આપણા દેશમાં ખાસ કરીને ડોમેસ્ટિક ફ્લાઇટોનું પ્રમાણ વધ્યું તે સાથે આ ફ્લાઇટોને લગતી અનેક સમસ્યાઓ પણ વધી છે. ડોમેસ્ટિક ફ્લાઇટો મોડી પડવી અને તેના કારણે સર્જાતા સંઘર્ષો એ હવે જાણીતી બાબત છે. હાલમાં ફ્લાઇટ મોડી ઉપડશે એવી જાહેરાત કરી રહેલા એક કો પાયલોટ પર એક મુસાફરે હિંસક હુમલો કર્યો હોવાનો બનાવ બન્યો છે. આના પછી દેશના ઉડ્ડયન નિયંત્રક ડીજીસીએ દ્વારા એક માર્ગદર્શિકા બહાર પાડવામાં આવી છે.
ફ્લાઇટના વિલંબ અને રદ થવા અંગેની શ્રેણીબદ્ધ ફરિયાદોને પગલે, ડિરેક્ટોરેટ જનરલ ઓફ સિવિલ એવિએશન (DGCA) એ સોમવારે સ્ટાન્ડર્ડ ઓપરેટિંગ પ્રોસિજર (SOPs) જારી કરીને જણાવ્યું હતું કે એરલાઇન્સ, પૂરતા પ્રમાણમાં અગાઉથી, ફ્લાઇટ કે જે 3 કલાકથી વધુ મોડી થવાની ધારણા છે તે રદ કરી શકે છે. ઉડ્ડયન સંસ્થાએ એરલાઈન્સને હવાઈ પ્રવાસીઓનું રક્ષણ સુનિશ્ચિત કરવા પણ જણાવ્યું હતું, ખાસ કરીને બોર્ડિંગ નકારવા, ફ્લાઈટ કેન્સલેશન અને પૂર્વ સૂચના વિના અનપેક્ષિત વિલંબના કિસ્સામાં.
ડીજીસીએ દ્વારા એક સત્તાવાર રીલીઝમાં કહેવામાં આવ્યું છે કે, “બોર્ડિંગ નકારવા, ફ્લાઈટ્સ રદ કરવા અને ફ્લાઈટ્સમાં વિલંબને કારણે એરલાઈન્સ દ્વારા મુસાફરોને સુવિધાઓ પૂરી પાડવામાં આવશે.” ડીજીસીએની આ વાત બિલકુલ સાચી છે. અટવાયેલા મુસાફરોને સુવિધા પુરી પાડવી જ જોઈએ. નવી માર્ગદર્શિકાના ભાગ રૂપે, એરલાઇન્સ હવે ફ્લાઇટ ટિકિટમાં નાગરિક ઉડ્ડયન આવશ્યકતા (CAR) નો સંદર્ભ શામેલ કરવા માટે બંધાયેલા છે તમામ એરલાઇન્સ માટે CAR માં દર્શાવેલ જોગવાઈઓનું સખતપણે પાલન કરવું ફરજિયાત છે, ધુમ્મસ અને પ્રતિકૂળ હવામાન પરિસ્થિતિઓ, ખાસ કરીને દિલ્હી એરપોર્ટ જેવા એરપોર્ટ પર તાજેતરના વિક્ષેપોના જવાબમાં DGCA SoPs જારી કરવામાં આવ્યા હતા, જેના પરિણામે ફ્લાઇટમાં વિલંબ, રદ અને મુસાફરોની અસુવિધા થાય છે.
એવિએશન બોડી દ્વારા જાહેર કરવામાં આવેલ મુખ્ય SOP રીઅલ-ટાઇમ માહિતી પ્રકાશન: બધી એરલાઇન્સે તેમની અધિકૃત વેબસાઇટ, એસએમએસ/વોટ્સએપ અને ઇમેઇલ દ્વારા અસરગ્રસ્ત મુસાફરોને એડવાન્સ નોટિફિકેશન અને એરપોર્ટ પર અપડેટેડ ડિસ્પ્લે સહિત વિવિધ ચેનલો દ્વારા ફ્લાઇટ વિલંબ વિશે સચોટ અને રીઅલ-ટાઇમ માહિતી પ્રકાશિત કરવી આવશ્યક છે. એરપોર્ટ પર એરલાઇન સ્ટાફને ફ્લાઇટમાં વિલંબ વિશે મુસાફરોને અસરકારક રીતે સંચાર કરવા, માર્ગદર્શન આપવા અને સતત જાણ કરવા માટે યોગ્ય રીતે સંવેદનશીલ હોવું જરૂરી છે.
એરલાઇન્સને 3 કલાકની અવધિ કરતાં વધુ સમયની પ્રવર્તમાન પ્રતિકૂળ હવામાન પરિસ્થિતિઓને કારણે વિલંબિત અથવા પરિણામે વિલંબિત થવાની ધારણા હોય તેવી ફ્લાઇટ્સ અગાઉથી જ સક્રિયપણે રદ કરવા માટે પ્રોત્સાહિત કરવામાં આવે છે. આનો હેતુ એરપોર્ટ પર ભીડને રોકવા અને મુસાફરોની અસુવિધા ઘટાડવાનો છે. તાજેતરના ભૂતકાળમાં ખરાબ હવામાનની સ્થિતિ અને ઓછી વિઝિબિલિટીના કારણે ફ્લાઈટ્સ કલાકો સુધી મોડી પડી હતી, કેન્સલ થઈ હતી અને ક્યારેક ડાયવર્ટ થઈ હતી પછી મુસાફરોના રોષની ઘણી ઘટનાઓ પ્રકાશમાં આવી છે. આ સંદર્ભે ડીજીસીએની માર્ગદર્શિકા બહાર પડે તે જરૂરી હતું અને પાડવામાં આવી તે યોગ્ય જ થયું છે.