:બેલિસ્ટિક ટેકનોલોજીનો ઉપયોગ કરીને ટનલની અંદર રેલ્વે ટ્રેક બનાવવામાં આવશે
ટીહીથી પીથમપુર સુધીના 6 કિમીના ટ્રેક પર રેલ લોડરથી પાટા નાખવામાં આવી રહ્યા છે,..
દાહોદ તા.01
રેલવેએ ઇન્દોર-દાહોદ રેલ પ્રોજેક્ટ પર હાલ કામ ઝડપથી ચાલી રહ્યું છે. ખાસ કરીને ધાર નજીક પીથમપુર અને ટીહી વચ્ચે પહેલીવાર રેલ્વે એન્જિન દોડ્યું છે. જ્યારે લોકોએ માલગાડી જોઈ, ત્યારે તેમને લાગ્યું કે અહીં રેલ્વે ટ્રાયલ થઈ રહી છે. જ્યારે આ ટ્રાયલ નથી, રેલ લોડર (માલસામાન ટ્રેન) ની મદદથી 6 કિમી વિસ્તારમાં રેલ્વે ટ્રેક નાખવાનું કામ શરૂ કરવામાં આવ્યું છે.જેમાં માલગાડી દ્વારા માલ સામાન પહોંચાડવામાં આવ્યું છે.ટ્રેક પર પાટા નાખવાનું કામ 25 થી વધુ કર્મચારીઓની મદદથી કરવામાં આવી રહ્યું છે. તે જ સમયે, 3.5 કિમી લાંબી ટનલમાં પાટા નાખવામાં થોડો સમય લાગશે. કારણ કે ટનલનું ૩૦ ટકા કામ હજુ બાકી છે. ટનલનું કામ પૂર્ણ થયા પછી ટ્રેક નાખવામાં આવશે.
અત્રે ઉલ્લેખનીએ છે કે દાહોદ સહિત ઇન્દોર દાહોદ રેલ પ્રોજેક્ટમાં સામેલ આસપાસના લોકો વર્ષોથી ટ્રેનની રાહ જોઈ રહ્યા છે. લોકોને આશા છે કે રેલ પ્રોજેક્ટ પર થોડું કામ 2026 માં પૂર્ણ થશે. જોકે, આ કામ જે ગતિએ ચાલી રહ્યું છે તે જોવું રહ્યું. આ કામ 2026 માં પૂર્ણ કરવું શક્ય નથી. છેલ્લા કેટલાક દિવસોમાં રેલવેએ પોતાનું કામ ઝડપી બનાવ્યું છે. રેલવે દ્વારા બનાવવામાં આવી રહેલા ઓવર બ્રિજ, માટીકામ અને અન્ય કામોના કામને વેગ મળ્યો છે. અહીં, રેલવેએ ટીહી અને પીથમપુર વચ્ચે એન્જિનની મદદથી પાટા નાખવાનું કામ શરૂ કર્યું હોવાથી, લોકોને આશા છે કે ટ્રેન ટૂંક સમયમાં ધાર પહોંચશે. જોકે પહેલા આ ટ્રેન ધારથી સરદારપુર થઈ ખડબોર વન અભ્યારણમાંથી પસાર થવાની હતી પરંતુ ફોરેસ્ટની મંજૂરી ના અભાવે અહીંયા ગ્રાસ રૂટ લેવલ પર કામ થઈ શક્યું નથી. જેના પગલે જાબવા ના રંગપુરા થી ધાર વચ્ચે જમીન હતી ગ્રહણ બાકી રહ્યું હતું. ત્યારબાદ છેલ્લે રેલવે આ પ્રોજેક્ટ ને ઝડપથી પૂર્ણ કરવા માટે એલાઈમેન્ટ ચેન્જ કર્યું છે અને નવેસરથી ટેન્ડરિંગ કરી નોટિફિકેશન બહાર પાડ્યું છે અને નવા એલાઈમેન્ટમાં સામેલ ગામોમાં જમીન અધિગ્રહણ માટે પણ જાહેરાત કરી દેવામાં આવી છે. ટૂંક સમયમાં રેલવે દ્વારા જમીન અધિકરણની કામગીરી શરૂ કરવામાં આવશે. જે બાદ નવેસરથી ટેન્ડરિંગ કરી રીલ પ્રોજેક્ટને પૂર્ણ કરવાની દિશામાં કામ આગળ વધશે. પરંતુ આ કામને ઘણો સમય લાગશે. અને સંભવત હજી આ રીલ પ્રોજેક્ટને પૂર્ણરૂપથી શરૂ કરવા માટે લાંબા સમયની રાહ જોવી પડશે. જોકે દાહોદ-કતવારા સેક્શનમાં કામ પૂર્ણ થવાની તૈયારીમાં છે. થોડાક સમય પહેલા ડીઝલ એન્જિન દ્વારા ટ્રાયલ પણ કરવામાં આવ્યું હતુ અત્યારે ઓવર હેડ ઈલેક્ટ્રીક લાઈન નાખવાની કામગીરી કરવામાં આવી છે. તેમજ કતવારાથી ઝાબુઆ સુધીના સેક્શનમાં એલાઈમેન્ટ તેમજ બ્રિજના કામ પૂરજોશમાં ચાલી રહ્યા છે. ત્યારબાદ રેલવે ટ્રેક પાથરવામાં આવશે અને દાહોદ ઝાબુઆ વચ્ચે કામ પૂર્ણ થયા બાદ ઇન્દોર દાહોદ રેલ પ્રોજેક્ટમાં સૌપ્રથમ દાહોદઝાબુઆ સેક્શન ચાલુ કરવાની દિશામાં રેલ્વે કામ કરી રહ્યું છે.
*સ્લીપર્સ પર નવા પાટા નાખવામાં આવે છે. અને જૂના દૂર કરવામાં આવી રહ્યા છે.*
રેલવે દ્વારા ટીહી અને ધાર વચ્ચે અનેક સ્થળોએ માટીકામ કરવામાં આવ્યું છે. અહીં સ્લીપર્સ મૂક્યા પછી, તેના પર પાટા નાખવામાં આવ્યા હતા. આ ટ્રેક જૂનો છે જે રેલવે દ્વારા નાખવામાં આવ્યો છે. આમાં, કામ પૂર્ણ થયા પછી, અંતિમ સમયે એક મીટર લાંબો ટ્રેક નાખવામાં આવે છે. રેલ્વેએ ટીહી અને પીથમપુર વચ્ચે કામ શરૂ કરી દીધું છે. ૩ કિમી વિસ્તારમાં પાટા બદલવાનું કામ શરૂ થઈ ગયું છે. આ કામ ગુડ્સ ટ્રેન દ્વારા કરવામાં આવી રહ્યું છે. લાંબી માલગાડીઓમાં પાટા જોડાયેલા હોય છે. મશીનની મદદથી, ટ્રેકને જમીન પર લાવવામાં આવે છે, ત્યારબાદ કામદારો તેને સાધનો વડે ઠીક કરે છે. રેલવે નિષ્ણાત ડૉ. દીપક નાહરે જણાવ્યું હતું કે લુધિયાણાથી એક એન્જિન સાબરમતીથી તીહીથી માલગાડીમાં ટનલ તરફ પાટા લાવ્યું હતું. આમાં, તેહી ટનલમાં પહેલાથી જ બિછાવેલા ટ્રેક વચ્ચે ટ્રેક નાખવામાં આવી રહ્યા છે.
