ડિઝની અને રિલાયન્સ એન્ટરટેઈનમેન્ટ મર્જ થઈ રહ્યા છે. તેના વિલીનીકરણને કોમ્પિટિશન કમિશન ઓફ ઈન્ડિયા એટલે કે CCI તરફથી મંજૂરી મળી છે. આ ભારતની સૌથી મોટી એન્ટરટેઈનમેન્ટ કંપની બની જશે. તે સ્પોર્ટ્સ પાવરહાઉસ પણ બનશે. કંપનીના સમગ્ર ભારતમાં 75 કરોડ દર્શકો હશે. આ ડીલ 8.5 અબજ ડોલર (લગભગ 71 હજાર કરોડ રૂપિયા)ની છે. મર્જર પછી રચાયેલી કંપનીમાં રિલાયન્સ 63.16% અને ડિઝની પાસે 36.84% હિસ્સો રહેશે. નીતા અંબાણી તેના ચેરપર્સન હશે.
આ મેગા-મર્જરમાં ડિઝની સ્ટારની 80 ચેનલો અને રિલાયન્સ વાયાકોમ18ની 40 ચેનલો ઉમેરવામાં આવશે. એટલે કે કુલ 120 ચેનલો હશે. જો કે આમાંથી કેટલીક ચેનલો બંધ થઈ શકે છે. બંને પાસે OTT એપ્સ પણ છે. Disney Hotstar અને Jio Cinema. મર્જર પછી રચાયેલી નવી કંપની પાસે 2 લાખ કલાકની ડિજિટલ સામગ્રી હશે.
વાયકોમ 18 પાસે BCCI સંચાલિત ક્રિકેટ મેચોના ટીવી અધિકારો પણ છે જ્યારે Disney Star પાસે 2027 સુધી IPL પ્રસારિત કરવાના ટીવી અધિકારો છે. રિલાયન્સ પાસે તેના OTT પ્લેટફોર્મ Jio Cinema પર IPL બતાવવાના અધિકારો છે. રિલાયન્સની ન્યૂઝ ચેનલો આ ડીલનો ભાગ નહીં હોય કારણ કે તે નેટવર્ક 18 ગ્રુપ હેઠળ આવે છે. સંયુક્ત સાહસને 30,000 થી વધુ ડિઝની સામગ્રી સંપત્તિના લાઇસન્સ સાથે ભારતમાં ડિઝની ફિલ્મો અને નિર્માણના વિતરણના વિશિષ્ટ અધિકારો પણ આપવામાં આવશે.
વોલ્ટ ડિઝનીના સીઈઓ બોબ ઈગરે તાજેતરમાં કહ્યું હતું કે માર્કેટમાં ઘણી હરીફાઈ છે તેથી મર્જરથી એક મોટી કંપની બનશે જે તેને માર્કેટમાં ટોચ પર રહેવામાં મદદ કરશે. નવી કંપની પાસે સૌથી મોટો OTT ગ્રાહક આધાર હશે. ડિઝની હોટસ્ટાર પાસે લગભગ 3.6 કરોડ પેઇંગ સબસ્ક્રાઇબર્સ છે અને રિલાયન્સ પાસે 1.5 કરોડ પેઇંગ સબસ્ક્રાઇબર્સ છે. એટલે કે કુલ 5.1 કરોડ સબ્સ્ક્રાઇબર્સ થશે.
રિલાયન્સ સાથેની ભાગીદારી ડિઝનીને તેનો બિઝનેસ વધારવા અને જોખમ ઘટાડવાની તક આપશે. જ્યારે આ મુકેશ અંબાણીને 28 બિલિયન ડોલર એટલે કે લગભગ 2.3 લાખ કરોડ રૂપિયાના મનોરંજન ક્ષેત્ર પર મજબૂત પકડ આપશે. નવી કંપની સોની અને નેટફ્લિક્સ જેવી કંપનીઓને ટક્કર આપી શકશે.
મર્જરથી બનેલી નવી કંપની ટીવી અને સ્ટ્રીમિંગ સેગમેન્ટમાં ભારતીય જાહેરાત બજારનો 40% હિસ્સો ધરાવશે. નવી કંપની ક્રિકેટ જાહેરાતની આવકમાં વર્ચ્યુઅલ મોનોપોલી ધરાવશે. ક્રિકેટ ઉપરાંત વિમ્બલ્ડન ટેનિસ ચેમ્પિયનશિપ, મોટો જીપી અને ઇંગ્લિશ પ્રીમિયર લીગના પ્રસારણ અધિકારો પણ હશે. ભારત મનોરંજન સેવાઓ માટે એક વિશાળ બજાર છે. આવી સ્થિતિમાં નેટફ્લિક્સ અને એમેઝોન જેવી અમેરિકન સ્ટ્રીમિંગ કંપનીઓ ભારતીય બજાર તરફ આકર્ષાઈ છે. ડિઝની અને રિલાયન્સ પણ OTT પર છે જે Netflix અને Amazon થી સ્પર્ધાનો સામનો કરી રહી છે.
આ બંને કંપનીઓ યુઝર બેઝ વધારવા માટે સસ્તા પ્લાન લોન્ચ કરી શકે છે. જેનો સીધો લાભ દર્શકોને મળશે. ડિઝનીના દર્શકોને રિલાયન્સની સામગ્રીની એક્સેસ હશે અને રિલાયન્સના દર્શકોને ડિઝનીની સામગ્રીની એક્સેસ હશે. આ ડીલ 6 મહિનામાં બંધ થવાની ધારણા છે. સોદો પૂર્ણ કરવા માટે તેને ભારતીય કંપની ટ્રિબ્યુનલની મંજૂરીની પણ જરૂર પડશે. સીસીઆઈમાં મર્જરના ભૂતપૂર્વ વડા કેકે શર્માએ કહ્યું છે કે જો સોદો પૂર્ણ થાય છે તો તે “ક્રિકેટ જાહેરાતની આવક પર એકાધિકાર” સાથે “પ્રસારણ બજારમાં એક બીગ ફીશ” હશે.