અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટના અંગે એરક્રાફ્ટ એક્સિડેન્ટ ઇન્વેસ્ટિગેશન બ્યુરો (AAIB) ના રિપોર્ટમાં પક્ષપાતના આરોપોનો સરકારે જવાબ આપ્યો છે. સંસદમાં નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રી કે રામ મોહન નાયડુએ કહ્યું કે એરક્રાફ્ટ એક્સિડેન્ટ ઇન્વેસ્ટિગેશન બ્યુરો (AAIB) એક વિગતવાર, નિયમ-આધારિત પ્રક્રિયાને અનુસરે છે અને સંપૂર્ણપણે નિષ્પક્ષ છે. નિયમો અનુસાર તપાસ થઈ રહી છે. તેમણે કહ્યું કે વિદેશી મીડિયા AAIB રિપોર્ટ વિશે ખોટી વાતો બનાવી રહ્યું છે.
રાજ્યસભામાં પ્રશ્નકાળ દરમિયાન કેન્દ્રીય નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રી રામ મોહન નાયડુએ એર ઇન્ડિયા ક્રેશ અંગેના પ્રશ્નોના જવાબ આપ્યા. તેમણે કહ્યું કે અમે સત્ય સાથે ઉભા રહેવા માંગીએ છીએ, અન્ય કોઈ વસ્તુ સાથે નહીં. અમે જાણવા માંગીએ છીએ કે એર ઇન્ડિયા વિમાન દુર્ઘટનામાં ખરેખર શું થયું હતું અને તે AAIB ના અંતિમ તપાસ અહેવાલ પછી જ બહાર આવશે.
રાજ્યસભામાં વિપક્ષે એર ઇન્ડિયા અકસ્માત અંગે સૂત્રોચ્ચાર કર્યા. દરમિયાન નાયડુએ કહ્યું કે એરક્રાફ્ટ એક્સિડેન્ટ ઇન્વેસ્ટિગેશન બ્યુરો (AAIB) પારદર્શક રીતે તપાસ કરી રહ્યું છે. મેં ઘણા અહેવાલો જોયા છે જેમાં વિદેશી મીડિયાએ પોતાનો દૃષ્ટિકોણ પ્રમોટ કરવાનો પ્રયાસ કર્યો છે. તેમણે કહ્યું કે AAIB ક્રેશ થયેલા એર ઇન્ડિયા વિમાનના બ્લેક બોક્સમાંથી ડેટા ડીકોડ કરવામાં સફળ રહ્યું છે.
તેમણે કહ્યું કે વિમાન દુર્ઘટનાના કારણો અંગે કોઈ નિષ્કર્ષ કાઢવો હજુ વહેલો છે કારણ કે તપાસ હજુ ચાલુ છે અને અંતિમ અહેવાલ મૂળ કારણો સાથે બહાર આવશે. તેમણે દરેકને કોઈપણ અફવાઓ ફેલાવવાનું ટાળવા વિનંતી કરી.
AAIB ના પ્રથમ અહેવાલમાં શું છે?
12 જૂનના રોજ અમદાવાદમાં થયેલ એર ઇન્ડિયા વિમાન દુર્ઘટનાની તપાસ કરી રહેલા AAIB એ તેના પ્રારંભિક અહેવાલમાં જણાવ્યું હતું કે ક્રેશ થયેલા બોઇંગ ડ્રીમલાઇનર વિમાનના બંને એન્જિન ટેકઓફ પછી થોડીવાર પછી બંધ થઈ ગયા હતા કારણ કે ઇંધણ પુરવઠો બંધ થઈ ગયો હતો. એર ઇન્ડિયા વિમાનના બ્લેક બોક્સની તપાસમાં જાણવા મળ્યું કે ફ્લાઇટની છેલ્લી ક્ષણોમાં કોકપીટ વોઇસ રેકોર્ડર પરથી જાણવા મળ્યું કે એક પાઇલટે બીજાને પૂછ્યું કે તેણે ઇંધણ સ્વીચ કેમ બંધ કરી દીધી? આના પર બીજા પાઇલટે જવાબ આપ્યો કે તેણે આવું કર્યું નથી. તપાસમાં જાણવા મળ્યું કે ટેકઓફ પછી તરત જ ફ્યુઅલ સ્વીચો કટઓફ થઈ ગયા હતા જેના કારણે વિમાનના એન્જિનને ફ્યુઅલ સપ્લાય બંધ થઈ ગયો હતો. જે અકસ્માતનું એક મુખ્ય કારણ માનવામાં આવે છે.