અમદાવાદ એર ઇન્ડિયાના દુ:ખદ વિમાન દુર્ઘટનાની તપાસ કરી રહેલી ટીમે નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયને પોતાનો પ્રારંભિક અહેવાલ સુપરત કર્યો છે. જોકે રિપોર્ટમાં તપાસકર્તાઓ કયા નિષ્કર્ષ પર પહોંચ્યા છે તે હજુ સુધી જાહેર કરવામાં આવ્યું નથી.
12 જૂનના રોજ અમદાવાદમાં થયેલા એર ઇન્ડિયા વિમાન દુર્ઘટનાની તપાસ વધુ તીવ્ર બની છે. અકસ્માતની તપાસ કરી રહેલા એરક્રાફ્ટ એક્સિડેન્ટ ઇન્વેસ્ટિગેશન બ્યુરો (AAIB) ની ટીમે નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલય અને સંબંધિત અધિકારીઓને તેનો પ્રારંભિક અહેવાલ સુપરત કર્યો છે. સૂત્રોએ જણાવ્યું હતું કે AI 171 વિમાન દુર્ઘટના પર તૈયાર કરાયેલ અહેવાલ તપાસના પ્રારંભિક તારણોના આધારે છે.
12 જૂનના રોજ એર ઇન્ડિયાની ફ્લાઇટ AI-171, જે કુલ 242 મુસાફરો અને ક્રૂ સભ્યોને લઈને લંડન જઈ રહી હતી તે અમદાવાદની મેડિકલ કોલેજ કેમ્પસમાં ક્રેશ થઈ ગઈ હતી. આ અકસ્માતમાં વિમાનમાં સવાર 242 મુસાફરો અને જમીન પર રહેલા લગભગ 29 મુસાફરોના મોત થયા હતા.
બ્લેક બોક્સમાંથી ડેટા મળી આવ્યો
નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયના જણાવ્યા અનુસાર ક્રેશ સ્થળ પરથી મળેલા બ્લેક બોક્સનું ક્રેશ પ્રોટેક્શન મોડ્યુલ (CPM) સુરક્ષિત રીતે દૂર કરવામાં આવ્યું હતું. આ પછી 25 જૂન, 2025 ના રોજ એરક્રાફ્ટ એક્સિડેન્ટ ઇન્વેસ્ટિગેશન બ્યુરો (AAIB) ની લેબમાં તેના મેમરી મોડ્યુલમાંથી ડેટા સફળતાપૂર્વક ડાઉનલોડ કરવામાં આવ્યો હતો.
બ્લેક બોક્સમાં ફ્લાઇટ સંબંધિત ટેકનિકલ અને સંદેશાવ્યવહારનો સંપૂર્ણ રેકોર્ડ છે જે અકસ્માતના વાસ્તવિક કારણો શોધવા માટે ખૂબ જ મહત્વપૂર્ણ છે. તપાસ એજન્સીઓએ હવે ડેટાનું વિશ્લેષણ કરવું પડશે જેથી સ્પષ્ટ થાય કે અકસ્માત ટેકનિકલ ખામીને કારણે થયો હતો કે માનવ ભૂલને કારણે.
અકસ્માતની તપાસ કરી રહી છે AAIB
AAIB એ તપાસ માટે એક બહુ-શાખાકીય ટીમની રચના કરી છે. આંતરરાષ્ટ્રીય પ્રોટોકોલ મુજબ રચાયેલી ટીમનું નેતૃત્વ DG AAIB કરી રહ્યા છે. આ કિસ્સામાં બ્લેક બોક્સ અને હેન્ડલિંગ કોકપીટ વોઇસ રેકોર્ડર (CVR) અને ફ્લાઇટ ડેટા રેકોર્ડર (FDR) બંને મળી આવ્યા છે. 13 જૂન, 2025 ના રોજ અકસ્માત સ્થળ પર ઇમારતની છત પરથી CVR મળી આવ્યો હતો. 16 જૂન, 2025 ના રોજ કાટમાળમાંથી FDR મળી આવ્યો હતો. તેમના સુરક્ષિત હેન્ડલિંગ, સંગ્રહ અને પરિવહન માટે માનક સંચાલન પ્રક્રિયાઓ નક્કી કરવામાં આવી હતી. હવે AAIB એ નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રાલયને તેનો પ્રારંભિક અહેવાલ સુપરત કર્યો છે.