અમદાવાદ પ્લેન ક્રેશ બાદ DGCA એ ઉડ્ડયન સલામતી અંગે કાર્યવાહી શરૂ કરી છે. DGCA એ એર ઇન્ડિયાને ડિવિઝનલ વાઇસ પ્રેસિડેન્ટ સહિત તેના ત્રણ અધિકારીઓને ક્રૂ શેડ્યુલિંગ અને રોસ્ટરિંગ સંબંધિત તમામ ભૂમિકાઓ અને જવાબદારીઓમાંથી દૂર કરવાનો આદેશ આપ્યો છે.
અમદાવાદ અકસ્માત બાદ DGCA એ શનિવારે એર ઇન્ડિયાને 3 અધિકારીઓને દૂર કરવાનો આદેશ આપ્યો છે. આમાં ડિવિઝનલ વાઇસ પ્રેસિડેન્ટ ચુડા સિંહ, ચીફ મેનેજર પિંકી મિત્તલ જે ક્રૂ શેડ્યુલિંગ કરે છે અને પાયલ અરોરા જે ક્રૂ શેડ્યુલિંગ પ્લાનિંગમાં સામેલ છે તેનો સમાવેશ થાય છે. ઉડ્ડયન સલામતી પ્રોટોકોલના ગંભીર ઉલ્લંઘન બદલ આ કાર્યવાહી ત્રણ અધિકારીઓ સામે કરવામાં આવી હતી. DGCA એ એર ઇન્ડિયાને તાત્કાલિક અસરથી ક્રૂ શેડ્યુલિંગ અને રોસ્ટરિંગ સંબંધિત ભૂમિકાઓમાંથી તેમને દૂર કરવાનો આદેશ આપ્યો હતો.
બીજી તરફ એર ઇન્ડિયાએ કહ્યું કે DGCA ના આદેશનો અમલ કરવામાં આવ્યો છે. કંપનીના ચીફ ઓપરેશન્સ ઓફિસર આગામી આદેશો સુધી ઇન્ટિગ્રેટેડ ઓપરેશન્સ કંટ્રોલ સેન્ટરનું સીધું નિરીક્ષણ કરશે. સમાચાર એજન્સી PTI અનુસાર આ આદેશ 20 જૂને આપવામાં આવ્યો હતો જે આજે પ્રકાશમાં આવ્યો હતો.
અધિકારીઓએ કઈ બેદરકારી કરી?
એર ઇન્ડિયા દ્વારા આપવામાં આવેલી માહિતી મુજબ આ અધિકારીઓએ પ્રોટોકોલનું પાલન કર્યું ન હતું. વિમાનમાં ફરજ પર મૂકતા પહેલા તમામ ક્રૂ સભ્યોના લાઇસન્સની તપાસ કરવામાં આવે છે પરંતુ આ કરવામાં આવ્યું ન હતું. મુસાફરોના આરામ અને તાજગી માટે જરૂરી બાબતોનું પણ ધ્યાન રાખવામાં આવ્યું ન હતું. એવિએશન રિસોર્સ મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ અને ક્રૂ મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમની સમીક્ષા દરમિયાન બેદરકારી બહાર આવી હતી. એરલાઇન્સ એવિએશન રિસોર્સ મેનેજમેન્ટ સિસ્ટમ એક સંકલિત સિસ્ટમ છે જેનો ઉપયોગ એરલાઇન્સ ક્રૂ મેનેજમેન્ટ માટે કરે છે.
DGCA એ શું કહ્યું?
DGCA એ 20 જૂને એક આદેશ જારી કર્યો હતો અને કહ્યું હતું કે સ્વૈચ્છિક ખુલાસાઓ ક્રૂ શેડ્યૂલિંગ, દેખરેખ અને આંતરિક જવાબદારીમાં નિષ્ફળતાઓ તરફ નિર્દેશ કરે છે. ખાસ ચિંતાનો વિષય એ છે કે આ ભૂલો માટે સીધા જવાબદાર મુખ્ય અધિકારીઓ સામે કડક શિસ્તબદ્ધ કાર્યવાહીનો અભાવ છે. DGCA એ ત્રણ અધિકારીઓને સીધા જવાબદાર ઠેરવ્યા છે. ડિવિઝનલ વાઇસ પ્રેસિડેન્ટ ચુરા સિંહ, ક્રૂ શેડ્યૂલિંગ ઓપરેશન્સ ડિરેક્ટોરેટમાં ચીફ મેનેજર પિંકી મિત્તલ અને ક્રૂ શેડ્યૂલિંગ પ્લાનિંગ વિભાગના પાયલ અરોરાને દૂર કરવાનો આદેશ આપવામાં આવ્યો છે.
અધિકારીઓને રોસ્ટરિંગ ભૂમિકામાંથી દૂર કરવા સૂચનાઓ
આ અધિકારીઓને ગંભીર અને વારંવાર ભૂલો માટે જવાબદાર ઠેરવવામાં આવ્યા છે જેમાં અનધિકૃત અને બિન-પાલનકારી ક્રૂ ઉમેરાઓ, ફરજિયાત લાઇસન્સિંગ અને નવીનતાના ધોરણોનું ઉલ્લંઘન, અને શેડ્યૂલિંગ પ્રોટોકોલ અને દેખરેખમાં પ્રણાલીગત નિષ્ફળતાઓનો સમાવેશ થાય છે. DGCA એ એર ઇન્ડિયાને ક્રૂ શેડ્યૂલિંગ અને રોસ્ટરિંગ સંબંધિત તમામ ભૂમિકાઓ અને જવાબદારીઓમાંથી ત્રણ અધિકારીઓને દૂર કરવાનો નિર્દેશ આપ્યો છે.
10 દિવસની અંદર રિપોર્ટ આપવા કહ્યું
આદેશમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે આ અધિકારીઓ સામે વિલંબ કર્યા વિના આંતરિક શિસ્ત કાર્યવાહી શરૂ કરવી જોઈએ અને આવી કાર્યવાહીના પરિણામ આ પત્ર જારી થયાની તારીખથી 10 દિવસની અંદર આ કાર્યાલયને જણાવવાના રહેશે. DGCA એ જણાવ્યું હતું કે શેડ્યૂલિંગ પ્રથાઓમાં સુધારાત્મક સુધારા પૂર્ણ થાય ત્યાં સુધી અધિકારીઓને બિન-કાર્યકારી ભૂમિકાઓમાં ફરીથી નિયુક્ત કરવામાં આવશે અને આગામી સૂચના સુધી ફ્લાઇટ સલામતી અને ક્રૂ પાલનને સીધી અસર કરતી કોઈપણ પદ પર રાખશે નહીં.