દુનિયાભરના વધતા જતા હવાના પ્રદૂષણને નિયંત્રિત કરવા સરકારો નવા પગલા લઈ રહી છે. ભારતમાં ઇલેક્ટ્રિકલ વાહનો માટે માળખાગત સુવિધાને મજબૂત કરવા ઉપરાંત, ભારત સરકાર પેટ્રોલ અને ડીઝલ જેવા પરંપરાગત ઇંધણ પરની અવલંબન ઘટાડવા વૈકલ્પિક ઇંધણને પ્રોત્સાહન આપવાની પણ તૈયારી કરી રહી છે. સરકાર ઇલેક્ટ્રિક કાર અને ટેક્સીઓને પણ મોટો વેગ આપી રહી છે. આ સિવાય સરકાર હવે હાઇડ્રોજન ફ્યુઅલ બસો પર દોડવા માટે પગલાં લઈ રહી છે. આ માટે સરકાર હાઇડ્રોજન ફ્યુઅલ બસો પર એક અભ્યાસ કરી રહી છે કે, તેઓ ભારતીય વાતાવરણમાં કેટલું પ્રાયોગિક સાબિત થશે.
NTPC Limited (National Thermal Power Corporation Limited), ભારતની સૌથી મોટી ઉર્જા સમૂહ, NTPC LTD. (નેશનલ થર્મલ પાવર કોર્પોરેશન લિમિટેડ) દિલ્હી-જયપુર માર્ગ પર પ્રીમિયમ હાઇડ્રોજન ફ્યુઅલ બસ સેવા શરૂ કરવાની યોજના બનાવી રહી છે. આ શહેરથી બીજા શહેરોમાં મુસાફરી કરવા માટે ઉપયોગમાં લેવાતી ભારતની આ પ્રથમ એફસીઇવી (FCEV) બસ સેવા હશે. જોકે આ બસ સેવા ક્યારે શરૂ થશે તે અંગે કોઈ સમયમર્યાદા જાહેર કરવામાં આવી નથી. અગાઉ મુંબઇ જેવા મેટ્રો શહેરોમાં સમાન બસ સેવા શરૂ કરવા પરીક્ષણ કરવામાં આવ્યું હતું.
ઇન્ટરસિટી ચળવળ માટે ફ્યુઅલ સેલ બસોની શક્યતા ચકાસવા માટે આ નવી સેવા પાયલોટ પ્રોજેક્ટ બનશે. આ પરંપરાગત ICE એન્જિન્સ એટલે કે પેટ્રોલ-ડીઝલ સંચાલિત બસોની તુલનામાં ફ્લુએન્ટ સેલ બસો ચલાવવાથી કેટલો ફાયદો મેળવી શકે છે તેનું વિશ્લેષણ કરવામાં પણ મદદ કરશે.
દિલ્હીમાં ‘ગો ઇલેક્ટ્રિક’ અભિયાનની શરૂઆત વખતે ઉર્જા પ્રધાન આર કે સિંહે શુક્રવારે કહ્યું હતું કે, અમે દિલ્હીથી જયપુર સુધી પ્રીમિયમ હાઇડ્રોજન ફ્યુઅલ બસ સેવા શરૂ કરવાનું વિચારી રહ્યા છીએ અને ધીરે ધીરે અમે તે જ રૂટ પર ઇલેક્ટ્રિક બસ ચલાવવાની પણ કોશિશ કરીશું. “