બ્રિટિશ સિવિલ એવિએશન ઓથોરિટી (CAA) એ મંગળવારે બોઇંગ વિમાનોના જાળવણી અંગે એક નવો ખુલાસો કર્યો. CAA એ જણાવ્યું કે અમદાવાદ વિમાન દુર્ઘટનાના ચાર અઠવાડિયા પહેલા બોઇંગ વિમાનોના ફ્યુઅલ કંટ્રોલ સ્વીચ અંગે ચેતવણી જારી કરવામાં આવી હતી.
15 મેના રોજ CAA એ એરલાઇન્સને યુએસ ફેડરલ એવિએશન એડમિનિસ્ટ્રેશન (FAA) ની સૂચનાઓનું પાલન કરવા સૂચના આપી હતી. તેની સૂચનોમાં FAA એ બોઇંગ 737, 757, 767, 777 અને 787 વિમાનોમાં ફ્યુઅલ શટઓફ વાલ્વ એક્ટ્યુએટર્સને સંભવિત જોખમ તરીકે વર્ણવ્યા હતા.
CAA એ બ્રિટન આવતી તમામ એરલાઇન્સને આ વાલ્વ તપાસવા, જરૂર પડ્યે તેને બદલવા અથવા રિપેર કરવા અને દૈનિક તપાસ ફરજિયાત બનાવવાનો આદેશ પણ આપ્યો હતો. જ્યારે પ્રાથમિક અહેવાલમાં ખુલાસો થયો છે કે અમદાવાદ અકસ્માત વિમાનના ફ્યુઅલ સ્વીચ બંધ હોવાને કારણે થયો હતો. 12 જૂનના રોજ અમદાવાદથી લંડન જતી ફ્લાઇટ AI 171 ટેકઓફ થયાના થોડા સમય પછી મેડિકલ હોસ્ટેલની ઇમારત સાથે અથડાઈ હતી. આમાં 270 લોકોનાં મોત થયાં હતાં.
યુએસ એજન્સીએ કહ્યું હતું – ફ્યુઅલ સ્વીચ સારી સ્થિતિમાં છે
અગાઉ યુએસ સરકારી એજન્સી ફેડરલ એવિએશન એડમિનિસ્ટ્રેશન (FAA) અને બોઇંગે રવિવારે કહ્યું હતું કે બધા બોઇંગ વિમાનોમાં ફ્યુઅલ કંટ્રોલ સ્વીચની ડિઝાઇન, લોકીંગ સુવિધાઓ સમાન છે. તેમ છતાં અમે તેને ખતરો માનતા નથી, જેના માટે કોઈપણ બોઇંગ વિમાન મોડેલ પર એરવોર્થીનેસ નિર્દેશની જરૂર હોય છે.’
ન્યૂઝ એજન્સી રોઇટર્સ અનુસાર FAA અને બોઇંગે અમદાવાદ-લંડન વિમાન દુર્ઘટનાના પ્રારંભિક અહેવાલ પછી 11 જુલાઈના રોજ આ સૂચના જારી કરી હતી જેમાં એન્જિન ફ્યુઅલ કટઓફ સ્વીચ પર પ્રશ્નો ઉઠાવવામાં આવ્યા હતા. ફ્યુઅલ કંટ્રોલ સ્વીચ એરક્રાફ્ટ એન્જિનમાં ફ્યુઅલના પ્રવાહને નિયંત્રિત કરે છે.
ફ્યુઅલ કંટ્રોલ સ્વીચ બંધ હોવાને કારણે બંને એન્જિન બંધ થઈ ગયા હતા.
AAIB એ તેના 15 પાનાના અહેવાલમાં જણાવ્યું હતું કે અમદાવાદ-લંડન ફ્લાઇટના બંને એન્જિનમાં ફ્યુઅલ ફ્લોને નિયંત્રિત કરતા સ્વીચો બંધ થઈ ગયા હતા, તેથી ટેકઓફ પછી તરત જ એન્જિન બંધ થઈ ગયા હતા અને વિમાનને ધક્કો મળી રહ્યો ન હતો. પાયલોટે 10 સેકન્ડ પછી તેમને ફરીથી ચાલુ કર્યા પરંતુ ત્યાં સુધીમાં ઘણું મોડું થઈ ગયું હતું.
કોકપીટ રેકોર્ડિંગ દર્શાવે છે કે એક પાયલોટે બીજાને પૂછ્યું હતું, “શું તમે સ્વીચ બંધ કરી દીધી?” બીજાએ જવાબ આપ્યો, “ના.” રિપોર્ટમાં એ પણ ખુલાસો થયો હતો કે ફ્લાઇટ પહેલાં ફ્લાઇટ સેન્સરમાં એકમાં સમસ્યા હતી જે ઠીક થઈ ગઈ હતી.