સોશિયલ મીડિયા: મેટાએ (Meta) તેના ઇન્સ્ટાગ્રામ (Instagram) અને ફેસબુક (Facebook) યુઝર્સને મોટો ઝટકો આપ્યો છે. હવે આ બંને પ્લેટફોર્મમાં યુઝર્સને પૈસા ચૂકવવા પડી શકે છે. ખરેખર મેટાએ ઇન્સ્ટાગ્રામ અને ફેસબુક માટે એડ ફ્રી (AD Free) સબસ્ક્રિપ્શન (Subscription) પ્લાન રજૂ કર્યો છે. મેટાના આ પેઇડ સબ્સ્ક્રિપ્શન પ્લાનની ચર્ચા સોશિયલ મીડિયા પર ઘણા સમયથી થઈ રહી હતી.
મળતી માહિતી મુજબ ફેસબુક અને ઈન્સ્ટાગ્રામ અગાઉ એડ ફ્રી પ્લાનનો વિરોધ કરી રહ્યા હતા. કંપની યુઝર્સને ફ્રી સર્વિસ આપવા પર નિર્ભર છે. પરંતુ યુરોપિયન યુનિયનના દબાણ બાદ કંપનીએ હવે એડ ફ્રી પ્લાન રજૂ કરવો પડ્યો છે. જો કે રાહતની વાત એ છે કે Metaએ આ પ્લાન માત્ર યુરોપિયન યુઝર્સ માટે જ રિલીઝ કર્યા છે.
Meta એ યુરોપિયન યુનિયન, યુરોપિયન ઇકોનોમિક એરિયા અને સ્વિટ્ઝર્લેન્ડમાં રહેતા વપરાશકર્તાઓ માટે તેની જાહેરાત-મુક્ત સબ્સ્ક્રિપ્શન યોજના રજૂ કરી છે. કંપની હવે આ સબસ્ક્રિપ્શન પ્લાન દ્વારા તેના ગ્રાહકોને એડ ફ્રી સર્વિસ આપશે. જે વપરાશકર્તાઓ સ્ટ્રીમ કરતી વખતે અથવા અન્ય કામ કરતી વખતે જાહેરાતો દેખાવા માંગતા નથી તેઓ પ્લાન ખરીદી શકે છે.
તમને જણાવી દઈએ કે Meta એ સ્માર્ટફોન યુઝર્સ અને વેબ યુઝર્સ બંને માટે અલગ-અલગ રિચાર્જ પ્લાન લોન્ચ કર્યા છે. એન્ડ્રોઇડ અને iOS યુઝર્સ માટે કંપનીએ 9.99 યુરો એટલે કે અંદાજે રૂ. 881નો પ્લાન લોન્ચ કર્યો છે, જ્યારે વેબ યુઝર્સ માટે તેણે 12.99 યુરો એટલે કે અંદાજે રૂ. 1145નો પ્લાન લોન્ચ કર્યો છે.