કોર્પોરેટ ઈ-કોમર્સ કંપનીઓને ટક્કર આપવા સીઆઆઇટીનું સ્વદેશી અભિયાન: છૂટક વેપારની 12 મોટી સંસ્થાએ ટાસ્ક ફોર્સની રચના કરી

સુરત: કોર્પોરેટ ઇ-કોમર્સ કંપનીઓ (Corporate e-commerce companie) અને વિદેશી પ્રોડક્ટના (Foreign product) વધતા વેચાણ સામે દેશના 2.50 કરોડ વેપારીઓની સંસ્થા કોન્ફેડરેશન ઓફ ઓલ ઇન્ડિયા ટ્રેડર્સ (CAIT) દ્વારા સ્વદેશી અભિયાન હેઠળ ટક્કર આપવા નિર્ણય લેવામાં આવ્યો છે. ફેડરેશને વેપારીઓ માટે પોતાનું પોર્ટલ શરૂ કરશે. વેપારીઓ સંગઠનોની કોન્કલેવમાં (Conclave) પસાર કરાયેલા ઠરાવમાં દેશમાં સંરચિત ઈ-કોમર્સ પોલિસીનું સૂચન કરવામાં આવ્યું હતું અને ઈ-કોમર્સ બિઝનેસ ( e-commerce business) પર દેખરેખ રાખવા માટે એક મજબૂત નિયમનકારી ઓથોરિટીની સ્થાપના કરી છે. જે વહેલી તકે ઈ-કોમર્સ નીતિ જાહેર કરવાની માંગણી કરી હતી.

દેશના 14 મોટા વેપારી સંગઠનોએ ટાસ્ક ફોર્સ કમિટી બનાવી સંગઠિત થયાં
ઈન્ડિયા સેલ્યુલર એન્ડ ઈલેક્ટ્રોનિક્સ એસોસિએશન, ઓલ ઈન્ડિયા મોબાઈલ રિટેલર્સ એસોસિએશન, ઓલ ઈન્ડિયા કન્ઝ્યુમર પ્રોડક્ટ્સ ડિસ્ટ્રીબ્યુટર્સ ફેડરેશન, ઓલ ઈન્ડિયા ટ્રાન્સપોર્ટ વેલ્ફેર એસોસિએશન, નેશનલ રેસ્ટોરન્ટ્સ એસોસિએશન ઓફ ઈન્ડિયા, ઓલ ઈન્ડિયા ટ્રાન્સપોર્ટ વેલ્ફેર એસોસિએશન, ઓલ ઈન્ડિયા જ્વેલર્સ એન્ડ ગોલ્ડસ્મિથ ફેડરેશન દ્વારા આયોજિત કરવામાં આવ્યો છે અને કોમ્પ્યુટર મીડિયા ડીલર્સ એસોસિએશન, MSME ડેવલપમેન્ટ ફોરમ, ફેડરેશન ઓફ ઈન્ડિયન સ્મોલ એન્ડ માઈક્રો એન્ટરપ્રાઈઝીસ, ઈન્ડિયન ડાયરેક્ટ સેલિંગ એસોસિએશન દ્વારા સંયુક્ત રીતે ઈ-કોમર્સમાં કામ કરવા માટે એક વિશેષ ટાસ્ક ફોર્સની રચના કરવામાં આવી છે, એમ સીઆઆઇટીના ગુજરાત એકમના પ્રમુખ પ્રમોદ ભગતે જણાવ્યું હતું. પરિષદમાં પસાર કરાયેલ 14-પોઇન્ટ ચાર્ટર ટૂંક સમયમાં કેન્દ્રીય વાણિજ્ય પ્રધાન પીયૂષ ગોયલ, નાણા પ્રધાન નિર્મલા સીતારમણ, તમામ રાજ્યોના મુખ્ય પ્રધાનો અને નાણાં પ્રધાનોને સોંપવામાં આવશે.


ફેડરેશને 14 મુદ્દાની ઘોષણા કરી હતી

  1. વિદેશી અથવા ભારતીય ઈ-કોમર્સ કંપનીઓના માર્કેટપ્લેસ પર નોંધાયેલા વિક્રેતાઓ માર્કેટપ્લેસની સંબંધિત કંપનીઓમાં ન હોવા જોઈએ.
  2. માર્કેટપ્લેસ પ્લેટફોર્મ એન્ટિટી, પ્રત્યક્ષ કે પરોક્ષ રીતે, વિક્રેતાની સૂચિને નિયંત્રિત કરશે નહીં.
  3. માર્કેટપ્લેસએ તેના નોંધાયેલા વિક્રેતાઓ માટે જથ્થાબંધ વેપારી તરીકે કામ કરવું જોઈએ નહીં.
  4. માર્કેટપ્લેસ ઈ-કોમર્સ કંપનીઓ પાસે તેમની પોતાની બ્રાન્ડ હોવી જોઈએ નહીં અથવા તેમની પોતાની ખાનગી લેબલ બ્રાન્ડ હોવી જોઈએ નહીં.
  5. માર્કેટપ્લેસ કંપનીઓને FDI નીતિની પ્રેસ નોટ નંબર 2 ની જોગવાઈઓનો લાભ લેવાની મંજૂરી આપવી જોઈએ નહીં, આ માટે તેમના સહયોગીઓ તેમના પ્લેટફોર્મ પર નોંધાયેલા હોવા જોઈએ અને તેમને 25% માલ વેચવાની મંજૂરી આપવી જોઈએ નહીં.
  6. કોઈપણ માર્કેટપ્લેસ એન્ટિટી ઈન્વેન્ટરી-આધારિત ઈ-કોમર્સ એન્ટિટી તરીકે કાર્ય કરશે નહીં. તેવી જ રીતે, કોઈપણ ઈન્વેન્ટરી-આધારિત ઈ-કોમર્સ એન્ટિટી કોઈપણ તૃતીય પક્ષ વિક્રેતાની નોંધણી કરશે નહીં.
  7. દરેક માર્કેટપ્લેસ પ્લેટફોર્મ વિક્રેતાઓ, ઉપભોક્તાઓ અને અન્ય સેવા પ્રદાતાઓ પ્રત્યે સંપૂર્ણપણે તટસ્થ રીતે કાર્ય કરે છે. ઈ-કોમર્સ પોર્ટલ તમામ ગ્રાહકોને ભેદભાવ રહિત સેવાઓ પ્રદાન કરશે.
  8. બેંકોને માર્કેટપ્લેસ પ્લેટફોર્મ પર પસંદગીની ઓફર્સ/કેશબેક કરવાની મંજૂરી આપવી જોઈએ નહીં.
  9. માર્કેટપ્લેસ ઈ-કોમર્સ કંપનીઓએ ગેરકાયદે ઉત્પાદનોનું વેચાણ ટાળવા માટે ઓન-બોર્ડિંગ પહેલાં વિક્રેતાઓની મજબૂત KYC અને ડ્યુ-ડિલિજન્સ પૂર્ણ કરવી જોઈએ.
  10. દરેક ઈ-કોમર્સ કંપનીએ તેના ફરિયાદ અધિકારી, નોડલ અધિકારી અને અનુપાલન અધિકારી વિશે સંપૂર્ણ વિગતો નોમિનેટ કરવી જોઈએ અને પ્રકાશિત કરવી જોઈએ.
  11. દરેક પ્લેટફોર્મમાં વિક્રેતાનું સરનામું અને તેમનું સરનામું અને સંપર્ક નંબર સહિતની વિગતો સામેલ હોવી જોઈએ.
  12. ઇ-કોમર્સ માટે IRDA/RBI/TRAI/RERA વગેરે જેવી અન્ય નિયમનકારી સંસ્થાઓ સાથે અનુરૂપ એક સ્વતંત્ર અને શક્તિશાળી ઈ-કોમર્સ નિયમનકારી સત્તાની સ્થાપના કરવી જોઈએ.
  13. ઈ-કોમર્સને પારદર્શક અને જવાબદાર વ્યવસાય બનાવવા માટે તમામ મોટી સંસ્થાઓએ સંયુક્તપણે એક વિશેષ ટાસ્ક ફોર્સની રચના કરવી જોઈએ.
  14. ઈ-કોમર્સ પોલિસીમાં ડેટા સુરક્ષાની ફરજિયાત જોગવાઈ હોવી જોઈએ.

Most Popular

To Top