National

મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ: જમીન સંપાદન લગભગ પૂર્ણ, ઝપડથી આગળ વધશે કામ

મહારાષ્ટ્ર સરકારે (Maharashtra Government) સોમવારે બોમ્બે હાઈકોર્ટને (High Court) જાણ કરી હતી કે ઉપનગરીય વિક્રોલીમાં ગોદરેજ એન્ડ બોયસ મેન્યુફેક્ચરિંગ કંપની લિમિટેડની માલિકીના પ્લોટ સિવાય મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન (Mumbai Ahmedabad Bullet Train) પ્રોજેક્ટની સમગ્ર લાઇન પર જમીન સંપાદનની (Land Acquisition) પ્રક્રિયા પૂર્ણ થઈ ગઈ છે. બુલેટ ટ્રેન (Bullet Train) પ્રોજેક્ટ માટે વિક્રોલીમાં કંપનીની (Company) માલિકીની જમીનના સંપાદનને લઈને રાજ્ય સરકાર અને કંપની 2019 થી કાનૂની વિવાદમાં ફસાયેલી છે. રાજ્ય સરકાર તરફથી હાજર રહેલા એડવોકેટ જનરલ આશુતોષ કુંભકોણીએ જણાવ્યું હતું કે આ મામલો તાકીદનો હતો કારણ કે પ્રોજેક્ટ અટકી ગયો હતો. કુંભકોણીએ જણાવ્યું હતું કે પ્રોજેક્ટ માટે જરૂરી સમગ્ર જમીન મુંબઈથી અમદાવાદ સુધીની છે.

  • મુંબઈ-અમદાવાદ બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટની સમગ્ર લાઇન પર જમીન સંપાદનની પ્રક્રિયા પૂર્ણ થઈ
  • વિક્રોલીમાં ગોદરેજ એન્ડ બોયસ મેન્યુફેક્ચરિંગ કંપની લિમિટેડની માલિકીના પ્લોટ સિવાય પ્રોજેક્ટની સમગ્ર લાઇન પર જમીન સંપાદનની પ્રક્રિયા પૂર્ણ
  • પ્રોજેક્ટ માટે વિક્રોલીમાં કંપનીની માલિકીની જમીનના સંપાદનને લઈને રાજ્ય સરકાર અને કંપની 2019 થી કાનૂની વિવાદમાં ફસાયેલી છે

મુંબઈ-અમદાવાદ વચ્ચેના કુલ 508.17 કિલોમીટરના રેલ ટ્રેકમાંથી લગભગ 21 કિમીનો ભાગ ભૂગર્ભમાં બાંધવાનો છે. ભૂગર્ભ ટનલનો એક પ્રવેશ બિંદુ વિક્રોલી (ગોદરેજની માલિકીની) જમીન પર પડે છે. કંપનીએ ગયા મહિને બુલેટ ટ્રેન પ્રોજેક્ટ માટે જમીન સંપાદન માટે મહારાષ્ટ્ર સરકાર દ્વારા પસાર કરાયેલા 15 સપ્ટેમ્બરના આદેશને પડકારતી અરજી દાખલ કરી હતી. જસ્ટિસ આરડી ધાનુકા અને જસ્ટિસ એસજી દિગ્યેની ડિવિઝન બેન્ચે સોમવારે કહ્યું હતું કે તે 5 ડિસેમ્બરથી અરજીની સુનાવણી શરૂ કરશે.

કોર્ટને અરજી પર વહેલી તકે સુનાવણી શરૂ કરવા અપીલ કરો
રાજ્ય સરકાર તરફથી હાજર રહેલા એડવોકેટ જનરલ આશુતોષ કુંભકોણીએ જણાવ્યું હતું કે આ મામલો તાકીદનો હતો કારણ કે પ્રોજેક્ટ અટકી ગયો હતો. કુંભકોણીએ જણાવ્યું હતું કે પ્રોજેક્ટ માટે જરૂરી સમગ્ર જમીન મુંબઈથી અમદાવાદ સુધીની છે. આ પેચ (ગોદરેજની માલિકીની) સિવાય જમીનનું સમગ્ર સંપાદન પૂર્ણ થઈ ગયું છે. તેમણે માંગણી કરી હતી કે અદાલત વહેલી તકે અરજીની સુનાવણી શરૂ કરે, કારણ કે રાજ્ય સરકારે સંપાદન માટેની તમામ ઔપચારિકતાઓ પૂર્ણ કરી છે અને હવે માત્ર જમીનનો કબજો બાકી છે. કુંભકોણીએ કહ્યું કે ગોદરેજની જમીન એકમાત્ર એવો હિસ્સો છે જે રાજ્યના કબજામાં નથી અને બાકીની તમામ જમીન પહેલેથી જ સંપાદિત કરવામાં આવી છે.

સોમવારે, કંપનીએ રાજ્ય સરકારને તમામ દસ્તાવેજો અને રેકોર્ડ્સ જાહેર કરવાની માંગ કરતી અરજી પણ દાખલ કરી, જેના આધારે તેણે નક્કી કર્યું હતું કે પ્રોજેક્ટ માટે કઈ જમીન સંપાદિત કરવા માટે સૌથી યોગ્ય છે. અગાઉ રાજ્ય સરકાર અને નેશનલ હાઈ સ્પીડ રેલ કોર્પોરેશન લિમિટેડ (NHSRCL) એ દાવો કર્યો હતો કે ગોદરેજ એન્ડ બોયસ જમીન સંપાદન પ્રક્રિયામાં બિનજરૂરી અડચણો ઉભી કરી રહી છે અને તેથી પ્રોજેક્ટમાં વિલંબ થઈ રહ્યો છે. કંપની દ્વારા આ આરોપને નકારી કાઢવામાં આવ્યો હતો, જેમાં દાવો કરવામાં આવ્યો હતો કે જમીન સંપાદનની કાર્યવાહી ગેરકાયદેસર અને ગેરકાયદેસર હતી. તે દેશની પ્રથમ બુલેટ ટ્રેન હશે અને તે મહત્તમ 350 એલએમ પ્રતિ કલાકની ઝડપે દોડશે, જે સામાન્ય સાત કલાકથી ત્રણ કલાકમાં બે શહેરો વચ્ચેના પટને આવરી લેશે.

Most Popular

To Top