વિસ્કોન્સિનમાં થયેલા જીવલેણ માર્ગ અકસ્માત બાદ અમેરિકન ઇલેક્ટ્રિક કાર ઉત્પાદક ટેસ્લા પર કેસ દાખલ કરવામાં આવ્યો છે. આ અકસ્માત ગયા વર્ષે વેરોના (મેડિસન) માં થયો હતો, જ્યાં મોડેલ એસ કારમાં સવાર પાંચેય લોકોના મોત થયા હતા. એવો આરોપ છે કે કારમાં આગ લાગ્યા પછી ડિઝાઇનની ખામીને કારણે મુસાફરો દરવાજા ખોલી શક્યા ન હતા, જેના કારણે તેઓ અંદર ફસાઈ ગયા હતા અને બળી ગયા હતા.
રોઇટર્સના અહેવાલ મુજબ, આ અકસ્માત 1 નવેમ્બર, 2024 ની રાત્રે થયો હતો, જ્યારે ટેસ્લા મોડેલ એસ કાર વિસ્કોન્સિનના વેરોનામાં રસ્તા પરથી લપસીને એક ઝાડ સાથે અથડાઈ હતી. 54 વર્ષીય જેફરી બાઉર અને 55 વર્ષીય મિશેલ બાઉર મિત્રો સાથે મુસાફરી કરી રહ્યા હતા. ટક્કર એટલી ગંભીર હતી કે થોડીવારમાં જ કારમાં આગ લાગી ગઈ. પ્રત્યક્ષદર્શીઓએ અકસ્માત પછી કારની અંદરથી ચીસો સાંભળી હોવાનો અહેવાલ આપ્યો હતો, પરંતુ કોઈ દરવાજો ખોલી શક્યું ન હતું.
શુક્રવાર, 31 ઓક્ટોબરના રોજ બાઉર દંપતીના ચાર બાળકોએ ટેસ્લા સામે દાવો દાખલ કર્યો. તેમનો આરોપ છે કે કારની ઇલેક્ટ્રોનિક ડોર સિસ્ટમ ખામીયુક્ત હતી, જેના કારણે તેમના માતા-પિતા બહાર નીકળી શક્યા નહીં. ફરિયાદમાં જણાવાયું છે કે આગ લાગ્યા પછી લિથિયમ-આયન બેટરી પેકે ઇલેક્ટ્રોનિક ડોર સિસ્ટમને ફેઈલ કરી દીધી, જેના કારણે દરવાજા ખુલતા રોકાયા.
રોઇટર્સના અહેવાલ મુજબ, બાળકોનો દાવો છે કે ટેસ્લાને આ ખામીની જાણ હતી કારણ કે પહેલા પણ આવા જ અકસ્માતો થયા હતા. આમ છતાં, કંપનીએ “સુરક્ષાની સાવચેતીઓની અવગણના કરી” અને કારની ડિઝાઇનમાં કોઈ ફેરફાર કર્યો નહીં.
સાયબર ટ્રક અકસ્માતમાં બે વિદ્યાર્થીઓના મોત
આ પહેલી વાર નથી જ્યારે ટેસ્લાની ઇલેક્ટ્રિક કારની સલામતી સિસ્ટમ અને ડિઝાઇન સુવિધાઓ પર પ્રશ્ન ઉઠાવવામાં આવ્યો હોય. કંપનીએ અગાઉ તેની ઓટોપાયલટ ટેકનોલોજી અને ઓટોમેટિક ડોર સિસ્ટમ્સ અંગે ટીકાનો સામનો કરવો પડ્યો છે. ગયા નવેમ્બરમાં કેલિફોર્નિયાના સાન ફ્રાન્સિસ્કોના ઉપનગરમાં સાયબરટ્રક અકસ્માતમાં બે કોલેજ વિદ્યાર્થીઓના મોત થયા હતા. પરિવારોએ દાવો કર્યો હતો કે વાહનની હેન્ડલિંગ ડિઝાઇન આગ લાગ્યા પછી વિદ્યાર્થીઓને બહાર નીકળતા અટકાવી હતી.
NHTSA તપાસ કરી રહ્યું છે
યુએસ નેશનલ હાઇવે ટ્રાફિક સેફ્ટી એડમિનિસ્ટ્રેશન (NHTSA) એ સપ્ટેમ્બર 2025 માં ટેસ્લાના દરવાજાની ડિઝાઇનની તપાસ શરૂ કરી હતી. ઘણા અહેવાલોમાં જાણવા મળ્યું છે કે ટેસ્લા કારના દરવાજાના હેન્ડલ અકસ્માત દરમિયાન નિષ્ફળ જઈ શકે છે. બાઉર પરિવારની અરજીમાં એમ પણ કહેવામાં આવ્યું છે કે પાછળની સીટ પર બેઠેલા મુસાફરોએ કારના ફ્લોર મેટ્સ દૂર કરવા જોઈએ અને બચવા માટે મેટલ ટેબ શોધવો જોઈએ, જે અકસ્માત દરમિયાન સામાન્ય વ્યક્તિ માટે કરવું અશક્ય છે.
બાઉર દંપતીના મૃત્યુના અહેવાલમાં એમ પણ કહેવામાં આવ્યું છે કે એક સ્થાનિક રહેવાસીએ 911 પર ફોન કર્યો હતો અને કારની અંદરથી મદદ માટે ચીસો સંભળાઈ હતી, પરંતુ કોઈ દરવાજો ખુલતો ન હતો. ફરિયાદમાં જણાવાયું છે કે, “ટેસ્લાની ડિઝાઇને સંપૂર્ણપણે અનુમાનિત જોખમ ઊભું કર્યું હતું: અકસ્માતમાં બચી ગયેલા લોકો સળગતી કારમાં ફસાઈ જશે.”કેસમાં ડ્રાઇવરને પણ પ્રતિવાદી તરીકે નામ આપવામાં આવ્યું છે. બાઉર દંપતીના બાળકોનો આરોપ છે કે ડ્રાઇવરે બેદરકારીથી વાહન ચલાવ્યું હતું, જેના કારણે આ ભયાનક અકસ્માત થયો હતો. ડેન કાઉન્ટીની રાજ્ય કોર્ટમાં મુકદ્દમો દાખલ કરવામાં આવ્યો છે.