National

તમારા ખાતાને સુરક્ષિત રાખો..જાણો RBI ફેક કોલ અને મેસેજને લઈ શું કહે છે?

NEW DELHI : વર્તમાન યુગમાં બેંકના નામે બનાવટી કોલ ( FACK CALLS) અથવા મેસેજ દ્વારા દરરોજ છેતરપિંડીના કિસ્સા સામે આવી રહ્યા છે. છેતરપિંડી કરનારાઓ બેંકના ( BANK) નામ પર ફોન કરે છે અથવા સંદેશ આપે છે અને બેંક ખાતાથી સંબંધિત ગુપ્ત માહિતી માંગે છે અને છેતરપિંડી કરે છે. રિઝર્વ બેંક ઓફ ઇન્ડિયા (RBI) ગ્રાહકોને વારંવાર થતી છેતરપિંડીથી બચાવવા સુરક્ષા ટીપ્સ શેર કરતી રહે છે. આરબીઆઈએ તાજેતરમાં જ મોબાઇલ નંબરનો ઉપયોગ કરીને નવી છેતરપિંડી અંગે ચેતવણી આપી હતી. નોટિસ મુજબ, બેન્કો અથવા નાણાકીય સંસ્થાઓના ટોલ ફ્રી નંબર જેવા મોબાઇલ નંબર પરથી છેતરપિંડી કરવામાં આવી રહી છે. આરબીઆઈએ કહ્યું હતું કે છેતરપિંડી કરનારાઓ નાણાકીય સંસ્થાઓના ટોલ ફ્રી નંબર જેવા મોબાઈલ નંબર રાખે છે અને સંસ્થાના નામની સાથે ટ્રુકોલર ( TRUE CALLERS) જેવી એપ પર નંબર સેવ કરે છે.

રિઝર્વ બેંક ઓફ ઇન્ડિયાએ ફરી એક નવી ચેતવણી જારી કરી છે. આરબીઆઈએ તેના ટ્વિટર હેન્ડલ દ્વારા કહ્યું છે કે ગ્રાહકોએ તેમનો પિન, ઓટીપી અને બેંક ખાતાથી સંબંધિત કોઈ પણ માહિતી શેર કરવી જોઈએ નહીં. સેન્ટ્રલ બેંકે કહ્યું છે કે જો કોઈ ગ્રાહકનું કાર્ડ ચોરાઇ ગયું છે અથવા ખોવાઈ ગયું છે, તો તાત્કાલિક કાર્ડને અવરોધિત કરો. આ સિવાય ગ્રાહકોએ પણ કોઈપણ પ્રકારની કેવાયસી વિગતથી સંબંધિત માહિતી માંગવા માટે સજાગ રહેવું જોઈએ અને આવી કોઈ પણ માહિતી કોઈની સાથે શેર ન કરવી જોઈએ.

તાજેતરમાં જ આરબીઆઈએ બેંકના નામે આવતા ફ્રોડ ફોન કોલ્સ ( FRUAD PHONE CALLS) ને લઈને ચેતવણી આપી હતી. સેન્ટ્રલ બેંકે ( CENTRAL BANK) કહ્યું હતું કે ધારો કે બેંક તરફથી આવતા ફોન કોલ્સની સંખ્યા 1600-123-1234 છે. ત્યારબાદ આ છેતરપિંડી કરનારાઓ 600-123-1234 ની જેમ જ તેના માટે નંબર લે છે અને તેને કોઈ ટ્રકર ( TRACKER) અથવા અન્ય સેવા પ્રદાતા પર બેંકના ટોલ-ફ્રી ( TOLL FREE ) નંબર તરીકે નોંધણી કરે છે. આને કારણે, લોકો તે જાણ કરવામાં અસમર્થ છે કે કોલ કોઈ બેંક / નાણાકીય સંસ્થામાંથી છે કે કોઈ છેતરપિંડી કરનારાએએ કોલ કર્યો છે.

આરબીઆઇએ ( RBI) કહ્યું કે તે સમજવું જરૂરી છે કે કોઈ નાણાકીય સંસ્થા અથવા તેમના પ્રતિનિધિઓ ઇમેઇલ ( EMAIL) , એસએમએસ ( SMS) અથવા વ્હોટ્સએપ ( WHATSAPP) સંદેશા મોકલતા નથી અથવા ફોન પર કોલ કરવા માટે વ્યક્તિગત માહિતી, પાસવર્ડ્સ અથવા ઓટીપી પૂછે છે. આવા ઇમેઇલ્સ, એસએમએસ, વોટ્સએપ સંદેશા અથવા ફોન કોલ્સનો ક્યારેય જવાબ ન આપો. ગ્રાહકોએ કાર્ડની ‘વેરિફિકેશન’ ( VERIFICATION) માટે એસએમએસ દ્વારા પ્રાપ્ત કડી પર ક્યારેય ક્લિક ન કરવું જોઈએ. ગ્રાહકોએ તેમની ઓફિશિયલ વેબસાઇટ ( WEBSITE) પરથી હંમેશાં બેંકની સંપર્ક વિગતો પર પહોંચવું જોઈએ અને સમસ્યાઓના કિસ્સામાં તેમની સાથે સંપર્ક કરવા સુરક્ષિત માધ્યમોનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ.

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

Most Popular

To Top