ઇન્ડિગોમાં ઓપરેશનલ કટોકટીનો આ સતત છઠ્ઠો દિવસ છે. દેશની સૌથી મોટી એરલાઇન ઇન્ડિગોએ આજે રવિવારે 650 ફ્લાઇટ્સ રદ કરી છે. જોકે કંપની આજે નિર્ધારિત 2,300 સ્થાનિક અને આંતરરાષ્ટ્રીય ફ્લાઇટ્સમાંથી 1,650 ફ્લાઇટ્સ ચલાવી રહી છે. દરમિયાન રવિવારે નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયે જણાવ્યું હતું કે ઇન્ડિગોના મુસાફરોને અત્યાર સુધીમાં કુલ ₹610 કરોડ પાછા આપવામાં આવ્યા છે. વધુમાં ઇન્ડિગોએ દેશભરના મુસાફરોને 3,000 થી વધુ બેગ પણ પરત કરી છે.
શુક્રવારે 1,000 થી વધુ ફ્લાઇટ્સ રદ કરવામાં આવી હતી
ઇન્ડિગોના CEO પીટર એલ્બર્સે રવિવારે જણાવ્યું હતું કે એરલાઇન રવિવારે આશરે 1,650 ફ્લાઇટ્સ ચલાવી રહી છે અને ધીમે ધીમે સામાન્ય થઈ રહી છે. તેમણે કહ્યું કે ઇન્ડિગોએ આજે તેની સિસ્ટમમાં વધુ સુધારા કર્યા છે. સીઈઓએ કહ્યું, “અમે હવે પહેલા તબક્કામાં જ ફ્લાઇટ્સ રદ કરી રહ્યા છીએ જેથી જે મુસાફરોની ફ્લાઇટ્સ રદ કરવામાં આવી રહી છે તેઓ એરપોર્ટ પર ન પહોંચે.” એ નોંધવું જોઈએ કે શનિવારે ઇન્ડિગોએ 800 થી વધુ ફ્લાઇટ્સ રદ કરી હતી જ્યારે શુક્રવારે કંપનીએ 1,000 થી વધુ ફ્લાઇટ્સ રદ કરી હતી.
ઇન્ડિગો આટલી મોટી કટોકટીમાં કેવી રીતે ફસાઈ ગઈ?
દેશની સૌથી મોટી એરલાઇન ઇન્ડિગોએ તેના અત્યાર સુધીના સૌથી મોટા ઓપરેશનલ કટોકટીને કારણે હજારો ફ્લાઇટ્સ રદ કરી. નવા નિયમો હેઠળ પાઇલટ ડ્યુટી કલાકોમાં ફેરફાર અને ઇન્ડિગોના “લીન-સ્ટાફિંગ” મોડેલને કારણે આ વિનાશક કટોકટી સર્જાઈ. હકીકતમાં DGCA એ ફ્લાય ડ્યુટી ટાઇમ લિમિટ (FDTL) નિયમોમાં સુધારો કર્યો. નવા નિયમો હેઠળ પાઇલટ્સના સાપ્તાહિક વિરામ 36 કલાકથી વધારીને 48 કલાક કરવામાં આવ્યા હતા અને રાત્રિ ફ્લાઇટ્સની સંખ્યા બે સુધી મર્યાદિત કરવામાં આવી હતી. નવા નિયમોએ દરેક પાઇલટ દ્વારા ચલાવવામાં આવતી ફ્લાઇટ્સની સંખ્યામાં નોંધપાત્ર ઘટાડો કર્યો હતો. ઇન્ડિગોને તેના એરબસ A320 કાફલા માટે 2,422 કેપ્ટનની જરૂર હતી પરંતુ ફક્ત 2,357 કેપ્ટન ઉપલબ્ધ હતા અને ફર્સ્ટ ઓફિસરની અછત હતી જેના કારણે ઇન્ડિગોને દરરોજ સેંકડો ફ્લાઇટ્સ રદ કરવાની ફરજ પડી હતી.