World

દુર્ઘટના ટળી: અમૃતસરથી બર્મિંગહામ જતી એર ઇન્ડિયા ફ્લાઇટનું ઇમરજન્સી ટર્બાઈન અચાનક એક્ટિવ થયું

શનિવારે અમૃતસરથી બર્મિંગહામ જતી એર ઇન્ડિયાની ફ્લાઇટ AI117 માં ટેકનિકલ ચેતવણી બાદ રેમ એર ટર્બાઇન (RAT) ડિપ્લોય થઈ ગયું. આ ઘટના લેન્ડિંગના બિલકુલ પહેલા બની હતી. જોકે બધા મુસાફરો અને ક્રૂ સુરક્ષિત છે અને વિમાન બર્મિંગહામ એરપોર્ટ પર સુરક્ષિત રીતે ઉતર્યું હતું.

અમૃતસરથી ઇંગ્લેન્ડના બર્મિંગહામ જતી એર ઇન્ડિયાની ફ્લાઇટ AI-117 (બોઇંગ ડ્રીમલાઇનર 787-8) એ બર્મિંગહામ એરપોર્ટ પર ઇમરજન્સી લેન્ડિંગ કર્યું. ફ્લાઇટ 4 ઓક્ટોબરના રોજ બપોરે 12:52 વાગ્યે અમૃતસરથી રવાના થઈ અને લગભગ 10 કલાક અને 45 મિનિટ પછી બર્મિંગહામ પહોંચી.

વિમાનનું રેમ એર ટર્બાઇન (RAT) લેન્ડિંગ પહેલાં આપમેળે સક્રિય થઈ ગયું જેના કારણે પાઇલટે સાવચેતી તરીકે ઇમરજન્સી લેન્ડિંગ કર્યું. એર ઇન્ડિયાએ જણાવ્યું કે બધા મુસાફરો અને ક્રૂ સુરક્ષિત છે.

તપાસમાં જાણવા મળ્યું કે વિમાનની બધી ઇલેક્ટ્રિકલ અને હાઇડ્રોલિક સિસ્ટમ્સ સામાન્ય રીતે કાર્યરત હતી. હાલમાં વિમાનને ગ્રાઉન્ડેડ કરવામાં આવ્યું છે અને તેની દિલ્હી પરત ફરવાની ફ્લાઇટ રદ કરવામાં આવી છે. મુસાફરોને ફરીથી શેડ્યૂલ કરવામાં આવ્યા છે. બોઇંગ ડ્રીમલાઇનરનું આ જ મોડેલ ૧૨ જૂને અમદાવાદમાં ટેકઓફ કર્યા પછી તરત જ ક્રેશ થયું હતું જેમાં ૨૭૦ લોકો માર્યા ગયા હતા.

કોઈપણ કોમર્શિયલ વિમાનમાં પાવર માટે બે ઇલેક્ટ્રિક જનરેટર હોય છે, જેને ઇન્ટિગ્રેટેડ ડ્રાઇવ જનરેટર (IDGs) કહેવાય છે. ત્રીજું જનરેટર વિમાનની પૂંછડી પર સહાયક પાવર યુનિટ (APU) માં સ્થાપિત થયેલ છે. જો વિમાનના બે મુખ્ય જનરેટર નિષ્ફળ જાય તો APU જનરેટર કાર્યભાર સંભાળી લે છે. જો આ ત્રણ જનરેટરમાંથી કોઈપણ કાર્યરત હોય તો પણ ફ્લાઇટ સંપૂર્ણ પાવર પ્રાપ્ત કરી શકે છે. જો ત્રણેય મુખ્ય જનરેટર નિષ્ફળ જાય તો પણ દરેક એન્જિનમાં બેકઅપ જનરેટર હોય છે. આ બેકઅપ જનરેટર વિમાનની સિસ્ટમોને AC (વૈકલ્પિક પ્રવાહ) પાવર પૂરો પાડે છે જેનાથી એન્જિન ચાલુ રહે છે.

વિમાનમાં બધા પાવર મેનેજમેન્ટ માટે કમ્પ્યુટર-આધારિત ઇલેક્ટ્રિકલ લોડ મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ (ELMS) સજ્જ છે જે નક્કી કરે છે કે કયા જનરેટરને કયા સમયે ચાલુ કરવું. જો કે જો ત્રણ મુખ્ય જનરેટર અને બે બેકઅપ જનરેટર નિષ્ફળ જાય તો સમગ્ર ભાર વિમાનના બે પરમેનન્ટ મેગ્નેટિક જનરેટર (PMG) પર પડશે જે વ્હીલ રોટેશનના પ્રતિભાવમાં નાના હેડલાઇટને પાવર આપવા માટે કાર્ય કરે છે.

જો PMG પાવર પણ નિષ્ફળ જાય તો પાવર માટેનો છેલ્લો વિકલ્પ રેમ એર ટર્બાઇન (RAT) છે. RAT સિસ્ટમ વિમાનના લેન્ડિંગ ગિયરની થોડી પાછળ સ્થાપિત થાય છે. સરળ શબ્દોમાં કહીએ તો તે પવન જનરેટર છે. જો અન્ય બધી સિસ્ટમો નિષ્ફળ જાય તો RAT આપમેળે તૈનાત થાય છે. RAT હવામાં ફેરીને પાવર ઉત્પન્ન કરે છે અને તેને સિસ્ટમમાં ટ્રાન્સમિટ કરે છે પરંતુ જો કોઈ કારણોસર RAT સિસ્ટમ પણ નિષ્ફળ જાય તો વિમાનને ક્રેશ થવાથી બચાવવા માટે કોઈ વિકલ્પ બચતો નથી.

Most Popular

To Top