વર્લ્ડ કપ જીત્યા પછી ભારતીય મહિલા ક્રિકેટ ટીમની ખેલાડીઓની બ્રાન્ડ વેલ્યુ ૫૦% થી વધુ થઈ ગઈ છે. પીટીઆઈના અહેવાલ મુજબ સ્મૃતિ મંધાના, શેફાલી વર્મા અને જેમીમાહ રોડ્રિગ્સ જેવા ટોચના કલાકારોને હવે વ્યક્તિગત એન્ડોર્સમેન્ટ ડીલ 1 કરોડ રૂપિયાથી વધુ મળવાની અપેક્ષા છે.
અનેક બ્રાન્ડ્સ તેમને તેમના અભિયાનનો ચહેરો બનાવવા માંગે છે. આમાં કાર કંપનીઓથી લઈને બેંકો, એફએમસીજી, રમતગમત, જીવનશૈલી, સુંદરતા, વ્યક્તિગત સંભાળ અને શિક્ષણ જેવી કંપનીઓનો સમાવેશ થાય છે. ટોચની મહિલા ક્રિકેટરો હવે એવા ક્ષેત્રોમાં પ્રવેશ કરી રહી છે જે પહેલા પુરુષ-પ્રભુત્વ ધરાવતા માનવામાં આવતા હતા.
બ્રાન્ડ વેલ્યુ શું છે અને તેનો વધારો થવાનો અર્થ શું છે?
ક્રિકેટર ફક્ત એક ખેલાડી નથી જે મેદાન પર રન બનાવે છે પરંતુ એક ‘બ્રાન્ડ’ છે- કંપનીના લોગોની જેમ. તેણીની બ્રાન્ડ વેલ્યુમાં વધારો થવાનો અર્થ એ છે કે તેણીના નામ, છબી અને ચાહક ફોલોઇંગનું “બજાર મૂલ્ય” વધ્યું છે. આનો અર્થ એ છે કે કંપનીઓ તેમના ઉત્પાદનોને પ્રમોટ કરવા માટે તેણીને વધુ ચૂકવણી કરવા તૈયાર છે. આ મૂલ્ય રૂપિયામાં માપવામાં આવે છે અને તે સીધા એન્ડોર્સમેન્ટ ડીલ્સ સાથે જોડાયેલું છે.
જેમિમા જેવા ખેલાડીઓનું સંચાલન કરતી કંપની JSW સ્પોર્ટ્સના ચીફ કોમર્શિયલ ઓફિસર કરણ યાદવે જણાવ્યું હતું કે “ટોચના સ્તરના ખેલાડીઓની એન્ડોર્સમેન્ટ વેલ્યુ 2 થી 3 ગણી વધી છે. જેમિમાનું મૂલ્ય આશરે 6 મિલિયન રૂપિયાથી વધીને 1.5 કરોડ રૂપિયાથી વધુ થયું છે. શેફાલીનું મૂલ્ય પણ આશરે 4 મિલિયન રૂપિયાથી વધીને 1 કરોડ રૂપિયાથી વધુ થયું છે.
સોશિયલ મીડિયા ફોલોઅર્સ વધ્યા, બ્રાન્ડ વેલ્યુમાં વધુ વધારો
યાદવે કહ્યું કે સોશિયલ મીડિયા જોડાણોનો વિસ્ફોટ આ ખેલાડીઓના તેમના ચાહકો સાથે વધતા જોડાણને સ્પષ્ટપણે દર્શાવે છે. આનાથી તેમની બ્રાન્ડ વેલ્યુમાં પણ વધારો થયો છે, જેમિમાના ફોલોઅર્સ બમણા થઈને 3.3 મિલિયન થયા છે અને શેફાલીના ફોલોઅર્સ 50% થી વધુ વધ્યા છે.