છેલ્લા બે દિવસથી ચાલી રહેલી ઇન્ડિગો કટોકટીનો અંત નજીક છે. DGCA દ્વારા પોતાનો રોસ્ટર ઓર્ડર પાછો ખેંચી લેવાયો છે. રામ મોહન નાયડુએ ગૃહમંત્રી અમિત શાહને ઇન્ડિગોના મામલા અંગે માહિતી આપી હતી, જેના પગલે આ આદેશ પાછો ખેંચી લેવામાં આવ્યો હતો.
DGCA એ ક્રૂ સભ્યોને સાપ્તાહિક આરામ (વીકઓફ)ના બદલે રજાનો ઉપયોગ કરવાથી અટકાવવાનો નિયમ પાછો ખેંચી લીધો છે. આ નિયમ તાત્કાલિક અમલમાં છે. 20.01.2025 ના પત્ર DGCA-22011/04/2021-FSD માં ઉલ્લેખિત જોગવાઈની સમીક્ષા કર્યા પછી આ નિર્ણય લેવામાં આવ્યો હતો. આ જોગવાઈમાં જણાવાયું હતું કે વીક ઓફના બદલે કોઈ રજા લેવામાં આવશે નહીં.
આ નિર્ણય કેમ લેવામાં આવ્યો?
DGCA ને ઘણી એરલાઇન્સ તરફથી વિનંતીઓ મળી હતી. વધુમાં, ચાલુ કામગીરીમાં અવરોધોને ધ્યાનમાં રાખીને ફ્લાઇટ કામગીરીની સાતત્ય અને સ્થિરતા સુનિશ્ચિત કરવી જરૂરી માનવામાં આવી હતી. તેથી વીકઓફના બદલે કોઈ રજા આપવામાં આવશે નહીં તેવી જોગવાઈની સમીક્ષા કરવી જરૂરી માનવામાં આવી હતી.
કયો નિયમ પાછો ખેંચવામાં આવ્યો?
ડીજીસીએએ તેના અગાઉના પત્ર (તારીખ 20.01.2025) ના સંદર્ભિત ફકરા પાછા ખેંચી લીધા છે. આ ફકરામાં નિર્દેશ આપવામાં આવ્યો હતો કે વીકઓફના બદલે કોઈ રજા આપવામાં ન આવે. આ આદેશ સક્ષમ અધિકારીની મંજૂરીથી જારી કરવામાં આવ્યો છે અને તાત્કાલિક અમલમાં આવે છે.
રોસ્ટર ઈમરજન્સી શું છે?
ઇન્ડિગોએ ચાલુ અવરોધો માટે ટેકનિકલ ખામીઓ, હવામાન અને નવા ક્રૂ રોસ્ટરિંગ નિયમોને જવાબદાર ઠેરવ્યા છે. એરલાઇનનું કહેવું છે કે ફ્લાઇટ ડ્યુટી ટાઇમ લિમિટ (FDTL) નિયમોને કારણે તે પાઇલટ્સ અને ક્રૂની અછતનો સામનો કરી રહી છે, જે 1 નવેમ્બરથી અમલમાં આવ્યા હતા, જે હવે ફ્લાઇટના કલાકો મર્યાદિત કરે છે અને લાંબા આરામ સમયગાળાને ફરજિયાત બનાવે છે.
એક અહેવાલ મુજબ, ફેડરેશન ઓફ ઇન્ડિયન પાઇલોટ્સનો તર્ક છે કે આ નવા નિયમો ફ્લાઇટ રદ કરવાનું કારણ હોઈ શકે નહીં. કારણ કે તેનાથી અન્ય એરલાઇન્સને કોઈ અસર થઈ નથી. તેથી ઇન્ડિગો તેની મુશ્કેલીઓને યોગ્ય ઠેરવવા માટે જે ઉડ્ડયન નિયમોનો ઉલ્લેખ કરી રહી છે તે સમજવું મહત્વપૂર્ણ બની જાય છે.