National

PM મોદીએ રામેશ્વરમમાં પંબન-સી બ્રિજનું ઉદ્ઘાટન કર્યું: આ એશિયાનો પ્રથમ વર્ટિકલ લિફ્ટ રેલ્વે પુલ

પ્રધાનમંત્રી નરેન્દ્ર મોદીએ રવિવારે તમિલનાડુના રામેશ્વરમ ખાતે એશિયાના પ્રથમ વર્ટિકલ લિફ્ટ સ્પાન રેલ્વે બ્રિજ (ન્યુ પંબન બ્રિજ)નું ઉદ્ઘાટન કર્યું. 2.08 કિમી લાંબા આ પુલનો શિલાન્યાસ મોદીએ નવેમ્બર 2019માં પોતે કર્યો હતો. ભાષા વિવાદને કારણે તમિલનાડુના સીએમ એમકે સ્ટાલિન કાર્યક્રમમાં હાજર રહ્યા ન હતા.

આ પુલ ભારતના તમિલનાડુના મુખ્ય ભૂમિમાં આવેલા રામેશ્વરમ (પંબન ટાપુ) ને મંડપમ સાથે જોડે છે. નવેમ્બર 2019 માં વડા પ્રધાન મોદીએ શિલાન્યાસ કર્યો હતો. ભવિષ્યને ધ્યાનમાં રાખીને તેને ડબલ ટ્રેક અને હાઇ-સ્પીડ ટ્રેનો માટે ડિઝાઇન કરવામાં આવ્યું છે. સ્ટીલથી બનેલા નવા પુલ પર પોલિસિલોક્સેનનું કોટેડ કરવામાં આવ્યું છે, જે તેને કાટ અને દરિયાઈ ખારા પાણીથી બચાવશે. જૂનો પુલ 2022 માં કાટ લાગવાને કારણે બંધ કરવામાં આવ્યો હતો. આ પછી રામેશ્વરમ અને મંડપમ વચ્ચેનો રેલ સંપર્ક તૂટી ગયો હતો.

રામાયણ અનુસાર રામસેતુનું નિર્માણ રામેશ્વરમ નજીક ધનુષકોડીથી શરૂ થયું હતું. આ કારણોસર તે શ્રદ્ધાના દૃષ્ટિકોણથી પણ મહત્વપૂર્ણ છે. આ ઉપરાંત પ્રધાનમંત્રીએ તમિલનાડુમાં 8300 કરોડ રૂપિયાથી વધુના વિવિધ રેલ અને રોડ પ્રોજેક્ટ્સનો શિલાન્યાસ અને ઉદ્ઘાટન કર્યું હતું.

પુલ 5 મિનિટમાં ઊંચો થઈ જાય છે
નવો પંબન પુલ 100 સ્પાનથી બનેલો છે. જ્યારે કોઈ જહાજ પસાર થવાનું હોય છે ત્યારે આ નેવિગેશન બ્રિજ (જહાજો માટે ખુલતો પુલ) નો મધ્ય ભાગ ઊંચો કરવામાં આવે છે. તે ઇલેક્ટ્રો-મિકેનિકલ સિસ્ટમ પર કામ કરે છે. આ કારણે તેનો સેન્ટર સ્પાન માત્ર 5 મિનિટમાં 22 મીટર સુધી ઉંચો જઈ શકે છે. આ માટે ફક્ત એક જ વ્યક્તિની જરૂર પડશે. જ્યારે જૂનો પુલ કેન્ટીલીવર પુલ હતો. તેને લીવરનો ઉપયોગ કરીને મેન્યુઅલી ખોલવામાં આવતું હતું જેમાં 14 લોકોની જરૂર હતી.

જોકે જો દરિયાઈ પવનની ગતિ 58 કિમી પ્રતિ કલાક કે તેથી વધુ સુધી પહોંચે છે તો ઊભી સિસ્ટમ કામ કરશે નહીં અને ઓટોમેટિક લાલ સિગ્નલ આપવામાં આવશે. પવનની ગતિ સામાન્ય ન થાય ત્યાં સુધી ટ્રેનોની અવરજવર બંધ રહેશે. આ ઘણીવાર ઓક્ટોબર અને ફેબ્રુઆરી વચ્ચે થાય છે. આ મહિનાઓ દરમિયાન ભારે પવન ફૂંકાય છે.

પુલની પદ્ધતિ કેવી રીતે કાર્ય કરે છે
વર્ટિકલ લિફ્ટ બ્રિજનું મિકેનિઝમ બેલેન્સિંગ સિસ્ટમ પર કામ કરે છે. તેમાં કાઉન્ટર-વેઇટ ઇન્સ્ટોલ કરેલા છે. જ્યારે પુલ ઊંચો કરવામાં આવે છે ત્યારે સ્પાન અને કાઉન્ટર-વેઇટ બંને શિવ્સ, એટલે કે મોટા વ્હીલ્સ દ્વારા સપોર્ટેડ હોય છે. જ્યારે પુલ નીચે આવે છે ત્યારે કાઉન્ટર-વેઇટ તેના વજનને ટેકો આપે છે. આ ટેકનોલોજીને કારણે પુલ વધુ વજન સહન કરી શકે છે. આનાથી પુલના મધ્ય ભાગનું વર્ટિકલ લિફ્ટિંગ સરળતાથી અને સુરક્ષિત રીતે થઈ શકે છે.

Most Popular

To Top