નાગરિક ઉડ્ડયન મહાનિર્દેશાલય (DGCA) એ એર ઇન્ડિયાને ગંભીર ચેતવણી આપતા કહ્યું છે કે જો ફ્લાઇટ કામગીરીમાં અનિયમિતતા ચાલુ રહેશે તો એરલાઇનનું લાઇસન્સ સસ્પેન્ડ અથવા પાછું ખેંચી શકાય છે. મીડિયા અહેવાલો અનુસાર પાઇલટ ડ્યુટી શેડ્યૂલિંગ અને મોનિટરિંગમાં સતત અને ગંભીર ઉલ્લંઘનોને કારણે આ પગલું લેવામાં આવ્યું છે.
શનિવારે DGCA ના આદેશ પર એર ઇન્ડિયાએ 3 અધિકારીઓને દૂર કર્યા હતા. આમાં ડિવિઝનલ વાઇસ પ્રેસિડેન્ટ ચુડા સિંહ, ચીફ મેનેજર પિંકી મિત્તલ જે ક્રૂ શેડ્યૂલિંગ કરે છે અને પાયલ અરોરા જે ક્રૂ શેડ્યૂલિંગ પ્લાનિંગમાં સામેલ છે તેનો સમાવેશ થાય છે.
ઉડ્ડયન સલામતી પ્રોટોકોલના ગંભીર ઉલ્લંઘન બદલ આ કાર્યવાહી ત્રણ અધિકારીઓ સામે કરવામાં આવી હતી. DGCA એ એર ઇન્ડિયાને તાત્કાલિક અસરથી ક્રૂ શેડ્યૂલિંગ અને રોસ્ટરિંગ સંબંધિત ભૂમિકાઓમાંથી તેમને દૂર કરવાનો આદેશ આપ્યો હતો.
12 જૂને અમદાવાદમાં થયેલા વિમાન દુર્ઘટના બાદ આ નિર્ણય લેવામાં આવ્યો હતો. લંડન જઈ રહેલી એર ઇન્ડિયાની ફ્લાઇટ AI-171 ટેકઓફ પછી તરત જ ક્રેશ થઈ ગઈ હતી. વિમાન મેડિકલ કોલેજ હોસ્ટેલ સાથે અથડાયું હતું જેમાં મુસાફરો સહિત કુલ 275 લોકો માર્યા ગયા હતા.
DGCA એ એર ઇન્ડિયાના ઓડિટની વિગતો પણ માંગી હતી
DGCA એ 2024 થી એર ઇન્ડિયા દ્વારા કરવામાં આવેલા તમામ નિરીક્ષણો અને ઓડિટની વિગતો માંગી છે. સમાચાર એજન્સી PTI અનુસાર DGCA એ ફ્લાઇટ ઓપરેશન ઇન્સ્પેક્ટરોને 22 જૂન સુધીમાં એર ઇન્ડિયાની વિગતો પૂરી પાડવા કહ્યું છે. આ ડેટા આયોજિત-અનિયોજિત નિરીક્ષણ, ઓડિટ, કોકપીટ/એન્રોટ, સ્ટેશન સુવિધા, રેમ્પ અને કેબિન નિરીક્ષણ વિશે છે.
દરમિયાન વિમાન દુર્ઘટનામાં માર્યા ગયેલા લોકોના પરિવારો અને આશ્રિતોને વચગાળાનું વળતર આપવાનું શરૂ થઈ ગયું છે. 20 જૂનથી શરૂ થયેલી આ પ્રક્રિયામાં અત્યાર સુધીમાં ત્રણ પરિવારોને ચુકવણી મળી છે. બાકીના દાવાઓ પર પ્રક્રિયા કરવામાં આવી રહી છે.
બીજી તરફ DGCA એ દેશની સમગ્ર ઉડ્ડયન પ્રણાલીનું 360-ડિગ્રી સ્કેનિંગ કરવાનો નિર્ણય લીધો છે. હવે એક ખાસ ‘કોમ્પ્રીહેન્સિવ સ્પેશિયલ ઓડિટ’ થશે. આ અંતર્ગત ફ્લાઇટ ઓપરેશન્સ, જાળવણી, લાઇસન્સિંગ, સુરક્ષા વ્યવસ્થાપન, તાલીમ સંસ્થાઓ, MRO (જાળવણી, સમારકામ, ઓવરહોલ), ATC (એર ટ્રાફિક કંટ્રોલર) જેવી સમગ્ર સિસ્ટમની તપાસ કરવામાં આવશે.
નાગરિક ઉડ્ડયન મહાનિર્દેશક ફૈઝ અહેમદ કિદવાઈ દ્વારા હસ્તાક્ષરિત આદેશમાં જણાવાયું છે કે સિસ્ટમની નબળાઈઓને ઓળખવા અને તેને દૂર કરવા અને વૈશ્વિક ધોરણો અનુસાર હવાઈ સુરક્ષા માળખાને મજબૂત બનાવવા માટે આ નિર્ણય લેવામાં આવ્યો છે.
એર ઇન્ડિયાની ફ્લાઇટ્સ 10 દિવસથી સતત રદ કરવામાં આવી રહી છે
એર ઇન્ડિયાના કાફલામાં 33 બોઇંગ 787- 8/9 એરક્રાફ્ટ છે. જો કે છેલ્લા 10 દિવસથી તેની ફ્લાઇટ્સ સતત રદ કરવામાં આવી રહી છે. 12 થી 17 જૂન વચ્ચે એર ઇન્ડિયાએ બોઇંગ 787 ફ્લાઇટ્સ સહિત 69 ફ્લાઇટ્સ રદ કરી. 18 જૂને 3 ફ્લાઇટ્સ અને 19 જૂને 4 ફ્લાઇટ્સ રદ કરવામાં આવી હતી. 20 જૂને 8 ફ્લાઇટ્સ રદ કરવામાં આવી હતી. 20 જૂન સુધીના 9 દિવસમાં કુલ 84 ફ્લાઇટ્સ રદ કરવામાં આવી હતી.
19 જૂનના રોજ જ વિયેતનામ જઈ રહેલા એર ઇન્ડિયાના AI388 (એરબસ A320 નિયો વિમાન)ને અધવચ્ચે જ દિલ્હી પરત બોલાવવામાં આવ્યું હતું. વિમાનમાં ટેકનિકલ ખામી જોવા મળી હતી. આ ઉપરાંત દિલ્હીથી પુણે જઈ રહેલી ફ્લાઇટ સાથે પક્ષી અથડાયું હતું જેના કારણે વિમાનની પરત યાત્રા રદ કરવામાં આવી હતી.