National

ટ્રક ચાલકોની હડતાળ અંગે ઓલ ઇન્ડિયા ટ્રાન્સપોર્ટ સંગઠનની ઈમરજન્સી બેઠક

દેશભરમાં ટ્રક અને બસ ચાલકોની (Truck And Bus Drivers) હડતાલને (Strike) પગલે આવશ્યક સેવાઓ પર અસર પડી રહી છે. દરરોજ એક લાખથી વધુ ટ્રક દેશના વિવિધ ભાગોમાં દવાઓ પહોંચાડે છે. ઉત્તરથી દક્ષિણ અને પૂર્વથી પશ્ચિમમાં લગભગ એક લાખથી વધુ ટ્રકો ફળો (Fruits) અને શાકભાજીનું પરિવહન કરે છે. સાડા ​​ચાર લાખથી વધુ ટ્રક દરરોજ એક ઝોનમાં રોજિંદી જરૂરિયાતની નાની વસ્તુઓ પહોંચાડે છે. પરંતુ છેલ્લા 48 કલાકમાં દવાઓ, ફળો અને શાકભાજી, ડીઝલ, પેટ્રોલ અને સીએનજી જેવી આવશ્યક ચીજવસ્તુઓ સપ્લાય કરવા માટે ટ્રકો દોડી રહી નથી. ઓલ ઈન્ડિયા મોટર ટ્રાન્સપોર્ટ કોંગ્રેસ સંગઠનના જણાવ્યા અનુસાર ડ્રાઈવરોની હડતાળની મોટી અસર થવા લાગી છે. આ હડતાળની ગંભીરતાને ધ્યાનમાં લઈને મંગળવારે બપોરે સંગઠનની ઈમરજન્સી બેઠક પણ બોલાવવામાં આવી હતી. સંસ્થા ગૃહ મંત્રાલય સાથે પણ વાતચીત કરી રહી છે. આ સાથે જ સરકારે અધિકારીઓને ટ્રક ડ્રાઈવરોની હડતાળની અસર લોકોને ન પડે તે માટે જરૂરી કાર્યવાહી કરવાની સૂચનાઓ આપી છે.

આ સમગ્ર મામલે ઓલ ઈન્ડિયા મોટર ટ્રાન્સપોર્ટ કોંગ્રેસ (AIMTC) એ મંગળવારે કહ્યું કે તે સરકારને આ કાયદો પાછો ખેંચવા વિનંતી કરે છે. 60-70% વાહનો રસ્તાની સાઈડમાં ઉભા છે જ્યારે અમે હજુ સુધી કોઈ હડતાલ જાહેર કરી નથી. સરકારે અમને 7 વાગ્યે મંત્રણા માટે બોલાવ્યા છે. આશા છે કે કંઈક ઉકેલ મળશે. ટ્રાન્સપોર્ટ યુનિયન વતી જણાવાયું હતું કે અમે ડ્રાઈવરોની સાથે મક્કમતાથી ઉભા છીએ. વાહન ચાલકોમાં ભય, ગુસ્સો અને ચિંતા જોવા મળી રહી છે. જો કોઈ ઉકેલ ન મળે તો પરિસ્થિતિ ગંભીર બની શકે છે. અમે આગમાં તેલ નથી ઉમેરી રહ્યા અમે તેને ઓલવવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છીએ. અમે ખૂબ સંયમથી કામ કરી રહ્યા છીએ. આ કાળા કાયદાનો એકમાત્ર ઉકેલ એ છે કે સરકાર પણ સાંજની બેઠકમાં પોતાના પક્ષમાંથી હકારાત્મક પહેલ કરે. જો હજુ એક-બે દિવસનો વિલંબ થશે તો અમારે અમારી નક્કર નીતિનું પાલન કરવું પડશે.

ઓલ ઈન્ડિયા મોટર ટ્રાન્સપોર્ટ કોંગ્રેસ એસોસિએશનના જણાવ્યા અનુસાર દેશના તમામ રાજ્યોમાં દવાઓ, ફળો, શાકભાજી અને તમામ આવશ્યક ચીજવસ્તુઓથી ભરેલા ટ્રકો રોકાયેલા છે. સંગઠનના જનરલ સેક્રેટરી નવીન ગુપ્તાનું કહેવું છે કે દેશના તમામ ટ્રક-બસ ડ્રાઈવરોએ કામ કરવાનું બંધ કરી દીધું છે. જેના કારણે દેશના માર્ગો પર દરરોજ દોડતી લાખો ટ્રકોના પૈડા થંભી ગયા છે. તેમનું કહેવું છે કે છેલ્લા 48 કલાકમાં વિવિધ સ્થળોએ પહોંચતી રોજિંદી ચીજવસ્તુઓનો પુરવઠો પહોંચાડવામાં આવ્યો નથી. પ્રારંભિક તબક્કામાં લોકો પાસે જે સ્ટોક છે તેનાથી કામ ચલાવવામાં આવી રહ્યું છે. જો આ હડતાલ લાંબા સમય સુધી ચાલુ રહેશે તો રોજિંદા જીવનમાં વપરાતી આવશ્યક ચીજવસ્તુઓના પુરવઠા પર પ્રતિકૂળ અસર પડી શકે છે. જેને લઈને હવે સરકાર સાથે વાતચીત શરૂ કરી દેવામાં આવી છે.

ઉત્તર પ્રદેશ ગુડ્સ ટ્રાન્સપોર્ટ ઓર્ગેનાઈઝેશનના જનરલ સેક્રેટરી પંકજ શુક્લાનું કહેવું છે કે રાજ્યની રાજધાની લખનૌના ટ્રાન્સપોર્ટ નગરમાંથી 48 કલાકમાં જે સામાન ઉપાડવાનો છે તે હજુ પણ ડેપોમાં બંધ છે. તેમનું કહેવું છે કે ઉત્તર પ્રદેશના વિવિધ જિલ્લાઓ અને રાજધાની સહિત આસપાસના રાજ્યોમાં સપ્લાય કરવામાં આવતી 90 ટકા દવાઓ આ ડેપોમાંથી દરરોજ સપ્લાય કરવામાં આવે છે જે સંપૂર્ણ રીતે બંધ થઈ ગઈ છે. આજ પરિસ્થિતિ ગુજરાત, રાજસ્થાન, મધ્યપ્રદેશ તેમજ અન્ય રાજ્યોમાં છે. જો ટ્રક ચાલકોની હડતાળ ચાલુ રહેશે તો તેની સીધી અસર દર્દીઓ, હોસ્પિટલો અને દવાઓ પર પડશે.

ઓલ ઈન્ડિયા ટ્રક અને બસ ડ્રાઈવર્સ ઓર્ગેનાઈઝેશન સહિત વિવિધ ડ્રાઈવર સંગઠનોના લોકોએ 1 જાન્યુઆરીથી 3 જાન્યુઆરી સુધી ‘સ્ટીયરિંગ છોડો’ના નામે ચક્કા જામ શરૂ કર્યો છે. સંગઠનના સોનુ યાદવનું કહેવું છે કે ક્રિમિનલ કાયદામાં કરવામાં આવેલા ફેરફારોને કારણે હિટ એન્ડ રનના કેસમાં સજામાં પણ વધારો કરવામાં આવ્યો છે જેના કારણે દેશભરમાં ટ્રક અને બસ ડ્રાઈવરોએ વિરોધ કર્યો છે. બસ અને ટ્રક ડ્રાઈવરોની સાથે ઓટો ડ્રાઈવરોએ પણ સજાની મુદત વધારવા સામે મોરચો ખોલ્યો છે. તેમનું કહેવું છે કે હિટ એન્ડ રન કેસમાં નવા કાયદા હેઠળ ડ્રાઇવરને હવે ફરાર થવા અને જીવલેણ અકસ્માતની જાણ ન કરવા બદલ બે વર્ષ નહીં પણ 10 વર્ષ સુધીની જેલ થઈ શકે છે. જેને લઈને ટ્રક ચાલકો વિરોધ કરી રહ્યાં છે.

Most Popular

To Top