Vadodara

ગરીબોની આશા પર તંત્રની બેદરકારીનું ‘તાળું’!

PM સ્વનિધિ લોન લેવા વડોદરાના સલાટવાડા UCC કચેરી ખાતે કતારો, પાણી-બેઠકની સુવિધા ન મળતાં લાભાર્થીઓમાં આક્રોશ: સરકારી યોજનાનો શુભારંભ, અમલમાં અવ્યવસ્થા

વડોદરા ખાતે પ્રધાનમંત્રી નરેન્દ્ર મોદી દ્વારા શરૂ કરાયેલી જન સુવિધાઓ માટેની સ્વનિધિ લોન સહાય યોજના ગરીબ અને નાના વેપારીઓ માટે આશાનું કિરણ બની છે. આ યોજના હેઠળ લોન મેળવવા માટે મંગળવારે સવારે શહેરના સલાટવાડા વિસ્તારમાં આવેલી અર્બન કોઓપરેટિવ ક્રેડિટ (UCC) કચેરી ખાતે નગરજનોની લાંબી કતારો જોવા મળી હતી. જોકે, ઉત્સાહભેર આવેલા લાભાર્થીઓને સુવિધાઓના અભાવે ભારે હાલાકીનો સામનો કરવો પડ્યો હતો, જેને પગલે તેમણે વહીવટી તંત્ર ઉપર આક્રોશ વ્યક્ત કર્યો હતો.

કેન્દ્ર સરકારની આ મહત્વાકાંક્ષી યોજના અંતર્ગત ફેરિયાઓ ને તેમનો વ્યવસાય ફરી શરૂ કરવા અને વિસ્તૃત કરવા માટે ₹10,000 સુધીની કોઈપણ ગેરંટી વગરની કાર્યકારી મૂડી લોન આપવામાં આવે છે. આ લોન પર નિયમિત ચૂકવણી કરવાથી 7% વાર્ષિક વ્યાજ સબસિડી પણ મળે છે. આ જ કારણોસર, આર્થિક સંકળામણ અનુભવતા અનેક નાના વેપારીઓ માટે આ યોજના ‘સંજીવની’ સમાન બની છે.
​આ લાભ લેવા માટે આજે સવારથી જ મોટી સંખ્યામાં નગરજનો વડોદરા શહેરના સલાટવાડાની UCC કચેરી બહાર એકઠા થઈ ગયા હતા. લોન મેળવવાની આશા સાથે તાપમાન ની ચિંતા કર્યા વગર લોકો લાંબી લાઈનોમાં ઊભા રહ્યા હતા.

લોન લેવા આવેલા એક નાના વેપારી રમેશભાઈ પરમાર પોતાનો રોષ વ્યક્ત કરતાં જણાવ્યું કે, “સરકારે અમારા જેવા ગરીબો માટે આટલી સારી યોજના શરૂ કરી, તે બદલ આભાર. પરંતુ અહીંની વ્યવસ્થા જોઈને લાગે છે કે વહીવટી તંત્રને અમારી કોઈ ચિંતા નથી. કલાકો સુધી લાઈનમાં ઊભા રહ્યા છીએ, છતાં કોઈ પૂછવાવાળું નથી. જો સરકાર યોજના જાહેર કરે છે, તો તેના અમલ માટે પૂરતી વ્યવસ્થા પણ કરવી જોઈએ.”
​અન્ય એક મહિલા લાભાર્થી સવિતાબહેન માછી એ કહ્યું, “અમે સવારના 8 વાગ્યાથી અહીં આવ્યા છીએ. આટલા લોકો માટે ન તો પાણી છે કે ન બેસવાની જગ્યા. તંત્રની આ સંવેદનહીનતા ખૂબ નિરાશાજનક છે.”

લાભાર્થીઓની મુશ્કેલીઓ અને ફરિયાદ…
સરકારની યોજના સારી હોવા છતાં, તેના અમલની પ્રક્રિયા અને વહીવટી ઢીલાશને કારણે લાભાર્થીઓ મુશ્કેલીમાં મુકાયા હતા. સૂત્રો પાસેથી મળતી માહિતી મુજબ, UCC કચેરી ખાતે અરજી પ્રક્રિયા દરમિયાન નીચેની સુવિધાઓનો અભાવ જોવા મળ્યો:
​*લોકો માટે પીવાના પાણીની કોઈ વ્યવસ્થા નહોતી.
*​વૃદ્ધો અને મહિલાઓ માટે બેસવાની પૂરતી વ્યવસ્થા ન હોવાથી તેમને કલાકો સુધી ઊભા રહેવું પડ્યું હતું.
ખુલ્લામાં લાઈન હોવાથી લોકોને આકરા તાપમાં ઊભા રહેવું પડ્યું, જેના કારણે કેટલાક લોકો અસ્વસ્થ પણ થઈ ગયા હતા. ​અરજી સ્વીકારવાની પ્રક્રિયા ખૂબ ધીમી હોવાથી, એક જ દિવસમાં બધાની અરજી સ્વીકારવામાં આવશે કે કેમ તે અંગે પ્રશ્નાર્થ ઊભો થયો હતો.

:- વહીવટી તંત્રનો ખુલાસો …
આ અંગે UCC કચેરીના એક અધિકારીએ નામ ન આપવાની શરતે જણાવ્યું કે, “યોજના ખૂબ લોકપ્રિય બની છે, જેના કારણે ધાર્યા કરતાં ઘણી વધારે ભીડ આવી છે. અમે તાત્કાલિક ધોરણે વધારાનો સ્ટાફ ગોઠવીને પ્રક્રિયા ઝડપી બનાવવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છીએ. આગામી દિવસોમાં પીવા માટે પાણી અને બેસવાની કામચલાઉ વ્યવસ્થા કરવામાં આવશે.”
​લાભાર્થીઓની નારાજગી એ વાત સ્પષ્ટ કરે છે કે સરકારી યોજનાની સફળતા માત્ર જાહેરાત પૂરતી મર્યાદિત ન રહેતાં, તેના સરળ અને સુચારુ અમલ પર પણ નિર્ભર કરે છે. વહીવટી તંત્રએ તાત્કાલિક ધોરણે યોગ્ય સુવિધાઓ ઊભી કરીને લાભાર્થીઓની હાલાકી દૂર કરવી જરૂરી છે.

Most Popular

To Top