજૂર કરે છે. જાહેર કરેલી માહિતીના આધારે વીમાદાતા દ્વારા ‘મેડિકલ અન્ડરરાઇટિંગ’ પણ કરવામાં આવી શકે છે.
  4. ખરીદી કર્યા પછી :
    વીમાદાતા જરૂરી વિગતોથી સંતુષ્ટ થયા પછી, પોલિસી જારી કરવામાં આવશે. તમે બધા પોલિસી દસ્તાવેજો સુરક્ષિત રૂપે અને તમારા હાથમાં રાખશો તેવી અપેક્ષા છે. આજે, વીમા પોલિસી તમારા ઇ-વીમા ખાતામાં ડિજિટલ ફોર્મેટમાં સાચવી શકાય છે, જે દરખાસ્ત ફોર્મ ફાઇલિંગ દરમિયાન લાગુ / જાહેર કરવામાં આવી શકે છે. ભવિષ્યમાં કોઈપણ મુદ્દાને ટાળવા માટે, તમામ વ્યક્તિગત વિગતો અને ડિસ્ક્લોઝર સહિત પોલિસીની વિગતો સચોટ છે કે નહીં તે તપાસવું મહત્વપૂર્ણ છે. એકવાર તમને પોલિસીની હાર્ડ કોપી પ્રાપ્ત થાય ત્યારે કૃપા કરીને બધી ચાવીરૂપ વિગતો યોગ્ય રીતે તપાસો. જીવન અને આરોગ્ય / પી.એ. પોલિસીઓની બાબતમાં જે રીતે તમે જાહેર કર્યું છે તે અનુસાર તબીબી ઇતિહાસ, વ્યવસાય, વગેરે છે કે કેમ તપાસો. વાહન વીમા માટે, તમારે નોંધણી નંબર, ઇંધણનો પ્રકાર અને દાવાનો ઇતિહાસ તપાસવો જરૂરી છે. જો તમને કોઈ વિસંગતતા દેખાય, તો પોલિસીમાં જરૂરી સુધારા કરવા માટે કૃપા કરીને તમારા સલાહકારનો સંપર્ક કરો. જો બધું જ યોગ્ય હોય તો, તો વીમા ખરીદીની પ્રક્રિયા અહીં સમાપ્ત થાય છે.
    અહીં નોંધવાનો એક મહત્વપૂર્ણ મુદ્દો એ છે કે નીતિધારકોને ‘ફ્રી લુક-ઇન પીરિયડ’ મળે છે. જો કોઈ કારણોસર તમને લાગે કે નીતિની શરતો અને શરતો અસ્વીકાર્ય છે અથવા પોલિસી ખરીદવામાં કોઈ ભૂલ થઈ છે, તો પોલિસી પરત આવી શકે છે. ત્યારબાદ રિફંડ પર પ્રક્રિયા કરવામાં આવશે, ઓછા ખર્ચ અને ઉપયોગના સમયગાળા માટે પ્રમાણસર જોખમ પ્રીમિયમ.
    સંક્ષિપ્તમાં :
    તમારી વીમા જરૂરિયાતોને ઓળખીને તેને અનુસાર યોગ્ય પ્રોડક્ટ સરળતાથી પસંદ કરવા માટે યોગ્ય કવર અને ટર્મ નક્કી કરીને અને યોગ્ય પોલિસીને સાંકળવી. અમે ભારપૂર્વક ભલામણ કરીશું કે યોગ્ય માર્ગદર્શન માટે વાચકો તેમના વીમા સલાહકારોનો સંપર્ક કરો. મહેરબાની કરીને નોંધી લો કે, રોકાણોથી વિપરીત, વીમો ખરીદવો એ લાંબાગાળાનો કરાર છે કે જ્યારે અનિચ્છનીય ઘટના બને ત્યારે તેના ગંભીર પરિણામો આવી શકે છે. જો વધુ નહીં તો તમે ઓછામાં ઓછા થોડા વર્ષો માટે સમાન પ્રકારની પ્રકૃતિની બીજી પોલિસી ન ખરીદો, અને આ રીતે, જો સાચો નિર્ણય લેવાય તો તે વધુ નિર્ણાયક બની જાય છે કે જેનો તમને પછીથી કોઇ અફસોસ ન રહે. નવા નાણાકીય વર્ષને યોગ્ય ભાવનાથી શરૂ કરવા માટે, અમે દરેકને તેમના વીમા સલાહકાર સાથે આવશ્યક આકારણી કરવાની વિનંતી કરીશું. અમે તમારા સલામત, સ્વસ્થ અને સમૃદ્ધ નવા નાણાકીય વર્ષની ઇચ્છા કરીએ છીએ.

Most Popular

To Top