સુરત, 11 ઓક્ટોબર: મહાન યાત્રાઓ પ્રાયશઃ અનાયાસ સ્થાનોમાંથી શરૂ થાય છે. ભાટિયા મોબાઇલ અને HSL મોબાઇલના સ્થાપક અને CEO, સંજીવ ભાટિયા અને તેમના નાના ભાઈ નિખિલની સફળતાની કથા પણ એવી જ છે. માત્ર 8 વર્ષની વયે એક નાના જ્યુસ સેન્ટરમાંથી આ યાત્રા શરૂ થઈ અને 2024 સુધીમાં, ભાઈઓએ આ સંસ્થા 400 કરોડની પબ્લિક લિમિટેડ કંપનીમાં ફેરવી દીધી. આ કથા છે મહેનત, રચનાત્મકતા અને યોગ્ય સમયે તકોને પકડી રાખવાનો દૃઢ નિશ્ચય.
એક કૌટુંબિક સંકટ જે બધુ જ બદલાવી દે છે
1980ના દાયકામાં, ભાટિયા પરિવાર સુરતના ટેક્સટાઈલ વ્યવસાયમાં મક્કમ હતો, જે સંજીવના પિતા હરબંસલાલ ભાટિયા સંભાળતા હતા. પરંતુ 1986માં એક અકસ્માતે તેમનાં પિતાને પથારીવશ બનાવી દીધા. પારિવારિક ધંધો ઠપ્પ થઈ ગયો અને પરિવારના માથે 80 લાખ રૂપિયાનું દેવું આવી ચઢ્યું. પોતાની મિલકતો વેચવા છતાં, પરિવારે આ સંકટ સામે ઝઝૂમવું પડ્યું.
તેમના પિતાએ સરકારી સહાયથી એક PCO/STD બૂથ શરૂ કર્યું. તેમની માતાએ જ્યુસ સેન્ટર શરૂ કર્યું, 8 વર્ષની વયે, સંજીવનું સાહસિક જીવન આ જ્યુસ સેન્ટરથી શરૂ થયું. તેઓ સવારે 4 વાગ્યે ફળની મંડીએ જતાં, દિવસભર કામ કરતા અને પછી શાળામાં જતાં.
સંજીવ અને નિખિલે આવકના નવા માર્ગ શોધ્યા. તેઓએ ઘડિયાળો વેચવી શરૂ કરી અને નોકરી સાથે ફોકોટ કૉપિયર્સ મૂકવાનું કામ કર્યું. પછીથી, તે લોકલ અને દિલ્હી જેવા મોટા બજારોમાંથી ગિફ્ટ આઈટમ્સ લાવવાનું શરૂ કર્યું અને ઝડપથી વેપારના મક્કમ સિદ્ધાંતો શીખ્યા.
મોબાઈલ એક્સેસરીઝમાં પ્રવેશ
1990ના દાયકાની મધ્યમાં, જ્યારે મોબાઈલ ફોન લોકપ્રિય બનવા લાગ્યા ત્યારે સંજીવ અને નિખિલે આ ક્ષેત્રમાં પ્રવેશ કરવાનો નિર્ણય કર્યો. 1998માં તેમનો પ્રથમ મોબાઇલ સ્ટોર “ભાટિયા મોબાઇલ” શરૂ થયો. 2000માં, સંજીવે સિંગાપોરથી મોટી ડિલ કરવાના પ્રયાસમાં કસ્ટમમાં તેમનો માલ જપ્ત થઈ ગયો, પરંતુ આ જોખમનો પણ લાભ મળ્યો. મીડિયા કવરેજ બાદ તેમનું વેચાણ 7 ગણો વધી ગયું અને ભાટિયા મોબાઇલ લોકપ્રિય બ્રાન્ડ બની ગયું. 2010 સુધીમાં, સંજીવ અને નિખિલે ભાટિયા મોબાઈલના 50 સ્ટોર્સ ખોલી દીધા. 2012 સુધીમાં 85 સ્ટોર્સ અને આજે તેઓ 205 કરતાં વધુ સ્ટોર્સને સંચાલિત કરે છે.
નિખિલ ભાટિયા: બેકબોન ઓફ ભાટિયા મોબાઇલ
દરેક સફળ બિઝનેસના પાછળ મજબૂત સપોર્ટ હોય છે અને સંજીવ ભાટિયા માટે તે સપોર્ટ હંમેશા તેમને નાનાં ભાઈ નીખિલ ભાટિયા તરફથી મળ્યો છે. સંજીવ જ્યાં બિઝનેસને વધારવા અને ગ્રાહકો સાથેના સંબંધો પર ધ્યાન આપે છે, ત્યાં નીખિલે ભાટિયા મોબાઇલને સફળતાપૂર્વક ચલાવવા માટે જરૂરી કામ સંભાળ્યું છે. નીખિલની સપ્લાય ચેઇન મેનેજમેન્ટમાં જાણકારી તેમને સ્પર્ધાત્મક બજારમાં આગળ રાખવામાં મદદ કરે છે. સંજીવ કહે છે, “નિખિલની બારીકીઓ પર ધ્યાન આપવાની ક્ષમતા અમને ભૂલથી બચાવવા અને અમારા કામને સારા રીતે કરવા માટે મદદ કરે છે.”
ફ્રેન્ચાઇઝી માટે તક
યુવા અને પ્રેરિત ઉદ્યમીઓ માટે, ભાટિયા મોબાઇલ એક રોમાંચક ફ્રેન્ચાઇઝ અવસર પ્રદાન કરે છે, જ્યાં તેઓ એક સિદ્ધ બિઝનેસ મોડેલનો ભાગ બની શકે છે. ફ્રેન્ચાઇઝ પુછપરછ માટે દરવાજા ખુલ્લા છે.
ભાટિયા મોબાઇલ તેની ટૅગલાઇન “મોબાઇલ વેચાશે તો ભાટિયા પાસેથી જ વેચાશે” માટે પ્રસિદ્ધ થયું. આ ટૅગલાઇનથી ગ્રાહકોમાં આગવી ઓળખ ઉભી થઈ અને ગુજરાતમાં બ્રાન્ડની લોયલ્ટી મજબૂત થઈ. ઉપરાંત, તેમણે પરંપરાગત અને ડિજિટલ મીડિયા પ્લેટફોર્મ્સ બંનેને અપનાવ્યા અને ફાઇનકાસ્ટ તેમજ OTT જેવા અદ્યતન ટૂલ્સનો ઉપયોગ કર્યો, જેના દ્વારા તેઓ વિશાળ સંખ્યામાં દર્શકો સુધી પહોંચ્યા.
400 કરોડની પબ્લિક લિમિટેડ કંપની અને 50,000 શેરહોલ્ડર્સ
2024 સુધીમાં, ભાટિયા મોબાઇલ 400 કરોડ રૂપિયાની પબ્લિક લિમિટેડ કંપની બની ગઈ હતી. સમગ્ર ભારતમાં 50,000થી વધુ શેરહોલ્ડર્સ સાથે, તેમની સફળતા વિશ્વાસ અને વિશ્વસનીયતાની મજબૂત નીવ પર આધારિત છે. 1,000થી વધુ લોકોને રોજગાર આપતી આ કંપની પશ્ચિમ ભારતમાં ગ્રાહકોને સેવા આપે છે. કંપની તેની મજબૂત સપ્લાય ચેઇન, મોટા પાયે ખરીદીની ક્ષમતા અને ઉત્કૃષ્ટ સેવા માટેની પ્રતિષ્ઠાને કારણે સફળતાના શિખરે પહોંચી છે. સંજીવ આ સફળતાનું શ્રેય તેમના પરિવારને આપે છે. “મારા પિતાએ મને માર્કેટિંગનું મહત્વ શીખવ્યું, મારા ભાઈ નિખિલે મને હંમેશા આધાર આપ્યો.”