સરકારે ઉડ્ડયન ક્ષેત્રમાં સ્પર્ધા વધારવા અને મુખ્ય એરલાઇન્સ પર નિર્ભરતા ઘટાડવા માટે ત્રણ નવી એરલાઇન્સને નો ઓબ્જેક્શન સર્ટિફિકેટ (NOC) જારી કર્યા છે. આ એરલાઇન્સ શંખ એર, અલહિંદ એર અને ફ્લાય એક્સપ્રેસ છે. આ નિર્ણય એવા સમયે લેવામાં આવ્યો છે જ્યારે ઇન્ડિગોને તાજેતરમાં ઓપરેશનલ મુશ્કેલીઓનો સામનો કરવો પડ્યો હતો. આ પછી સરકારે ભારતીય ઉડ્ડયન ક્ષેત્રમાં વધુ કંપનીઓ અને વિકલ્પોની જરૂરિયાત અનુભવી.
ઉત્તર પ્રદેશની એરલાઇન શંખ એર પોતાને પૂર્ણ-સેવા એરલાઇન તરીકે સ્થાન આપી રહી છે. કંપનીનું ધ્યાન મુખ્ય શહેરો અને મુખ્ય રાજ્યોને જોડવા પર રહેશે. પ્રારંભિક ખર્ચને નિયંત્રણમાં રાખવા માટે નેટવર્કનો ધીમે ધીમે વિસ્તાર કરવામાં આવશે. યોજના અનુસાર એરલાઇન 2026 ના પ્રથમ ક્વાર્ટરમાં કામગીરી શરૂ કરશે. આગામી બે થી ત્રણ વર્ષમાં તેના કાફલામાં 20 થી 25 વિમાન ઉમેરવાનું લક્ષ્ય છે.
અલહિંદ એર એ કેરળ સ્થિત અલહિંદ ગ્રુપ સાથે જોડાયેલી છે. આ એરલાઇન જે અગાઉ મુસાફરી અને પર્યટન ક્ષેત્રમાં કાર્યરત હતી. તેનું મોડેલ હવે પ્રાદેશિક અને ઓછા ખર્ચે કનેક્ટિવિટી હશે. કંપની નાના વિમાનોનો ઉપયોગ કરીને ટાયર-2 અને ટાયર-3 શહેરોને જોડવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરશે.
ફ્લાય એક્સપ્રેસ એરલાઇન કાર્ગો અને લોજિસ્ટિક્સમાં સામેલ છે. સ્થાનિક હવાઈ કાર્ગોની વધતી માંગને ધ્યાનમાં રાખીને કંપની પેસેન્જર ફ્લાઇટ્સની સાથે કાર્ગો સેવાઓ પણ પ્રદાન કરશે, જે સ્થિર આવકનો વધારાનો સ્ત્રોત પૂરો પાડશે.
નાગરિક ઉડ્ડયન મંત્રી રામ મોહન નાયડુએ જણાવ્યું હતું કે સરકાર ભારતીય હવાઈ ક્ષેત્રમાં વધુ એરલાઇન્સને પ્રોત્સાહિત કરવાનો હેતુ ધરાવે છે. સરકાર માને છે કે નવી એરલાઇન્સના પ્રવેશથી મુસાફરોને વધુ સારી સેવા અને વધુ વિકલ્પો મળશે.
NOC મેળવવાનો અર્થ એ છે કે સરકારે આ કંપનીઓને એરલાઇન શરૂ કરવાની પ્રક્રિયા શરૂ કરવા માટે મંજૂરી આપી છે. આગળનું પગલું ડિરેક્ટોરેટ જનરલ ઓફ સિવિલ એવિએશન (DGCA) તરફથી એર ઓપરેટર સર્ટિફિકેટ (AOC) મેળવવાનું હશે.
વધુમાં તેઓએ વિમાન (ફ્લીટ), પાઇલોટ્સ અને સ્ટાફ, જાળવણી અને રૂટ નેટવર્ક સંબંધિત તમામ જરૂરી તૈયારીઓ કરવી પડશે. આ સમગ્ર પ્રક્રિયા સામાન્ય રીતે ઘણા મહિનાઓ સુધી ચાલે છે જે દરમિયાન તે સ્પષ્ટ થઈ જાય છે કે એરલાઇન કેટલી આર્થિક રીતે મજબૂત છે અને ફ્લાઇટ કામગીરી શરૂ કરવા માટે તે કેટલી તૈયાર છે.