દેશમાં આ દિવાળીએ પરંપરાગત મીઠાઈઓને બદલે અન્ય બ્રાન્ડેડ વસ્તુઓની ગિફ્ટ આપવાનું ચલણ વધ્યું છે. આ વખતે દિવાળીમાં પરંપરાગત મીઠાઈઓનો (Sweet) હિસ્સો 20% હતો જ્યારે 15% ઓર્ડર વ્યક્તિગત ગિફ્ટ (Gift) આઈટમ્સમાંથી આવ્યા હતા. શોપિંગ ટ્રેન્ડમાં આવેલા મોટા ફેરફારની વાત કરીએ તો આ વખતે પરફ્યુમનું (Perfume) વેચાણ ગત વખતની સરખામણીએ બમણું થયું છે. સાથે જ ડિજિટલ પેઈન્ટિંગ (Digital Painting) અને પર્સનલાઈઝ કેરીકેચર જેવી વસ્તુઓની માંગ પણ જોવા મળી હતી. આ વખતે બ્રાન્ડેડ (Branded) ચીજવસ્તુઓ ગિફ્ટિંગમાં વધુ વેચાઈ હતી અને સારા પેકેજિંગ સામાન તરફ લોકોનું વલણ વધ્યું હતું.
છેલ્લાં કેટલાંક વર્ષોમાં સ્માર્ટફોન વપરાશકારોમાં ઝડપથી વધારો, ઇન્ટરનેટ કનેક્શન, લોકોની ખરીદશક્તિમાં વધારો અને નાના શહેરોમાં માલ પહોંચાડવાની ક્ષમતામાં વધારો થવાને કારણે આ વખતે ટિયર 1 અને ટિયર 2, ટાયર 3 શહેરોમાં કુલ વેચાણ વધ્યું છે. કંપનીની ભાગીદારી બરાબર એટલે કે 50-50% હતી જે બે વર્ષ પહેલા સુધી 70-30% હતી. આ વખતે ફેમિલી ગિફ્ટિંગનો ટ્રેન્ડ પણ વધ્યો છે અને સાથે સાથે ગિફ્ટ બાસ્કેટની સરેરાશ કિંમતમાં પણ લગભગ 50 થી 70 ટકાનો વધારો થયો છે. ગયા વર્ષ સુધી જ્યાં તેની સરેરાશ કિંમત 800-1000 રૂપિયા સુધીની હતી. આ વખતે તે વધીને 1300-1500 રૂપિયા થયો છે.
કોર્પોરેટ કંપનીઓ પણ ખુલ્લેઆમ ભેટ આપી રહી છે
લોકોએ વિન્નીના પ્લેટફોર્મ પર રૂ.200 થી રૂ.20,000 સુધીના ગિફ્ટ ઓર્ડર આપ્યા હતા. આ વર્ષે કોર્પોરેટ ગિફ્ટિંગના ટ્રેન્ડમાં પણ ફેરફાર જોવા મળ્યો છે. પહેલા જ્યાં મોટાભાગની કંપનીઓ તેમના કર્મચારીઓને ઓછી કિંમતની વસ્તુઓ ગિફ્ટ કરતી હતી હવે તેઓ મોંઘી વસ્તુઓ આપવામાં અચકાતી નથી. સ્વાભાવિક રીતે કોરોના પછી તહેવારો પર ભેટ આપવાના વલણમાં થોડો રસપ્રદ ફેરફાર થયો છે. જે એક સભ્ય સમાજ તરીકે ભારતીયો વધુ સંવેદનશીલ અને જવાબદાર છે.
ઓનલાઈન ગિફ્ટ આપવાનો ક્રેઝ વધ્યો છે
દિવાળીના લગભગ 10 દિવસ પહેલા શરૂ થયેલા શોપિંગ ટ્રેન્ડનું મૂલ્યાંકન કરતી વિન્ની રિપોર્ટ અનુસાર, ઓનલાઈન ગિફ્ટ ઓર્ડર કરનારા 60% લોકો 20-45 વર્ષની વય જૂથના છે. આ વર્ષના ગિફ્ટિંગ ટ્રેન્ડને જોતાં, લોકોએ સૌથી વધુ સંખ્યામાં એટલે કે કુલ 40% ચોકલેટનો ઓર્ડર આપ્યો, જેમાં સુગર ફ્રી અને ડ્રાય ફ્રૂટ ચોકલેટ્સ સૌથી વધુ હતી. આ પછી, જે વસ્તુને સૌથી વધુ ભેટ આપવામાં આવી હતી તે છે છોડ. કુલ ઓનલાઈન ગિફ્ટિંગ ખરીદીમાં પ્લાન્ટ્સનો હિસ્સો 25% છે.