World

ઢાકાથી ઉડેલું પ્લેન અચાનક ગાયબ થયું હતું, શેખ હસીનાના બાંગ્લાદેશથી ભાગવાની ઈનસાઈડ સ્ટોરી બહાર આવી

બાંગ્લાદેશના એક અખબારે ગયા વર્ષે 5 ઓગસ્ટના રોજ ભૂતપૂર્વ વડા પ્રધાન શેખ હસીનાના દેશ છોડીને ભાગી જવાની ઈનસાઈડ સ્ટોરી પ્રકાશિત કરી છે. આ બતાવે છે કે હસીના માટે ઢાકા છોડવું એટલું સરળ નહોતું. હિંસક વિરોધીઓથી તેમના જીવને જોખમ હતું.

તે સમયે ભારતીય મીડિયા અહેવાલોમાં કહેવામાં આવ્યું હતું કે શેખ હસીનાનું વિમાન કોલકાતા જવા રવાના થયું હતું પરંતુ આકાશમાં અચાનક રૂટ બદલી નાંખવામાં આવ્યો હતો. જોકે, હવે એ વાત સામે આવી છે કે તે દિવસે શક્ય તેટલી વહેલી તકે બાંગ્લાદેશના હવાઈ ક્ષેત્રને છોડી દેવા માટે આકાશમાં એક ગુપ્ત રણનીતિ બનાવવામાં આવી હતી.

અહેવાલ મુજબ એવિએશન એક્સપર્ટ્સે પણ પુષ્ટિ આપી છે કે ઢાકાથી દિલ્હી જતા વિમાનો કોલકાતા જતા વિમાનો કરતાં બાંગ્લાદેશના હવાઈ ક્ષેત્રમાં વધુ સમય વિતાવે છે. આનું કારણ એ છે કે ઢાકા-કોલકાતા રૂટ પશ્ચિમ તરફનો સીધો ફ્લાઇટ પાથ છે, જ્યારે દિલ્હી રૂટ ઉત્તરપશ્ચિમ તરફ છે અને તે દિશામાં જવા માટે વ્યક્તિએ બાંગ્લાદેશના હવાઈ ક્ષેત્રમાં વધુ સમય વિતાવવો પડે છે.

હસીનાના વિમાનને ટ્રેઈની ફ્લાઈ કરવાનું કહેવાયું હતું.

નાગરિક ઉડ્ડયન સૂત્રોએ બાંગ્લાદેશી અખબાર ‘ધ ડેઇલી સ્ટાર’ને જણાવ્યું હતું કે ઢાકા અને કોલકાતાના એર ટ્રાફિક કંટ્રોલ વચ્ચે એક હોટલાઇન છે જે એકબીજાને વિમાનો વિશે માહિતી આપે છે. બાંગ્લાદેશમાં હસીનાના વિમાન પર ઓછું ધ્યાન જાય તે માટે વિમાનને ‘ટ્રેઈની ફ્લાઇટ’ તરીકે દર્શાવવામાં આવી હતી. તે સમયે એક હિંસક ટોળું ઢાકામાં શેખ હસીનાના સત્તાવાર નિવાસસ્થાન પર કબજો કરી રહ્યું હતું.

બાંગ્લાદેશના બંગબંધુ એરફોર્સ બેઝથી શેખ હસીનાને લઈ જતું વિમાન બપોરે 3 વાગ્યા પછી ગાયબ થઈ ગયું. તે સમયે તેનો ફલાઈટ રૂટ કોલકાતા બતાવવામાં આવ્યો હતો. તે સમયે તેનો ગંતવ્ય કોડ કોલકાતા એટીસી (એર ટ્રાફિક કંટ્રોલ) ને આપવામાં આવ્યો હતો.

જોકે, વિમાન ઢાકાથી ઉડાન ભરતાની સાથે જ તેના ટ્રાન્સપોન્ડર બંધ કરી દેવામાં આવ્યા હતા જેથી કોઈને વિમાનની ઊંચાઈ, ગતિ અને સ્થાન વિશે ખબર ન પડે. હવે આ વિમાન ATC રડાર માટે અદ્રશ્ય થઈ ગયું હતું. થોડા સમય માટે કોઈને ખબર નહોતી કે વિમાન ઢાકા જઈ રહ્યું છે કે કોલકાતા તરફ વળ્યું છે કે બીજે ક્યાંક.

જોકે, ફ્લાઇટ સુરક્ષિત રીતે પસાર થાય તે માટે ગ્રાઉન્ડ કંટ્રોલ સાથે સતત સંપર્ક જાળવવામાં આવ્યો હતો. શેખ હસીના, તેમની બહેન અને કેટલાક અન્ય લોકો વિમાનમાં હતા. જ્યારે વિમાન બંગાળ સરહદની ખૂબ નજીક આવ્યું ત્યારે જ ટ્રાન્સપોન્ડર ચાલુ કરવામાં આવ્યું. તે સમયે વિમાન કોલકાતા એટીસીના અધિકારક્ષેત્રમાં આવ્યું હતું અને તેને તેના ગંતવ્ય સ્થાન સુધી પહોંચવા માટે તેનો સંપર્ક કરવો પડ્યો હતો.

આ એક સર્ટિફાઈડ સિસ્ટમ છે જે કોઈપણ ફ્લાઇટ સરહદની નજીક આવે ત્યારે કરવી પડે છે. આ સમય સુધીમાં ભારતીય ઉડ્ડયન અધિકારીઓએ બાંગ્લાદેશ વાયુસેનાના વિમાન C-130J પર નજર રાખવાનું શરૂ કરી દીધું હતું, જે આંતરરાષ્ટ્રીય સરહદથી લગભગ 10 કિમી દૂર હતું.

દિલ્હીથી ગ્રીન સિગ્નલ મળ્યું હતું
ભારતની પરવાનગી માંગવામાં આવી હતી અને તે મેળવી લેવામાં આવી હતી. બાંગ્લાદેશમાં પરિસ્થિતિ વધુ વણસી ગઈ હતી અને વિરોધીઓ લોહી માટે તૈયાર થઈ ગયા હતા. તેથી શેખ હસીનાને ભારત જવાની મંજૂરી આપવામાં આવી હતી. પોલીસ સ્ટેશનો પર હુમલા કરવામાં આવ્યા હતા અને તત્કાલીન શાસક આવામી લીગના સભ્યોને પણ કાયદો અને વ્યવસ્થાના ભંગાણને પૂર્ણ કરવા માટે નિશાન બનાવવામાં આવી રહ્યા હતા, જેના કારણે અરાજકતા અને હિંસા ફેલાઈ હતી. ઢાકાથી તેમનું વિમાન ઉડાન ભર્યાના કલાકો પછી ભૂતપૂર્વ વડા પ્રધાન ગાઝિયાબાદમાં હતા, રાષ્ટ્રીય સુરક્ષા સલાહકાર અજિત ડોભાલે તેમના ઠેકાણા અંગે ઘણી અટકળો પછી, તેમના આગમનની પુષ્ટિ કરી.

Most Popular

To Top