ઇલેક્ટ્રિક વાહનોની (Electric Vehicles) ચર્ચાએ હાલ ખૂબ જોર પકડ્યું છે. આ સાથે ફ્લેક્સ ફ્યુઅલની (Flex Fuel) પણ ચર્ચાએ જોર પકડ્યું છે. થોડા દિવસો પહેલા જ ટોયોટાએ ભારતમાં તેની ફ્લેક્સ ફ્યુઅલ કારને પાયલોટ પ્રોજેક્ટ તરીકે લોન્ચ કરી છે. જેનું ઉદ્ઘાટન કેન્દ્રીય મંત્રી નીતિન ગડકરીએ (Nitin Gadkari) કર્યું હતું. ગડકરી લાંબા સમયથી ફ્લેક્સ ફ્યુઅલ પર ભાર આપી રહ્યા છે. તે ઘણી વખત ઓટોમેકર્સને ફ્લેક્સ ફ્યુઅલ વ્હિકલ બનાવવા માટે પણ કહી રહ્યો છે. હવે દેશની સૌથી મોટી કાર નિર્માતા કંપની મારુતિ સુઝુકીએ (Maruti Suzuki) પણ ફ્લેક્સ ફ્યુઅલ કાર વિશે પોતાનો અભિપ્રાય સ્પષ્ટ કર્યો છે.
- ટોયોટાએ ભારતમાં તેની ફ્લેક્સ ફ્યુઅલ કારને પાયલોટ પ્રોજેક્ટ તરીકે લોન્ચ કરી છે
- મારુતિ સુઝુકીએ પણ ફ્લેક્સ ફ્યુઅલ કાર વિશે પોતાનો અભિપ્રાય સ્પષ્ટ કર્યો
- કંપની વર્ષ 2023 સુધીમાં ઇથેનોલથી ચાલતા એન્જિનનું ઉત્પાદન કરી શકે છે
- જો મારુતિ ઇથેનોલથી ચાલતી કાર જલદી બજારમાં લાવે તો લોકોને મોંઘા પેટ્રોલમાંથી વહેલી તકે રાહત મળશે
મીડિયા રિપોર્ટ્સ અનુસાર કંપની હવે ફ્લેક્સ ફ્યુઅલ પર ચાલતી કાર લાવી શકે છે. કંપની વર્ષ 2023 સુધીમાં ઇથેનોલથી ચાલતા એન્જિનનું ઉત્પાદન કરી શકે છે. એન્જિન તૈયાર થયા પછી મારુતિ સુઝુકી તેની કારમાં ફ્લેક્સ ફ્યુઅલ એન્જિન આપવાનું શરૂ કરશે અને તેની સાથે મારુતિની ઘણી કાર 20 ટકા ઇથેનોલ ઇંધણથી ચાલી શકશે.
મારુતિ સુઝુકી જેટલી જલ્દી આ નિર્ણય લેશે મારુતિ સુઝુકીની નવી કાર ખરીદનારા ગ્રાહકોને તેટલા જલ્દી તેનો ફાયદો મળવા લાગશે. એક કારણ એ પણ છે કે દેશમાં માત્ર મારુતિની કાર જ વેચાય છે. આવી સ્થિતિમાં જો મારુતિ ઇથેનોલથી ચાલતી કાર જલદી બજારમાં લાવે તો લોકોને મોંઘા પેટ્રોલમાંથી વહેલી તકે રાહત મળશે.
પેટ્રોલ અને CNG કરતા ઇથેનોલ પર કાર ચલાવવી સસ્તી પડશે. એટલે કે લોકોનો ખર્ચ લગભગ અડધો થઈ જશે. કેન્દ્રીય મંત્રી નીતિન ગડકરીએ પણ લગભગ 2-3 વખત કહ્યું છે કે જો પેટ્રોલ લોકોને 120 રૂપિયા પ્રતિ લિટર મળી રહ્યું છે તો ઇથેનોલ સાથે કાર ચલાવવાનો ખર્ચ લગભગ અડધો થઈ જશે અને 60 રૂપિયા પ્રતિ લિટર થઈ જશે. જ્યારે કાર મોટી માત્રામાં ઇથેનોલ સાથે ચાલવા લાગે છે ત્યારે તેનો ફાયદો પર્યાવરણ અને પ્રદૂષણમાં પણ જોવા મળશે. કારણ કે નિષ્ણાંતોનું કહેવું છે કે ઈથેનોલ યુક્ત વાહનોથી થતા પ્રદૂષણમાં ઘણો ઘટાડો થશે.