છેલ્લા પાંચ દિવસથી ચાલી રહેલા ઈન્ડિગો કટોકટીને કારણે, શનિવારે 800 થી વધુ ફ્લાઇટ્સ રદ કરવામાં આવી હતી. આ વલણ છઠ્ઠા દિવસે પણ ચાલુ છે. જોકે, ઈન્ડિગોએ તેના 95% રૂટ પર ફ્લાઇટ કામગીરી સામાન્ય કરવાનો દાવો કર્યો છે. એરલાઈને જણાવ્યું હતું કે તે તેના 138 સ્થળોમાંથી 135 પર ફ્લાઇટ્સ ચલાવી રહી છે. જાહેર વિશ્વાસ પાછો મેળવવામાં નોંધપાત્ર સમય લાગશે.
દરમિયાન, રવિવારે પણ 650 થી વધુ ઈન્ડિગો ફ્લાઇટ્સ રદ કરવામાં આવી હતી. આમાં દિલ્હી, ચેન્નાઈ, જયપુર, હૈદરાબાદ, ભોપાલ, મુંબઈ અને ત્રિચીની ફ્લાઇટ્સનો સમાવેશ થાય છે. અગાઉ, એરલાઈને શુક્રવારે લગભગ 1,600 અને શનિવારે લગભગ 800 ફ્લાઇટ્સ રદ કરી હતી.
સરકારે નિર્દેશો જારી કર્યા
કંપનીએ 7 ડિસેમ્બરે રાત્રે 8 વાગ્યા સુધીમાં રિફંડ અને રદ થયેલી અથવા મોડી પડેલી ફ્લાઇટ્સ માટે સંપૂર્ણ રિફંડ પ્રક્રિયા પૂર્ણ કરવી આવશ્યક છે. મુસાફરોના સામાનને આગામી 48 કલાકમાં શોધી કાઢવામાં આવશે અને ડિલિવર કરવામાં આવશે. કંપનીના CEO એ 24 કલાકની અંદર સમજાવવું આવશ્યક છે કે છેલ્લા પાંચ દિવસથી ચાલી રહેલા સંકટને કારણે કંપની સામે કાર્યવાહી કેમ ન કરવી જોઈએ. જવાબ આપવામાં નિષ્ફળતા DGCA ને એકપક્ષીય નિર્ણય લેવાની મંજૂરી આપશે.
અન્ય એરલાઇન્સના ભાડા વધારા પર મોરેટોરિયમ મૂકવામાં આવ્યું છે. હવાઈ ભાડા નક્કી કરવામાં આવ્યા છે. હવે, કોઈપણ એરલાઇન 500 કિમીના અંતર માટે ₹7,500 અથવા 500-1,000 કિમીના અંતર માટે ₹12,000 થી વધુ વસૂલ કરી શકશે નહીં. એરલાઇનનું મહત્તમ ભાડું ₹18,000 નક્કી કરવામાં આવ્યું છે. જો કે, આ ભાડા મર્યાદા બિઝનેસ ક્લાસ પર લાગુ થશે નહીં.
ચિદમ્બરમે કહ્યું, ભાડા નિયંત્રણ જરૂરી છે
કોંગ્રેસ નેતા પી. ચિદમ્બરમે રવિવારે કહ્યું, “જ્યાં સુધી ફક્ત બે કંપનીઓ એરલાઇન ક્ષેત્ર પર પ્રભુત્વ ધરાવે છે, ત્યાં સુધી હવાઈ ભાડા પર આ સ્થિરતા ચાલુ રહેવી જોઈએ.” તેમણે એક પોસ્ટમાં લખ્યું, “મને ખુશી છે કે નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયે હવે ઇકોનોમી ક્લાસના ભાડાને મર્યાદિત કરી દીધા છે. જ્યાં સુધી એરલાઇન ક્ષેત્રમાં સ્પર્ધા વધે નહીં, ત્યાં સુધી કિંમતો મર્યાદિત કરવી એ જાહેર સલામતી માટે એકમાત્ર ઉકેલ છે.”
તેમણે એમ પણ કહ્યું કે ઇન્ડિગોમાં વિક્ષેપ અને દેશભરના એરપોર્ટ પર અંધાધૂંધી દર્શાવે છે કે ઇન્ડિગો મેનેજમેન્ટ, નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલય, ડીજીસીએ અને સરકાર બધા તેમની જવાબદારીઓ પૂર્ણ કરવામાં નિષ્ફળ ગયા છે. તેમણે ધ્યાન દોર્યું કે નવા પાઇલટ ડ્યુટી સમય નિયમો જાન્યુઆરી 2024 માટે અમલમાં હતા, પરંતુ 23 મહિનામાં, સરકાર એરલાઇનને આ નિયમોનું પાલન કરવામાં મદદ કરવામાં નિષ્ફળ ગઈ. જેમ જેમ કટોકટી વધતી ગઈ, સરકાર પાસે કંઈ કરવાનું બાકી રહ્યું નહીં અને આખરે હાર માની લીધી.