નવી દિલ્હી: ટેસ્લા (Tesla) યુનાઇટેડ સ્ટેટ્સમાં (US) મોટા પાયે 2 મિલિયન ઇલેક્ટ્રિક વાહનો (EVs) ને આવરી લેતા રિકોલ (Recall) ઓર્ડર જારી કરી રહી છે. જો કે આ રિકોલમાં ટેસ્લાએ લર્ષ 2015થી અમેરિકામાં (America) જેટલી પણ કાર વેચી છે તે બધાને પરત માંગવવામાં આવી છે. રિકોલનો હેતુ ઓટોપાયલટ સિસ્ટમમાં ખામી સુધારવાનો છે. આ સિસ્ટમનું કામ એ સુનિશ્ચિત કરવાનું છે કે જ્યારે સેલ્ફ-ડ્રાઈવ મોડ એક્ટિવેટ થાય ત્યારે ડ્રાઈવર રસ્તા અને ટ્રાફિકની સ્થિતિ પ્રત્યે સચેત રહે.
ટેસ્લા ઓટોપાયલટ સિસ્ટમ અત્યંત વિવાદાસ્પદ રહી છે અને યુ.એસ.માં અનેક અકસ્માતો સાથે જોડાયેલી છે. યુએસ નેશનલ હાઇવે ટ્રાફિક સેફ્ટી એડમિનિસ્ટ્રેશન (NHTSA) દ્વારા ક્રેશની શ્રેણીમાં તપાસ શરૂ કર્યાના લગભગ બે વર્ષ બાદ રિકોલ ઓર્ડર આપવાનો તાજેતરનો નિર્ણય આવ્યો છે. આખરે, NHTSA એ શોધી કાઢ્યું કે જ્યારે સેલ્ફ-ડ્રાઈવ મોડ એક્ટિવેટ થાય ત્યારે ડ્રાઈવરને એલર્ટ રાખવા માટે ઓટોપાયલટ દ્વારા ઉપયોગમાં લેવાતા પગલાં અપૂરતા હોઈ શકે છે.
રિકોલ હવે 2015 થી યુએસમાં વેચાયેલા લગભગ તમામ ટેસ્લા વાહનોને આવરી લે છે જેમાં ઓટોપાયલટ પણ સક્રિય છે. રિઝોલ્યુશન પ્રક્રિયાના ભાગ રૂપે, એક સૉફ્ટવેર અપડેટ કરવામાં આવશે જે વાહનમાં વધારાના નિયંત્રણો અને ચેતવણીઓ ઉમેરશે જેથી ડ્રાઇવરને સ્વ-મોડ ડ્રાઇવિંગ દરમિયાન વધુ સતર્ક રહે. મીડિયા અહેવાલો અનુસાર, NHTSAએ જણાવ્યું હતું કે, “સ્વચાલિત ટેક્નોલોજી સલામતી સુધારવા માટે મહાન વચન ધરાવે છે. પરંતુ જ્યારે જવાબદારીપૂર્વક ઉપયોગ કરવામાં આવે ત્યારે જ. આજની કાર્યવાહી સલામતીને પ્રાથમિકતા આપીને સ્વચાલિત સિસ્ટમને સુધારવાનું ઉદાહરણ છે.”
વાહનની આસપાસના ટ્રાફિકનું મૂલ્યાંકન કરવા માટે ઓટોપાયલટ ટેસ્લા વાહનો પર કેમેરા અને સેન્સરનો ઉપયોગ કરે છે. તે વાહનને સલામત લેનમાં રાખવા માટે રસ્તાઓ પર લેન માર્કર્સનું પણ નિરીક્ષણ કરે છે. જો કે, ટેસ્લા ઓટોપાયલટ સિસ્ટમના ટીકાકારો લાંબા સમયથી દલીલ કરે છે કે તે ખામીયુક્ત છે, તેમ છતાં કંપનીએ અન્યથા દલીલ કરી છે. ટેસ્લાના સીઈઓ એલોન મસ્કએ તાજેતરમાં કહ્યું હતું કે ઓટોપાયલટ માનવીય ભૂલોની સંભાવનાને નકારી કાઢે છે અને તેથી તે વાસ્તવિક વ્યક્તિ કરતાં વધુ સુરક્ષિત હોઈ શકે છે. પરંતુ દરેકને ખાતરી નથી. કોઈપણ રીતે, અત્યાર સુધી નહીં.