જયપુરમાં એર ઇન્ડિયાના વિમાને ઉડાન ભરતાની સાથે જ તેમાં ટેકનિકલ ખામી સર્જાઈ જેના કારણે વિમાનનું ઇમરજન્સી લેન્ડિંગ કરવું પડ્યું. આ વિમાન દિલ્હીથી મુંબઈ જઈ રહ્યું હતું. ટેકઓફ કર્યાના 18 મિનિટ પછી જ વિમાનને રનવે પર પાછું લાવવું પડ્યું.
મળતી માહિતી મુજબ એર ઇન્ડિયાની ફ્લાઇટ AI-612 એ જયપુર એરપોર્ટથી બપોરે 1.58 વાગ્યે મુંબઈ માટે ઉડાન ભરી હતી. જોકે તેનો ટેકઓફ સમય 1:35 વાગ્યે છે. આ વિમાન લગભગ 23 મિનિટ મોડા મુંબઈ માટે ઉડાન ભરી હતી. ટેકઓફ પછી તરત જ પ્લેનમાં ટેકનિકલ ખામી સર્જાઈ હતી. પાઇલટને ખામી વિશે જાણ થતાં જ તેણે તરત જ પ્લેન પરત કરવાનો નિર્ણય લીધો.
પ્લેનના પાયલોટે જયપુર એટીસીથી ઇમરજન્સી લેન્ડિંગ માટે પરવાનગી માંગી. બપોરે 2:16 વાગ્યે પ્લેને જયપુર એરપોર્ટ પર ઇમરજન્સી લેન્ડિંગ કર્યું. પ્લેનમાં સવાર તમામ મુસાફરો સુરક્ષિત છે. હાલમાં પ્લેનની ટેકનિકલ તપાસ ચાલી રહી છે.
આ જ રીતે બુધવારે મોડી રાત્રે બીજી એક ઘટના પ્રકાશમાં આવી જ્યારે દિલ્હીના ઇન્દિરા ગાંધી આંતરરાષ્ટ્રીય એરપોર્ટથી મુંબઈ જતું એર ઇન્ડિયા એક્સપ્રેસનું બીજું વિમાન ટેકનિકલ ખામીને કારણે ઉડાન ભરી શક્યું નહીં. એક અધિકારીના જણાવ્યા અનુસાર ટેક-ઓફ પહેલાં જ પાઇલટે કોકપીટ સ્ક્રીનમાં ખામી જોઈ.
એરલાઇન્સને 21 જુલાઈ સુધીમાં 183 ટેકનિકલ ખામીઓ મળી: સરકાર
કેન્દ્ર સરકારના જણાવ્યા અનુસાર આ વર્ષે દેશની પાંચ એરલાઇન્સે 21 જુલાઈ સુધીમાં તેમના વિમાનમાં 183 ટેકનિકલ ખામીઓ શોધી કાઢી છે અને DGCA ને તેના વિશે જાણ કરી છે. સરકારે કહ્યું કે એર ઇન્ડિયા અને એર ઇન્ડિયા એક્સપ્રેસે અનુક્રમે 85 ટેકનિકલ ખામીઓ નોંધાવી છે જ્યારે ઇન્ડિગો અને અકાસા એરએ અનુક્રમે 62 અને 28 ટેકનિકલ ખામીઓ નોંધાવી છે. સ્પાઇસજેટે આવી આઠ ખામીઓ નોંધાવી છે.
આ બધા આંકડા આ વર્ષે 21 જુલાઈ સુધીના છે. વર્ષ 2024માં નોંધાયેલ ટેકનિકલ ખામીઓની સંખ્યા 421 હતી જે 2023માં નોંધાયેલા 448 કરતા ઓછી છે. 2022માં નોંધાયેલ ટેકનિકલ ખામીઓની સંખ્યા 528 હતી. આ ત્રણ વર્ષના ડેટામાં એલાયન્સ એર અને ભૂતપૂર્વ વિસ્તારાના ડેટાનો પણ સમાવેશ થાય છે.