નવી દિલ્હી: છેલ્લા કેટલાક સમયથી આપણે ઉડ્ડયન ક્ષેત્રમાં ઘણા મોટા સમાચાર જોયા છે. પહેલી એર ઈન્ડિયા ટાટા ગ્રુપમાં જઈ રહી છે. ત્યારબાદ એર ઈન્ડિયા (Air India) અને ઈન્ડિગોએ (Indigo) વિશાળ વિમાનોનો ઓર્ડર આપ્યો. અને હવે ટૂંક સમયમાં આપણે આ સેક્ટરમાં બે મર્જર જોવા જઈ રહ્યા છીએ. ટાટા ગ્રુપ તેની તમામ એરલાઈન્સને (Airlines) એક જગ્યાએ લાવવાની યોજના પર કામ કરી રહ્યું છે. એર ઈન્ડિયા અને વિસ્તારાએ (Vistara) કોમ્પિટિશન કમિશન ઓફ ઈન્ડિયા (CCI)ને જણાવ્યું છે કે તેમના મર્જરથી સ્પર્ધા પર કોઈ વિપરીત અસર થશે નહીં. કારણ કે સંયુક્ત એન્ટિટી જે માર્ગો પર ઉડશે તેના પર ઘણા સ્પર્ધકો હાજર છે, તેમ આ કેસ સાથે જોડાયેલા લોકોએ આ જાણકારી આપી છે. તેમણે કહ્યું કે સીસીઆઇની તપાસની બિઝનેસ પર કોઈ ખાસ અસર નહીં પડે. જો કે, આ સમયરેખાને અસર કરી શકે છે.
- સીસીઆઇએ ટાટા જૂથની એરલાઇન્સ કંપનીના મર્જર પર ચિંતા વ્યક્ત કરી
સીસીઆઇ એર ઈન્ડિયા અને વિસ્તારાના મર્જરની સમીક્ષા કરી રહી છે. કારણ કે ટાટા ગ્રુપ તેની એરલાઈન ઈન્ટીગ્રેશન પ્લાન લાગુ કરી રહ્યું છે. નિયમનકારે એકીકરણ પ્રક્રિયાને તાત્કાલિક મંજૂરી આપી નથી. તેણે બંને એરલાઈન્સને પૂછ્યું છે કે મર્જરની અસરની તપાસ શા માટે ન કરવી જોઈએ. મર્જરની પ્રક્રિયા બીજા તબક્કામાં છે, જેમાં બંને પક્ષો અને સીસીઆઇ વચ્ચે ચર્ચા થશે. આ પ્રક્રિયા સાથે સંકળાયેલા એક વ્યક્તિએ જણાવ્યું હતું કે, વિશ્વભરના અવિશ્વાસના નિયમનકારો મૂળ અને ગંતવ્ય અભિગમ દ્વારા સ્પર્ધા પરની અસરની તપાસ કરે છે. તેમાં વધુમાં જણાવ્યું હતું કે, આમાં, કંપની દ્વારા સંચાલિત દરેક ઓ એન્ડ ડીને અલગ બજાર તરીકે ગણવામાં આવે છે. સૌથી વ્યસ્ત બજારો પર નજર કરીએ તો એર ઈન્ડિયા, એર ઈન્ડિયા એક્સપ્રેસ અને વિસ્તારામાં પૂરતી સ્પર્ધા જોવા મળશે.
ટાટા ગ્રુપ વિસ્તારાને એર ઈન્ડિયા સાથે મર્જ કરી રહ્યું છે. આ સાથે તે સિંગલ ફુલ સર્વિસ એરલાઇન બનાવવા માંગે છે. નવી એરલાઇનમાં સિંગાપોર એરલાઇન્સ 25.2 ટકા હિસ્સો ધરાવશે. દરમિયાન એર એશિયા એર ઇન્ડિયાની એક ઓછી કિંમતની પેટાકંપની બનવા માટે એર ઇન્ડિયા એક્સપ્રેસ સાથે મર્જ કરવાની પ્રક્રિયામાં છે.
ડેટા એનાલિટિક્સ ફર્મ સિરિયમ અનુસાર, નવી એરલાઇન દિલ્હી-મુંબઈ રૂટ પરની કુલ ફ્લાઇટ્સમાં 49 ટકા હિસ્સો ધરાવે છે. તે જ સમયે, ઈન્ડિગો કુલ ફ્લાઈટ્સના 31 ટકા હિસ્સા સાથે આ રૂટ પર મજબૂત હાજરી ધરાવે છે. તેવી જ રીતે, સંયુક્ત એર ઈન્ડિયા ગ્રુપ બીજા સૌથી વ્યસ્ત દિલ્હી-બેંગલુરુ રૂટ પરની કુલ ફ્લાઈટ્સમાંથી 52 ટકા હિસ્સો ધરાવશે. ઈન્ડિગોનો અહીં 35 ટકા હિસ્સો છે. ઈન્ટરનેશનલ સેક્ટરની વાત કરીએ તો દિલ્હી-દુબઈ રૂટ પરની કુલ ફ્લાઈટ્સમાં ઈનર ઈન્ડિયા ગ્રુપનો હિસ્સો 23 ટકા હશે. અમીરાત, ઈન્ડિગો અને સ્પાઈસ જેટ પણ આ રૂટ પર મજબૂત હાજરી ધરાવે છે.