નવી દિલ્હીઃ માર્ગ અકસ્માતો માટે માત્ર લાઇટ મોટર વ્હીકલ લાઇસન્સ ધારકોને દોષી ઠેરવી શકાય નહીં. અકસ્માતનું બીજું કારણ પણ છે. આ ટિપ્પણી સાથે સુપ્રીમ કોર્ટના 5 ન્યાયાધીશોની બંધારણીય બેન્ચે નિર્ણય કર્યો કે LMV (લાઇટ મોટર વ્હીકલ) લાયસન્સ ધારકો પણ 7500 કિલોથી ઓછા વજનના પરિવહન વાહનો ચલાવી શકે છે.
સુપ્રીમ કોર્ટની બંધારણીય બેંચે તેના 2017ના નિર્ણયને યથાવત રાખ્યો હતો. જેમાં LMV લાયસન્સ ધારકોને 7500 કિલો સુધીના પરિવહન વાહનો ચલાવવાની છૂટ આપવામાં આવી હતી. એટલે કે લાઇટ મોટર વ્હીકલ લાઇસન્સ ધારકોને સુપ્રીમ કોર્ટમાંથી રાહત મળી છે. હવે LMV લાયસન્સ ધારકો 7500 કિલોગ્રામ વજનના પરિવહન વાહનો ચલાવી શકશે.
અકસ્માતના કિસ્સામાં વીમા કંપનીઓ દાવો ચૂકવવાનો ઇનકાર કરી શકશે નહીં. સુપ્રીમ કોર્ટના 5 ન્યાયાધીશોની બંધારણીય બેન્ચે કાયદાકીય પ્રશ્ન પર પોતાનો ચુકાદો આપ્યો કે શું લાઇટ મોટર વ્હીકલ (LMV) લાયસન્સ ધરાવનાર ડ્રાઇવરને 7,500 કિલો વજનનું કોમર્શિયલ વાહન ચલાવવાનો અધિકાર છે?
CJIની આગેવાની હેઠળની બંધારણીય બેન્ચે 21 ઓગસ્ટે સુનાવણી પૂરી કરતી વખતે આ મુદ્દે પોતાનો નિર્ણય સુરક્ષિત રાખ્યો હતો. બંધારણીય બેંચમાં ચીફ જસ્ટિસ ડીવાય ચંદ્રચુડ, જસ્ટિસ હૃષિકેશ રોય, જસ્ટિસ પીએસ નરસિમ્હા, જસ્ટિસ પંકજ મિથલ અને જસ્ટિસ મનોજ મિશ્રા સામેલ છે.
સુપ્રીમ કોર્ટે પોતાના નિર્ણયમાં કહ્યું છે કે વૈશ્વિક સ્તરે માર્ગ સુરક્ષા એક ગંભીર મુદ્દો છે. ભારતમાં 2023માં માર્ગ અકસ્માતને કારણે 1.7 લાખ લોકોના મોત થવાની ધારણા છે. આ અંગે હળવા વાહન ચાલકોના કારણે આ બધું થયું હોવાનું કહેવું પાયાવિહોણું છે. તેની પાછળ ઘણા કારણો છે જેમ કે સીટ બેલ્ટના નિયમોનું પાલન ન કરવું, મોબાઈલનો ઉપયોગ, નશામાં રહેવું વગેરે.
ડ્રાઇવિંગ માટે વિશેષ કૌશલ્યની જરૂર છે અને રસ્તાની સ્થિતિને વાટાઘાટો કરવા માટે એકાગ્રતા અને વિક્ષેપોને ટાળવાની જરૂર છે. સુપ્રીમ કોર્ટે કહ્યું કે કોર્ટના આ નિર્ણયથી 7500 કિલોથી ઓછા વજનના વાહનો ચલાવતા હળવા વાહન ચાલકો દ્વારા વીમાના દાવા કરવામાં પણ મદદ મળશે. લાઇસન્સિંગ સિસ્ટમ સ્થિર રહી શકતી નથી, અમે આશા રાખીએ છીએ કે સરકાર દ્વારા હાલની છટકબારીઓ દૂર કરવા માટે યોગ્ય સુધારા કરવામાં આવશે અને એટર્ની જનરલે ખાતરી આપી છે કે તે જ કરવામાં આવશે.