વિપ્રોના સ્થાપક અઝીમ પ્રેમજીએ કર્ણાટકના મુખ્યમંત્રી સિદ્ધારમૈયાની વિપ્રો કેમ્પસમાંથી કેટલાક વાહનોને પસાર થવાની મંજૂરી આપવાની વિનંતીને નકારી કાઢી છે. સીએમ સિદ્ધારમૈયાએ આ સંદર્ભમાં અઝીમ પ્રેમજીને પત્ર લખ્યો હતો. જોકે અઝીમ પ્રેમજીએ મુખ્યમંત્રીને પત્રમાં જણાવ્યું હતું કે કંપનીના હિતમાં આ શક્ય નથી.
બેંગલુરુ ટ્રાફિક કટોકટી અંગે કર્ણાટકના મુખ્યમંત્રી સિદ્ધારમૈયાના પત્રનો જવાબ આપતા વિપ્રોના સ્થાપક ચેરમેન અઝીમ પ્રેમજીએ લાંબા ગાળાના ઉકેલ શોધવા માટે વૈજ્ઞાનિક અને નિષ્ણાતના નેતૃત્વ હેઠળના અભ્યાસની જરૂરિયાત પર ભાર મૂક્યો.
અઝીમ પ્રેમજીએ શું કહ્યું?
૨૪ સપ્ટેમ્બરના રોજ લખાયેલા પત્રમાં પ્રેમજીએ સમસ્યાની ગંભીરતા સ્વીકારી અને મુખ્યમંત્રીના નેતૃત્વની પ્રશંસા કરી. તેમણે ભાર મૂક્યો કે આઉટર રિંગ રોડ (ORR), એક મુખ્ય નિકાસ કોરિડોર તાત્કાલિક પગલાંને બદલે વ્યાપક અને ડેટા-આધારિત ઉકેલોની જરૂર છે.
કાનૂની અને કરાર આધારિત અવરોધો ટાંક્યા
વિપ્રોના સરજાપુર કેમ્પસને જાહેર વાહનો માટે ખોલવાના સરકારના સૂચન અંગે પ્રેમજીએ કાનૂની અને કરાર આધારિત અવરોધોનો ઉલ્લેખ કર્યો. તેમણે સ્પષ્ટતા કરી કે કેમ્પસ એક ખાસ આર્થિક ક્ષેત્ર (SEZ) છે જ્યાં વૈશ્વિક સેવા પ્રતિબદ્ધતાઓને કારણે કડક સુરક્ષા અને પ્રવેશ નિયંત્રણ ધોરણો લાગુ પડે છે.
આ ચોક્કસ માંગને નકારી કાઢવા છતાં પ્રેમજીએ ટ્રાફિક અને ગતિશીલતાના પડકારો પર સરકાર સાથે સહયોગની ખાતરી આપી. તેમણે રાજ્યના અધિકારીઓ સાથે વધુ ચર્ચા માટે કંપનીના વરિષ્ઠ પ્રતિનિધિ રેશ્મી શંકરને નિયુક્ત કર્યા. આ પત્ર દર્શાવે છે કે શહેરી માળખાગત નીતિઓને આકાર આપવામાં ખાનગી ક્ષેત્રની ભાગીદારી કેટલી મહત્વપૂર્ણ બની રહી છે, ખાસ કરીને બેંગલુરુ જેવા ટેક-હબ શહેરોમાં.
સિદ્ધારમૈયાએ શું વિનંતી કરી?
સિદ્ધારમૈયાએ બેંગલુરુના આઉટર રિંગ રોડ પર ખાસ કરીને ઇબ્લુર જંકશન નજીક ટ્રાફિક ભીડ ઘટાડવા માટે મદદ માંગી હતી. તેમણે ભીડ ઘટાડવા માટે વિપ્રો કેમ્પસમાંથી કેટલાક વાહનોને પસાર થવા દેવાનું સૂચન કર્યું. તેમના પત્રમાં સિદ્ધારમૈયાએ વિનંતી કરી હતી કે ORR માં સવાર અને સાંજના ભીડના કલાકો દરમિયાન ગંભીર ટ્રાફિક જામ થાય છે, જેનાથી મુસાફરો, કાર્ય ઉત્પાદકતા અને શહેરની જીવનશૈલી પર નકારાત્મક અસર પડે છે. ટ્રાફિક અને શહેરી ગતિશીલતા નિષ્ણાતોના પ્રાથમિક તારણો અનુસાર વિપ્રો કેમ્પસમાંથી કેટલાક વાહનોને પસાર થવા દેવાથી ઓફિસ સમય દરમિયાન ORR વિસ્તારમાં ટ્રાફિક જામ 30 ટકા સુધી ઘટાડી શકાય છે.