ભરૂચ: મુંબઈ-અમદાવાદ હાઈ-સ્પીડ રેલ કોરિડોરનો ગુજરાત વિસ્તાર, જેની બુલેટ ટ્રેન તરીકે ઓળખ ઊભી થઇ છે, ડિસેમ્બર-2025 સુધીમાં પૂર્ણ કરવાના ઉદ્દેશ સાથે નેશનલ હાઈ સ્પીડ રેલ કોર્પોરેશન લિમિટેડ (NHSRCL) એકસાથે 11 અધૂરા નદી બ્રિજનું બાંધકામ પૂર્ણ કરી રહ્યું છે. 20 ગુજરાતમાં સ્થિત છે, જેમાં સૌથી લાંબો બ્રિજ એ નર્મદા નદી પર 1.4 કિલોમીટરનો સમાવેશ થાય છે.
- નેશનલ હાઈ સ્પીડ રેલ કોર્પોરેશન લિમિટેડ 11 બ્રિજ બનાવશે
- નર્મદા નદી પર 1.4 કિલોમીટર લાંબો બ્રિજ નિર્માણ કરાશે
નર્મદા નદીના બ્રિજ પરનું બાંધકામ હાલ ચાલુ છે. અમદાવાદથી મુંબઈ સુધીની બુલેટ ટ્રેનના માર્ગમાં આવેલા 24 નદી બ્રિજમાંથી 20 ગુજરાતમાં આવેલા છે. બુલેટ ટ્રેનનાં C5 પેકેજ હેઠળ ચાલી રહેલા કામની ચકાસણી કરવા બુધવારે વડોદરામાં આવેલા NHSRCLના વર્ક્સના ડાયરેક્ટર પ્રમોદ શર્માએ મીડિયાપર્સનને જણાવ્યું હતું કે, નર્મદા બ્રિજ પર ગર્ડર-લોન્ચિંગનું કામ એક છેડેથી શરૂ થઈ ગયું છે. જો કે, આ પ્રોજેક્ટમાં મહારાષ્ટ્રમાં વૈતરણા બ્રિજ રૂટ પર સૌથી લાંબો હશે. નર્મદા બ્રિજના પોતાના પડકારો છે. તેમાં કુલ 25 કૂવાના પાયાના ગોળાકાર થાંભલા છે, જેમાંથી પાંચ કૂવા 70 મીટરથી વધુ ઊંડા છે અને ચાર કૂવા છે. દિલ્હીના કુતુબ મિનારની 72.5 મીટરની ઊંચાઈને પણ વટાવી જશે.
નર્મદા નદીમાં ભરતીનાં મોજાં, નદીના ઊંચા પ્રવાહ અને ડૂબવાના સ્તરે જમીનની સ્થિતિ જેવા કુદરતી પરિબળોને કારણે કૂવા પાયાના માળખાને નમાવવા અને ખસેડવાના પડકારને પહોંચી વળવા માટે, જેક-ડાઉન પદ્ધતિનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો હતો. અગાઉ, સપ્ટેમ્બર 2023માં નર્મદા નદીમાં આવેલા પૂરને કારણે બાંધકામમાં અવરોધ આવ્યો હતો. અમારા જાપાનીઝ ભાગીદારો સાથે ટેક્નોલોજી ટ્રાન્સફર માટેના એમઓયુ પછી હોમગ્રોન ટેક્નોલોજી સાથે, અમે મોટા ભાગના બ્રિજ પર બાંધકામને ઝડપી બનાવવા સક્ષમ બન્યા છીએ. વધુમાં કોલક નદી એ ગુજરાતની એકમાત્ર નદી છે, જેમાં ખડકાળથી પથરાયેલો છે.
NHSRCL એ પહેલાથી જ ગુજરાતમાં સ્થિત 20માંથી 11 પુલ પૂર્ણ કર્યા છે, જેમાં નવસારી જિલ્લામાં કાવેરી (120 મીટર), પૂર્ણા (360 મીટર), મીંઢોળા (240 મીટર), અંબિકા (200 મીટર) અને વેંગણીયા (200 મીટર)નો સમાવેશ થાય છે. વલસાડ જિલ્લામાં કોલક (160 મીટર), પાર (320 મીટર) અને ઔરંગા (320 મીટર); ખેડા જિલ્લામાં મોહર (160 મીટર) અને વાત્રક (280 મીટર) અને ઢાઢર (120 મીટર) વડોદરા જિલ્લાનો સમાવેશ થાય છે.
શર્માએ જણાવ્યું હતું કે, સુરતમાં એશિયાની સૌથી મોટી જીઓટેક્નિકલ લેબની સ્થાપના કરી એલિવેટેડ કોરિડોર પર ભૂસ્તરશાસ્ત્રીય પડકારને દૂર કરવામાં આવ્યો હતો. ફુલ સ્પાન લોન્ચિંગ ગર્ડર્સનો ઉપયોગ કરવાનો અર્થ એ પણ છે કે NHSRCL નિયમિત સેગમેન્ટલ કન્સ્ટ્રક્શન અભિગમ કરતાં 10 ગણી ઝડપથી કામ કરવા સક્ષમ છે.
વડોદરાના ચીફ પ્રોજેક્ટ ઓફિસર પ્રદીપ આહિરકરે જણાવ્યું હતું કે, કોરિડોર નિયમિત રેલવે ટ્રાફિકની ખૂબ નજીકથી ચાલે છે અને આથી આ પ્રોજેક્ટમાં સલામતી સૌથી મોટી પ્રાથમિકતા અને પડકાર છે.