ગુરુવાર 1 ઓગસ્ટના રોજ સંસદના ચોમાસુ સત્રનો નવમો દિવસ હતો. સંસદનું ચોમાસુ સત્ર 22 જુલાઈથી શરૂ થયું હતું અને 12 ઓગસ્ટના રોજ સમાપ્ત થશે. દરમિયાન રેલવે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે ગુરુવારે લોકસભામાં ટ્રેનોની સુરક્ષા પર વાત કરી હતી. તેના પર વિપક્ષે તાજેતરના અકસ્માતો પર પ્રશ્નો પૂછ્યા હતા અને હંગામો મચાવ્યો હતો. રેલ મંત્રીએ કહ્યું કે અમે રીલ બનાવનારા નથી, અમે કામ કરનારા લોકો છીએ. જેઓ અહીં બૂમો પાડી રહ્યા છે તેમને પૂછવું જોઈએ કે 58 વર્ષમાં સત્તામાં રહીને તેઓ 1 કિલોમીટરના અંતરે પણ ઓટોમેટિક ટ્રેન પ્રોટેક્શન (ATP) કેમ લગાવી શક્યા નથી.
વૈષ્ણવે કહ્યું કે જ્યારે મમતા બેનર્જી રેલવે મંત્રી હતા ત્યારે તેઓ કહેતા હતા કે અકસ્માતોની સંખ્યા 0.24 થી ઘટીને 0.19 થઈ ગઈ છે, આ લોકો ગૃહમાં તાળીઓ પાડતા હતા અને આજે જ્યારે 0.19 થી ઘટીને 0.3 થઈ ગયા છે ત્યારે તેઓ આવા આક્ષેપો કરે છે. શું આ દેશ આમ જ ચાલશે? વૈષ્ણવે આગળ કહ્યું કે કોંગ્રેસ સોશિયલ મીડિયા પર પોતાની ટ્રોલ આર્મીની મદદથી જુઠ્ઠાણા ઉભા કરે છે. શું તેઓ દરરોજ રેલ્વેમાં મુસાફરી કરતા 2 કરોડ લોકોના હૃદયમાં ડર જગાડવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છે?
જણાવી દઈએ કે શિવસેના (ઉદ્ધવ જૂથ) રાજ્યસભાના સાંસદ પ્રિયંકા ચતુર્વેદીએ 30 જુલાઈએ કહ્યું હતું કે અમે દર બીજા દિવસે વાંચીએ છીએ કે ટ્રેન પાટા પરથી ઉતરી રહી છે. લોકો જીવ ગુમાવે છે અને કોઈ પગલાં લેવાતા નથી. રેલવે મંત્રી પોતાના પ્રચારમાં વ્યસ્ત છે. તેઓ માત્ર એટલું જ વિચારે છે કે હું રેલ્વે મંત્રીને બદલે રીલ મંત્રી કેવી રીતે બની શકું. ઇન્સ્ટાગ્રામ પર રીલ પોસ્ટ કરો અને તાળીઓ મેળવો. એવું લાગે છે કે રેલ્વેના બજેટનો 30% માત્ર તેમના પ્રચાર માટે જાય છે.
રેલ્વે મંત્રી અશ્વિની વૈષ્ણવે કહ્યું કે જો આપણે રેલ્વેમાં ભરતીની વાત કરીએ તો 2004 થી 2014 સુધી યુપીએના કાર્યકાળ દરમિયાન રેલ્વેમાં માત્ર 4 લાખ 11 હજાર કર્મચારીઓની ભરતી કરવામાં આવી હતી, જ્યારે 2014 થી 2024 સુધી એટલે કે એનડીએના 10 વર્ષમાં આ સંખ્યા 5 લાખ 2 હજાર થશે. રેલ્વે ભરતી માટે વાર્ષિક કેલેન્ડરની વર્ષોથી માંગ હતી. અમે જાન્યુઆરી 2024 માં તેની જાહેરાત કરી છે. રેલ્વેમાં જવા માટે સખત મહેનત કરતા યુવાનો માટે હવે વર્ષમાં 4 વખત ખાલી જગ્યાઓ બહાર પાડીએ છીએ. જાન્યુઆરી, એપ્રિલ, જુલાઈ અને ઓક્ટોબરમાં હજુ પણ 40,565 જગ્યાઓ ભરવાની જરૂર છે.
અશ્વિની વૈષ્ણવે કહ્યું કે યુપીએના કાર્યકાળ દરમિયાન વાર્ષિક સરેરાશ 171 અકસ્માતો થયા હતા. અમારી સરકારમાં અકસ્માતોની સંખ્યામાં 68% ઘટાડો થયો છે. આને લઈને વિપક્ષે હંગામો શરૂ કર્યો હતો ત્યારે વૈષ્ણવે કહ્યું કે વિપક્ષોએ પોતાના મામલામાં ધ્યાન આપવું જોઈએ. તમે 58 વર્ષમાં એટીપીનો ઉપયોગ પણ કર્યો નથી.
રેલ્વે મંત્રીએ ટ્રેન સુરક્ષા પર કહ્યું – કવચના વર્ઝન 4.0ને 2024માં મંજૂરી
રેલ્વેમાં સલામતીના મુદ્દા પર વાત કરતા રેલ્વે મંત્રીએ કહ્યું કે વિશ્વના તમામ મોટા રેલ્વે નેટવર્કે એટીપી લાગુ કરી છે. આનાથી ડ્રાઇવરને હાઇ સ્પીડ ટ્રેનમાં સિગ્નલ જોવાનું સરળ બને છે. આ ટેક્નોલોજી 80ના દાયકામાં દુનિયામાં આવી હતી. તે 2014 સુધી ભારતમાં ઉપલબ્ધ નહોતું. અથડામણ વિરોધી ઉપકરણ 2006 માં રજૂ કરવામાં આવ્યું હતું, તે 2012 માં નિષ્ફળ ગયું હતું. મોદીએ 2014માં જવાબદારી લીધી, 2016માં કવચ લાવ્યા, 2019માં સુરક્ષા પ્રમાણપત્ર મેળવ્યું. કોવિડ હોવા છતાં 2020-21માં અજમાયશ ચાલુ રહી. કવચનું વર્ઝન 4.0 2024માં મંજૂર કરવામાં આવ્યું હતું.